Bài giảng Tự học luyện viết bài 61, làm vở bài tập

HS viết đúng, đẹp bài luyện viết 61: ăm, âm, chăm chỉ, lấm tấm.

 - Giúp HS củng cố kĩ năng viết nối các con chữ trong 1chữ ghi vần, từ.

 - Làm đúng các bài tập trong vở bài tập tiếng việt bài 61.

II.Các hoạt động dạy học:

1.HDHS hoàn thiện bài luyện viết 61 .

 - HS đọc nội dung bài viết : ăm , âm, chăm chỉ, lấm tấm.

 - HS tự phân tích chữ mẫu đầu dòng, xác định điểm đặt bút dựa vào dấu chấm

doc18 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự học luyện viết bài 61, làm vở bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động của thầy Hoạt động của trò 2-3’ 18-20’ 5-7’ * HĐ1 : GV đưa bài mẫu . - GV đưa mẫu cái quạt cho HS q/ s. * HĐ2 : Thực hành gấp cái quạt . - GV y/c HS gấp cái quạt ở giấy màu - Trong khi HS thực hành gấp cái quạt , GV theo dõi , nhắc nhở, giúp đõ những em còn lúng túng . * HĐ3 : Trình bày sản phẩm . - GV y /c HS trình bày sản phẩm vào vở thủ công . - Nhắc nhở HS trang trí thêm cho đẹp . HS quan sát mẫu . HS thực hành gấp quạt . HS trình bày sản phẩm . 3 .Củng cố , dặn dò ; 3-5’ - GV đánh giá sản phẩm của HS . - Nhận xét chung tiết học . - Về nhà chuẩn bị giấy màu , giờ sau gấp cái ví . ______________________________ Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao nhi đồng I .Mục đích yêu cầu : - Cho HS tổ chức chơi ngoài sân . Chơi trò chơi tự chọn . - Bồi dưỡng thể lực , phát triển sức khỏe . - Giáo dục HS tinh thần tích cực tự giác trong mọi hoạt động . II .Hoạt động ngoài trời : - Phụ trách sao điều hành . __________________________________________________________ Tuần 17 Thứ hai ngày 7 tháng 12 năm 2009 buổi 2: thể dục Giáo viên chuyên dạy _______________________________ Tự học Luyện viết bài 70, làm vở bài tập . I.Mục đích yêu cầu : - HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 70 : ôt, ơt , đốt lửa, vớt cá . - Làm đúng các bài tập trong vở bài tập tiếng việt bài 70 . II. Các hoạt động dạy học 1. HDHS hoàn thiện bài luyện viết 70 : ôt, ơt, đốt lửa, vớt cá. - 1HS đọc nội dung bài viết. - GV nêu y/c. - HS phân tích chữ mẫu đầu dòng, xác định điểm đặt bút dựa vào dấu chấm. - GVHDQT viết, cách nối liền mạch. - GV cho HS QS vở mẫu. - HD cách cầm bút, ngồi. - HS viết từng dòng theo mẫu. - GV HD giúp đỡ những em yếu. - Chấm 8- 10 bài, nhận xét . 2. HS làm vở BTTVbài 70. - HS đọc thầm y/c từng bài – Tự làm bài tập . - GV chấm , chữa , chốt KT từng bài . -Bài 1 : Đọc ô chữ , rồi nối các ô chữ được câu thích hợp . Mẹ quấy bột cho bé . Trời đã ngớt mưa. Những trái ớt chín đỏ. -Bài 2. Quan sát tranh chọn vần : ôt , ơt điền vào chỗ… -Bài 3 : Luyện viết : Xay bột , ngớt mưa : 1d viết 2 lần, k/c 1ô. 3 .Củng cố , dặn dò : - Chấm 1số bài , nhận xét . - Nhận xét chung giờ học. ________________________________ Hoạt động tập thể Kể chuyện gương anh hùng Phạm Ngọc Đa I. Mục tiêu : - Cho HS thấy được tấm gương anh hùng Phạm Ngọc Đa tự hào về quê hương mình . - Giáo dục lòng yêu quê hương ,con người và học tập noi gương anh . II .Đồ dùng : Tư liệu anh hùng lịch sử Phạm Ngọc Đa . III .Các hoạt động dạy học . * HĐ1 : Kể chuyện Phạm Ngọc Đa . - GV kể 3 lần chuyện Phạm Ngọc Đa . - Lần 1 : Kể cả chuyện, lần 2,3 kể từng đoạn . * HĐ2 : Làm việc cả lớp : Bước1: Làm việc theo cặp,2 bạn tự luận kể cho nhau nghe theo các gợi ý sau: + Phạm Ngọc Đa quê ở đâu ? + Thuở nhỏ Ngọc Đa sống như thế nào ? Anh bị bắt trong trường hợp như thế nào ? + Địch tra tấn anh rất dã man, vậy anh có khai không?Anh hy sinh như thế nào? Bước 2 : Đại diện các nhóm trình bày . +HS cả lớp nhận xét . + Kết luận : Tấm gương gan dạ , dũng cảm của Phạm Ngọc Đa...Phạm Ngọc Đa là tấm gương sáng về tinh thần anh dũng hy sinh cho cách mạng của thiếu niên Tiên Lãng . + Cả lớp hát bài : Gương sáng Phạm Ngọc Đa . 3. Củng cố : Nhận xét chung giờ học _________________________________________________________________ Thứ tư ngày 9 tháng 12 năm 2009 Thủ công Bài 12: Gấp cái ví ( tiết 1) I Mục tiêu: - H biết cách gấp cái ví bằng giấy - Gờp được cái ví bằng giấy II Chuẩn bị: 1. GV: Ví mẫu bằng giấy có kích thước lớn, 1 tờ giấy màu hcn 2. H:1 tờ giấy màu , 1 tờ giấy vở, học sinh, vở thủ công III Các hoạt động dạy học : A. KT (3’) : KT đồ dùng học tập. B. Bài mới: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3’ 8-10’ 15-17’ HĐ1: Hướng dẫn H quan sát nhận xét. - GV đưa ví mẫu. - Cho HS quan sát và thấy ví có 2 ngăn đựng và được gấp từ tờ giấy hcn. HĐ2: Hướng dẫn mẫu * Bước 1: Lấy đường dấu giữa. - Đặt tờ giấy hcn trước mặt, để dọc, mặt màu ở dưới. - Gấp đôi tờ giấy để lấy hình dấu giữa ( H1). - Sau khi lấy xong, mở tờ giấy ra như ban đầu (H2) *Bước 2: Gờp 2 mép ví. - Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô như hình 3 được hình 4. * Bước 3: Gấp tiếp 2 phần ngoài ( H5) vào trong (H6) sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa được hình 7. - Lật H7 mặt sau theo bề ngang giấy như H8. - Gấp phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví ( H9) được H 10. - Gấp đôi H10 theo đường dấu giữa ( H11), cái ví đã được gấp hoàn chỉnh. - GV nhắc lại từng bước. *HĐ3: Thực hành. - H thực hành theo GV trên giấy nháp. -GV theo dõi, giúp đỡ những em còn yếu kém. -HS quan sát ,nx. -HS quan sát HS thực hành. 3. Củng cố: - Nhận xét chung giờ học. - Dặn dò về nhà chuẩn bị giấy màu để tiết sau học. ____________________________________________________________________ buổi 2: mĩ thuật Giáo viên chuyên dạy ______________________________ Tự nhiên xã hội Thực hành dọn vệ sinh lớp học I. Mục tiêu : - HS biết làm 1 số công việc đơn giản để giữ gìn lớp học sạch đẹp như : lau bảng, bàn,kê bàn ghế ngay ngắn, trang trí lớp học , quét nhà ... II. Các hoạt động dạy học: 1.GV giúp HS nhận biết thế nào là lớp sạch, bẩn : Hỏi : Hằng ngày để giữ lớp học sạch sẽ em phải làm gì ? GV gọi HS trả lời – HS khác nhận xét . 2. Thực hành dọn vệ sinh lớp học : Bước 1 : GV phân công + Tổ 1 : Quét nhà + Tổ 2 : Kê bàn ghế . + Tổ 3: Lau bảng , bàn . \+ Tổ 4 : Lau cánh cửa. Bước 2: GV làm mẫu – HD từng tổ thực hành. + HS từng tổ thực hành dọn vệ sinh lớp học . + GV quan sát theo dõi những tổ còn lúng túng . 3. Nhận xét đánh giá : - GV nhận xét giờ học, tuyên dương những tôt làm tốt . - Nhắc nhở những em chưa tập chung trong giờ học ._________________________ tự học Luyện viết bài 72, làm vở bài tập bài 72. I.Mục đích yêu cầu : - HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 72 : ut, ưt, lụt lội, mứt gừng. - Làm đúng các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt bài 72: ut, ưt. II . Các hoạt động dạy học : a.HD HS viết vở lụyên viết bài 72 :ut, ưt, lụt lội, mứt gừng. -1HS đọc nội dung bài viết. - GV nêu y/c . - HS quan sát chữ mẫu, nhận xét bề rộng các chữ ut, ưt. Hỏi : chữ ut (ưt )rộng mấy ô ? - GVHDHS QT viết, cách viết liền mạch các con chữ , k/ c ... - GV cho HS quan sát vở mẫu. +Lưu ý HS điểm đặt bút từ điểm chấm để viết các chữ theo đúng mẫu. - HDHS cầm bút, ngồi . - HS thực hành viết cả dòng : ut ( ưt ) - HD tương tự với các từ còn lại. *Thu chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp. b.Hướng dẫn làm vở bài tậpTtiếng Việt bài 72 :ut, ưt . - Bài 1 : HS nêu y/c : Đọc các từ ở VT, VP . - HS thực hành nối ô chữ ở VT với ô chữ ở VP thành câu. - HS đọc laị theo dãy. -Bài 2 : Điền ut , ưt : HS quan sát tranh - đọc thầm từng tiếng dưới tranh . + Tự điền vần : ut, ưt thành từ. + HS đọc lại từ theo dãy: Diều đứt dây; .... -Bài 3 : Viết : sút bóng : 1d . nứt nẻ : 1d . + GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ... 3 .Củng cố : - Chấm 8-10 bài , nhận xét. - Nhận xét chung giờ học. _________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 buổi 2: Toán làm bài 65 - vở bài tập toán. I.Mục đích yêu cầu : - Củng cố các bảng cộng trừ trong phạm vi đã học . - áp dụng làm đúng các bài tập. II .Các hoạt động dạy học . * HĐ1 : Làm b/ c : - HS làm b/c - GV nhận xét . 3 +3 + 3 = 10 - 8 + 5 = 4 + 2 + 4 = 9 - 9 + 7 = 6 + 4 - 9 = 1 + 7 - 6 = Chốt KT : áp dụng bảng + , - đã học ,thứ tự thực hiện từ trái sang phải . * HĐ2 : Làm vở bài tập bài 65 : Luyện tập chung : Bài 1 : - HS nêu y/c -HS tự làm -> GV chấm , chữa . Chốt KT: a.lưu ý đặt tính phải thẳng cột. b.Dựa vào bảng tính + ,- trong PV đã học để tính kết quả từ trái sang phải . Bài 2 : HS tự nhẩm y/c - tự làm - đổi vở KT , nhận xét . Chốt KT: Dựa vào bảng tính + ,- trong PV đã học để điền số. Bài 3 : HS nêu y/c - tự làm - GV chấm đ/ s . Chốt KT: So sánh tìm ra số lớn nhất, bé nhất để khoanh. Bài 4 : HS nêu y/c - 1 em nêu bt -> HS viết PT vào ô . Chốt KT: Đọc thầm tóm tắt -> nêu bt -> viết PT vào ô . * HĐ3 : Củng cố : - Làm bài 5 , nhận xét chung giờ học . ___________________________________ Tiếng việt Ôn đọc. I .Mục đích yêu cầu : - HS ôn đọc đúng 1số vần , tiếng , từ đã học . - Làm đúng các bài tập trong vở bài tập tiếng việt bài 72 II . Các hoạt động dạy học : 1 .Ôn đọc : GV viết lên bảng gọi HS đọc cn kết hợp phân tích tiếng, vần . ut ưt et êt ôt ơt ăt ât em êm ơm ot at uôm ươm iêm yêm im um ôm âm cắt mặt bột ngớt sút vút đứt sứt nứt nẻ sút bóng sấm sét kết bạn con rết 2.Đọc SGK bài 70, 71, 72. - GVHDHS đọc bài 70 – GVHD qua cách đọc toàn bài. - GV gọi HS đọc cn theo dãy, kết hợp sửa sai cách đọc cho HS. - Bài 71, 72 :HDTTự. 3 . Củng cố : - Nhận xét chung giờ học . _________________________________ Thủ công Ôn bài gấp cái ví I .Mục tiêu : - Củng cố cách gấp cái ví. - HS gấp được caí ví phẳng, đẹp. II.Các hoạt động dạy học . 1.Luyện tập : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3-5’ 20-23’ 3-5’ * HĐ1 : GV đưa bài mẫu . - GV đưa mẫu gấp cái ví cho HS quan sát . * HĐ2: Thực hành gấp cái ví : - GV y/c HS nói lại cách gấp cái ví ( 1 em ) - GV y/c HS thực hành gấp cái ví lưu ý HS gấp các mép cho phẳng , nhẵn và đẹp . - Trong khi HS làm GV theo dõi giúp đỡ những em yếu . *HĐ3 : Trình bày sản phẩm : - GV y/c HS trình bày sản phẩm vào vở thủ công , nhắc Nhở HS trang trí thêm cho đẹp . - HS quan sát mẫu - HS nhắc lại cách gấp cái ví . -HS thực hành gấp cái ví. -HS trình bày sản phẩm vào vở TC. 3. Củng cố : - V đánh giá sản phẩm của học sinh . - Nhận xét chung giờ học . _________________________________ Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao nhi đồng I .Mục đích yêu cầu : - HS tập văn nghệ ,múa hát tập thể chuẩn bị cho hội khỏe Phù Đổng. II . Phụ trách sao điều hành .

File đính kèm:

  • docgiao an toan 1 buoi chieu.doc
Giáo án liên quan