Bài giảng trò chơi đua ngựa và lò cò tiếp sức

Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.

-Chơi 2 trò chơi đua ngựa và lò cò tiếp sức. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.

II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

luyện.

 

doc58 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1598 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng trò chơi đua ngựa và lò cò tiếp sức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
còi, mỗi Hs 1 trái cầu. Chuẩn bị thiết bị để tổ chức trò chơi 4 quả bóng đá. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng PP tổ chức 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * ôn các động tác tay ,chân,vặn mình,tòan thân, thăng bằng và nhảy. -Kiểm tra bài cũ 2.Phần cơ bản a) Môn thể thao tự chọn:ôn phát cầu bằng mu bàn chân. Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2- 3 người. Gv quan sát, sửa sai -Thi ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai b) trò chơi “Dẫn bóng” Gv nêu tên trò chơi,nhắc cách chơi -GV động viên khuyến khích hs trong khi chơi. -Gv nhận xét tuyên dương 3.Phần kết thúc -hệ thống lại bài học. Đi theo hàng dọc vỗ tay và hát -Trò chơi hồi tĩnh -Dặn dò 6-10’ 18-22’ 4-6’ -Hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. -Đi theo vòng tròn, hít thở sâu Xoay các khớp cổ chân,khớp gối ,hông ,vai -Hs thực hiện -Hs tập luyện theo tổ, nhóm -Thi đua giữa các tổ -HS chợi thử -HS chơi chính thức - - Hs tập một số động tác hồi tĩnh. Ngày 20 tháng 4 năm 2009 Tổ trưởng tổ chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn THỂ DỤC Lớp : 5 Tiết : 65 Ngày dạy : 4-7 / 5/ 2009 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN -TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I-MỤC TIÊU Oân đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai.Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích. Chơi trò chơi “ Dẫn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II-ĐỊA DIỂM ,PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tòan tập luyện. -Phương tiện:chuẩn bị2 cái còi, mỗi tổ có3-5 quả bóng rổ,bảng rổå. Chuẩn bị thiết bị để tổ chức trò chơi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Thời gian Họat động của GV Họat động của HS 6-10’ 18-22’ 4-6’ 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * ôn các động tác tay ,chân,vặn mình,tòan thân, thăng bằng và nhảy. -Kiểm tra bài cũ 2.Phần cơ bản a) Môn thể thao tự chọn:ném bóng -ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai Gv quan sát, sửa sai -Thi ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai -Gv nhận xét tuyên dương b) trò chơi “Dẫn bóng” Gv nêu tên trò chơi, yêu cầu hs nhắc cách chơi -GV động viên khuyến khích hs trong khi chơi. -Gv nhận xét tuyên dương 3.Phần kết thúc -hệ thống lại bài học. Đi theo hàng dọc vỗ tay và hát -Trò chơi hồi tĩnh -Dặn dò -Hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. -Đi theo vòng tròn, hít thở sâu Xoay các khớp cổ chân,khớp gối ,hông ,vai -Hs thực hiện Tập theo sân ,bảng rổ đã chuẩn bị sẳn -Hs tập luyện theo tổ, nhóm -Thi đua giữa các tổ .Mỗi hs ném bóng 2 lần -HS chợi thử -HS chơi chính thức THỂ DỤC Lớp : 5 Tiết : 66 Ngày dạy : 4-7 / 5/ 2009 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN I-MỤC TIÊU ôn tập hoặc kiểm trađứng ném bóng vào rổ bằng một tay.Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và đạt thành tích. II-ĐỊA DIỂM ,PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tòan tập luyện. -Phương tiện:chuẩn bị2 cái còi, mỗi tổ có3-5 quả bóng rổ,bảng rổå,vạch đứng ném bóng. Chuẩn bị thiết bị để tổ chức trò chơi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Thời gian Họat động của GV Họat động của HS 6-10’ 18-22’ 4-6’ 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * ôn các động tác tay ,chân,vặn mình,tòan thân, thăng bằng và nhảy. 2.Phần cơ bản a) Môn thể thao tự chọn:ném bóng -ôn tập và kiểm tra đứng ném bóng bằng một tay Gv quan sát, sửa sai -Kiểm tra đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai -Đáng giá theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác:HTT,HT,CHT b) trò chơi “dẫn bóng” Gv nêu tên trò chơi,nhắc cách chơi -GV động viên khuyến khích hs trong khi chơi. -Gv nhận xét tuyên dương 3.Phần kết thúc -Trò chơi hồi tĩnh -GV nhận xét và công bố kết quả kiểm tra -Dặn dò -Hs đứng vỗ tay hát -Xoay các khớp cổ chân,khớp gối ,hông ,vai -Hs thực hiện Tập theo sân bảng rổ đã chuẩn bị sẳn -Hs tập luyện -Kiểm tra lần lượt từng hs, mỗi hs ném bóng 3 lần -HS chợi thử -HS chơi chính thức Ngày 4 tháng 5 năm 2009 Tổ trưởng tổ chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn Lớp : 5 Tiết : 67 Ngày dạy : 11 - 14 / 5/ 2009 THỂ DỤC TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”-“DẪN BÓNG” I-MỤC TIÊU Chơi2 trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”- “ Dẫn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi chủ động tích cực. II-ĐỊA DIỂM ,PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tòan tập luyện. -Phương tiện:chuẩn bị2 cái còi, 4 quả bóng rổ,bảng rổå. Kẻ sân để tổ chức trò chơi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Thời gian Họat động của GV Họat động của HS 6-10’ 18-22’ 4-6’ 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * ôn các động tác tay ,chân,vặn mình,tòan thân, thăng bằng và nhảy. 2.Phần cơ bản a) Kiểm tra những hs chưa hòan thành ở bài kiểm tra giờ trước b)- trò chơi “Dẫn bóng” tổ chức theo 2-4 hàng dọc sau vạch chuẩn bị Gv nêu tên trò chơi, yêu cầu hs nhắc cách chơi -GV động viên khuyến khích hs trong khi chơi. -Gv nhận xét tuyên dương * Trò chơi “dẫn bóng “(tt) 3.Phần kết thúc -hệ thống lại bài học. Đi theo hàng dọc vỗ tay và hát -Trò chơi hồi tĩnh -Dặn dò -Hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. -Đi theo vòng tròn, hít thở sâu Xoay các khớp cổ chân,khớp gối ,hông ,vai -Hs thực hiện -HS thực hiện -HS chợi thử -HS chơi chính thức Lớp : 5 Tiết : 68 Ngày dạy : 11 - 14 / 5/ 2009 THỂ DỤC TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”-“AI KÉO KHỎE” I-MỤC TIÊU Chơi2 trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”- “ Ai kéo khỏe”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi một cách chủ động tích cực. II-ĐỊA DIỂM ,PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tòan tập luyện. -Phương tiện:chuẩn bị2 cái còi. Kẻ sân để tổ chức trò chơi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Thời gian Họat động của GV Họat động của HS 6-10’ 18-22’ 4-6’ 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * ôn các động tác tay ,chân,vặn mình,tòan thân, thăng bằng và nhảy. Kiểm tra những hs có nội dungchưa hòan thành 2.Phần cơ bản * trò chơi “Nhảy đúng ,nhảy nhanh” tổ chức theo 2-4 hàng dọc sau vạch chuẩn bị Gv nêu tên trò chơi, yêu cầu hs nhắc cách chơi,1-2 hs làm mẫu -GV động viên khuyến khích hs trong khi chơi. -Gv nhận xét tuyên dương * Trò chơi “Ai kéo khỏe “(tt) 3.Phần kết thúc -hệ thống lại bài học. Đi theo hàng dọc vỗ tay và hát -Trò chơi hồi tĩnh -Dặn dò -Hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. -Đi theo vòng tròn, hít thở sâu Xoay các khớp cổ chân,khớp gối ,hông ,vai -Hs thực hiện -HS thực hiện -HS chợi thử -HS chơi chính thức Ngày 11 tháng 5 năm 2009 Tổ trưởng tổ chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn Lớp : 5 Tiết : 69 Ngày dạy : 18 - 21 / 5/ 2009 THỂ DỤC TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”-“LĂN BÓNG” I-MỤC TIÊU Chơi2 trò chơi “Lò cò tiếp sức”- “ Lăn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi một cách chủ động tích cực. II-ĐỊA DIỂM ,PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tòan tập luyện. -Phương tiện:chuẩn bị2 cái còi, 4 quả bóng rổ. Kẻ sân để tổ chức trò chơi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Thời gian Họat động của GV Họat động của HS 6-10’ 18-22’ 4-6’ 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * ôn các động tác tay ,chân,vặn mình,tòan thân, thăng bằng và nhảy. –Trò chơi khởi động 2.Phần cơ bản * trò chơi “Lò cò tiếp sức” -Gv nêu tên trò chơi, yêu cầu hs nhắc cách chơi,1-2 hs làm mẫu -GV động viên khuyến khích hs trong khi chơi. -Gv nhận xét tuyên dương * Trò chơi “Ai kéo khỏe “(tt) 3.Phần kết thúc -hệ thống lại bài học. Chạy nhẹ nhành thành một vòng tròn vỗ tay và hát -Trò chơi hồi tĩnh -Dặn dò -Hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. -Đi theo vòng tròn, hít thở sâu Xoay các khớp cổ chân,khớp gối ,hông ,vai -Hs thực hiện -HS thực hiện -HS chợi thử -HS chơi chính thức Lớp : 5 Tiết : 70 Ngày dạy : 18 - 21 / 5/ 2009 THỂ DỤC TỔNG KẾT MÔN HỌC I- MỤC TIÊU Tổng kết moan học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức ,kĩ năng cơ bản đã học trong name, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những hs suất sắc. II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa diểm : Tronr lớp học hoặc nhà tập -Phương tiện:Chuẩn bị nơi hs trình diễn và phương tiện của GV III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Thời gian Họat động của GV Họat động của HS 6-10’ 18-22’ 4-6’ 1. Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. –Trò chơi khởi động 2.Phần cơ bản -GV cùng hs hệ thống lại các bài đã học trong năm _GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của hs trong name. -Tuyên dương một số tổ, cá nhân 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát -Trò chơi -Dặn dò -Hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. -Vỗ tay ,hát -HS thực hiện -Một số hs thực hàng động tác Ngày 18 tháng 5 năm 2009 Tổ trưởng tổ chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn

File đính kèm:

  • doctdu k5 hk2.doc