Giúp học sinh củng cố :
-Kĩ năng đọc viết, so sánh số trong phạm vi 1000.
-Bảng cộng trừ có nhớ. Xem đồng hồ, vẽ hình .
2. Kĩ năng : Rèn giải toán nhanh, đúng, chính xác.
3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : Bảng phụ BT1.
2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp.
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2138 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán(Tiết 171), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
é Sơn rất xinh. Da bé trắng hồng, má phinh phính, môi đỏ, tóc hoe vàng. Khi bé cười, cái miệng không răng toét rộng, trông yêu ơi là yêu!
- HS theo dõi
- HS trả lời
VD:
-Bé Nụ nhà em hơn một tuổi. Nụ mập mạp, da ngăm đen, đôi mắt tròn xoe. Bé Nụ rất thích bú sữa. Nhìn thấy mẹ cầm bình sữa là Nụ nhìn hau háu, chưa đợi sữa nguội đã đòi bú. Em cho bé bú sữa bình bé nằm im rất ngoan dễ thương.
-GV hệ thống lại bài .Nhận xét tiết học.
- Về nhà xem bài luyện tập chính tả, TLV : viết về một loài cây mà em thích.
Toán(Tiết 174)
Luyện tập chung
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Giúp học sinh :
•- Thực hành tính trong bảng nhân, chia.
•- Cộng trừ có nhớ không nhớ trong phạm vi 100, 1000. So sánh số trong phạm vi 1000.
- Giải bài toán về ít hơn, tính chu vi hình tam giác.
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm tính nhanh, đúng, chính xác.
3.Thái độ : Phát triển tư duy toán học.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Hình vẽ bài 5.
2.Học sinh : Sách toán, vở BT, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ
-Cho HS làm bảng con
- Gọi 2 HS làm bảng lớp
- Gv chữa bài, nhận xét
2.Dạy bài mới :
Bài 1 :
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Gọi HS nối tiếp nêu kết quả tính nhẩm
- GV ghi bảng kết quả
- Nhận xét, ghi điểm.
Bài 2 :
- GV viết bảng phép tính :
-GV hướng dẫn:
700 + 300 > 999 vì 700 + 300 = 1000 mà 1000 > 999 (do 1000 là số liền sau 999 hoặc do 999 + 1 = 1000
-1 HS lên bảng làm. Lớp làm vào vở
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3 :
H: BT yêu cầu gì ?
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm bảng con
-Nhận xétbảng lớp, bảng con
Bài 4 : Gọi 1 em đọc đề.
H : Bài toán thuộc dạng gì ?
- Gv hướng dẫn tóm tắt BT lên bảng
-Yêu cầu HS làm bài.
-Nhận xét, yêu cầu HS sửa bài.
Bài 5 :
-Yêu cầu HS đọc đề, suy nghĩ và tự làm bài.
-Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào ?
-1 em lên bảng làm, cả lớp làm vở BT
-GV và HS chữa bài. Nhận xét.
4 cm
4 cm
3 cm
A
B
C
3.Củng cố- Dặn dò:
Tính
4 7 + 19
0 : 5 5
-Luyện tập chung.
5 6 = 30
25 : 5 = 5
1 5 : 5 = 1
4 7 = 28
3 8 = 24
16 : 4 = 4
9 : 3 = 3
0 5 : 5 = 0
0 : 3 : 2 = 0
2 9 = 18
25 : 5 = 5
4 : 4 1 = 1
36: 4 = 9
- HS nêu yêu cầu BT
700 + 300 …… 999
- HS theo dõi
-HS làm bài vào vở
700 + 300 > 999 482 > 480
400 + 60 + 9 = 469 987 < 989
700 + 20 + 8 > 338 1000 = 600 + 400
-Đặt tính và tính.
-1 em đọc đề bài
-Bài toán thuộc dạng ít hơn
-1 em lên bảng giải bài toán. Cả lớp làm vở.
Bài giải
Tấm vải hoa dài là :
40 – 16 = 24 (m)
Đáp số : 24m
-1 em đọc đề bài
-Tính tổng độ dài 3 cạnh của hình
tam giác.
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC là:
4 + 3 + 4 = 11 (cm)
Đáp số : 11cm
- GV hệ thống lại bài
- Biểu dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. Nhận xét tiết học.
- Về ôn lại về số 1 trong phép nhân chia , số 0 trong phép chia.
Thứ sáu ngày …. tháng 5 năm 2011
Chính tả (Tiết 70)
Kiểm tra Đọc và Viết
(Thi theo đề của nhà trường)
Đạo đức (Tiết: 35 )
Thực hành kĩ năng cuối học kì II và cuối năm
I/ Mục tiêu :
Giúp HS :
-Củng cố và hệ thống lại cho HS những nội dung đã học từ giữa học kì II đến nay.
-Nhằm bồi dưỡng và khắc sâu cho HS những kiến thức đã học.
II/ Hoạt động dạy học :
1/ Bài cũ:
H:Giờ trước chúng ta học đạo đức bài gì?
-GV yêu cầu HS lên bảng trả lời câu hỏi :
H:Xã An Phú gồm có mấy thôn? Kể tên các thôn?
- GV nhận xét, đánh giá.
- Dành cho địa phương
-HS trả lời
2/ Bài mới : Giới thiệu bài- ghi đề
H:Em nào còn nhớ từ giữa học kì II đến nay các em đã học mấy bài đạo đức ? Đó là những bài nào ?
H: Qua bài: Lịch sự khi đến nhà người khác em cần cư xử như thế nào?
- Từ giữa học kì II đến nay em đã học 3 bài đạo đức đó là bài:
+ Lịch sự khi đến nhà người khác
+ Giúp đỡ người khuyết tật
+ Bảo vệ loài vật có ích
- Cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà .
H: Nêu những việc làm để giúp đỡ người khuyết tật?
H: Em đã làm được những việc gì để giúp đỡ người khuyết tật?
- HS trả lời
* Giáo viên nhận xét kết luận:
- Tùy theo khả năng các em có thể giúp đỡ người bị khuyết tật như: Đẩy xe lăn cho người bị bại liệt, quyên góp ủng hộ người bị ảnh hưởng chất đôïc da cam, vui chơi cùng người bị khuyết tật…
H: Em biết những con vâït nào có ích?
H: Hãy kể những lợi ích của chúng?
H: Cần làm gì để bảo vệ chúng?
- HS trả lời
- Gv nhận xét, kết luận: Hầu hết các con vật đều có lợi ích cho cuôïc sốâng con người.Các em nhắc nhở mọi người cần bảo vệ loài vật có ích. Để giữ gìn môi trường, giúp chúng ta được sống trong môi trường trong lành.Chúng ta cần giữ gìn môi trường, thân thiện với môi trường và góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên.
- Cuộc sống con người không thể thiếu được loài vật có ích. Loài vật không thể chỉ có lợi ích cụ thể mà còn mang lại niềm vui cho chúng ta. Giúp chúng ta hiểu biết nhiều điều kỳ diệu.
- HS nghe
3 / Củng cố- dặn dò:
-GV yêu cầu HS nhắc lại các nội dung vừa học.
-Nhận xét, tuyên dương những HS tích cực, chăm chỉ trong môn đạo đức.
- Về nhà các em phải xem lại bài.
Thủ công(Tiết: 35 )
Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh
I/ Mục tiêu :
-Giúp HS thấy được kết quả thực hành. Học tập trong năm.
-HS yêu thích môn thủ công .
-Rèn luyện cho HS có đôi tây khéo léo, biết vận dụng kiến thức đã học để làm đồ chơi theo ý thích
II/ Đồ dùng dạy học
- Các sản phẩm thực hành đã học
III/ Hình thức tổ chức :
-GV chọn các mẫu thực hành đẹp.
-Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem.
- HS chọn sản phẩm
- HS theo dõi
+Lưu ý :
-Dán các bài theo từng loại vào giấy A0
-Trình bày đẹp, có đầu đề : Ví dụ : Vòng đeo tay
-GV và HS nhận xét, đánh giá
- Bình chọn tổ có nhiều sản phẩm đẹp và đúng mẫu nhất
- Chọn các mẫu đẹp làm đồ dùng dạy học cho các năm tơí.
- HS nghe
-HS trưng bày sản phẩm theo tổ
- Đại diện tổ trình bày, giới thiệu sản phẩm
III/ Đánh giá:
- GV tổng kết môn học, Liên hệ
-Khen ngợi HS có nhiều mẫu gấp đẹp nhất.
- Về nhà biết vận dụng kiến thức đã học để làm đồ chơi theo ý thích
Toán
(Tiết 175)
Kiểm tra định kì(cuối học kì 2)
(Thi theo đề của nhà trường)
Sinh hoạt
(Tiết 35 )
Tổng kết lớp
I/ Mục tiêu :
-Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân mình trong cả năm học qua, để các em có hướng phấn đấu trong những năm học tiếp theo.
-Rèn HS có ý thức nề nếp ngoan ngoãn, thực hiện tốt 5 đều Bác Hồ dạy.
-Giáo dục HS tinh thần phê và tự phê.Giúp nhau cùng tiến bộ
II/ Nội dung :
1.Hoạt động tập thể:
-HS biết kính yêu và biết ơn Bác Hồ.
-Luôn rèn luyện và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy.
-GV cho cả lớp hát 1 bài về Bác Hồ
- Cả lớp hát 1 bài về Bác Hồ
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và ghi ra giấy các việc cần làm của thiếu nhi để tỏ lòng kính yêu BácHồ.
-Sau thời gian 3 phút GV yêu cầu 2- 3 cặp HS lên đọc những công việc mà thiếu nhi cần làm.
-GV nhận xét tuyên dương HS.
-GV yêu cầu HS hãy hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ nói về Bác Hồ hoặc về tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
-GV và cả lớp nhận xét, tuyên dương.
-GV yêu cầu cả lớp cùng đọc đồng thanh câu thơ :
- HS thảo luận nhóm đôi và ghi ra giấy các việc cần làm của thiếu nhi để tỏ lòng kính yêu BácHồ.
- 2- 3 cặp HS lên đọc những công việc mà thiếu nhi cần làm.
+Ví dụ: Chăm chỉ học hành, yêu lao động. Đi học đúng giờ, .. . .
-HS thi hát
- Cả lớp cùng đọc đồng thanh câu thơ :
Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.
2. Sơ kết tuần 35:
-GV yêu cầu từng cá nhân các em lên tự nhận xét các mặt mạnh và các mặt còn tồn tại của các em trong năm học vừa qua.
-GV và cả lớp nhận xét và bổ sung thêm cho các em.
a/ Đạo đức :
-Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi.
-Các em đi học chuyên cần, nghỉ học có giấy xin phép.
-Thực hiện tốt ATGT và ANHĐ.
b/ Học tập :
-Một số em có nhiều cố gắng trong học
-Trong học kì II có nhiều em tiến bộ rõ rệt như em :Quốc, Đông ,
-Nhiều em học giỏi suốt cả năm học đáng được tuyên dương như em : H. Uyên, Hân, Vương, Đ. Phượng, Nhi
*Tồn tại:
- Một số em chưa chăm học, hay quên đồ dùng học tập ở nhà, sức học yếu, chữ xấu: Sơn, Q.Anh, T. Uyên, Nguyên, Thắm, Thắng…..
* Tuyên dương: ……………………………………………………………………………………………………………………………….
* Phê bình: …………………………………………………………………………………………………………………………………………
3/ Các hoạt động khác;
-Các em đã thực hiện tốt mọi công việc của trường và Sao nhi đồng đề ra.
-Các em đi học đã mặc đồng phục tương đối gọn gàng, sạch sẽ
4/ GV nhắc nhở các em :
-GV dặn dò các em đây là tiết sinh hoạt cuối năm .Nghỉ hè các em cố gắng ngoan
ngoãn, không quên ôn tập lại các kiến thức đã học để năm học sau các em học được tốt hơn.
- Không chơi các trò chơi nguy hiểm, không tắm sông, suối, không trèo cây….
- Thực hiện tốt sinh hoạt hè ở địa phương nơi cư trú
File đính kèm:
- G.an tuan 35.doc