Củng cố nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5
Củng cố về đọc, đếm, viết các số 1, 2, 3,4, 5
HS yêu môn toán và thích học môn toán
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: bảng phụ. Mẫu vật mỗi loại 5 mẫu
HS :một bộ đồ dùng học toán , sgk , vở bài tập toán
31 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán :tiết 9 bài luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å đến xin Mèo truyền cho võ nghệ. Mèo nhận lời
Tranh 2: Hằng ngày, Hổ đến lớp học tập chuyên cần
Tranh 3: Một lần Hổ phục sẵn, khi thấy Mèo đi qua, nó liền nhảy ra vồ Mèo định ăn thịt
Tranh 4: Nhân lúc Hổ sơ ý, Mèo nhảy tót lên cây cao. Hổ đứng dưới gầm gào bất lực
Qua câu chuyện này, các em thấy Hổ là con vật thế nào? ( đáng khinh bỉ … )
Nhận xét tiết học – Tuyên dương
HS phát âm CN nhóm đồng thanh
1 HS đọc câu
HS đọc cá nhân
1 em đọc lại theo mẫu
HS mở vở tập viết
HS viết bài vào vở tập viết
Học sinh lắng nghe
Các nhóm thảo luận
Đại diện các nhóm lên kể chuyện
Học sinh đọc lại bài
HS lắng nghe
Toán :tiết 12
Bài LUYỆN TẬP
I MỤC TIÊU:
Củng cốâ những khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn. Về sử dụng các dấu và các từ bé hơn, lớn hơn khi so sánh hai số
Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn, lớn hơn khi so sánh hai số
HS có thái độ nhường nhịn, giúp đỡ những em nhỏ hơn mình
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: bảng phụ. Phiếu bài tập để kiểm tra bài cũ
HS :một bộ đồ dùng học toán , sgk , vở bài tập toán
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Kiểm tra bài cũ
GV phát phiếu bài tập cho HS
Điền số ( hoặc dấu ) thích hợp vào chỗ chấm
4 …5 3 …1 3 … 4 < …
5 …2 3 …2 5 …2 > …
Cho 1 HS lên bảng làm bài
Nhận xét cho điểm
HS làm phiếu bài tập
HS dưới lớp nhận xét bạn
Hoạt động 2
Giới thiệu bài
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hôm nay ta học bài : Luyện tập
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong sgk
Cho HS nêu yêu cầu của bài 1
HS làm bài và sửa bài
Em có nhận xét gì về kết quả so sánh ở cột thứ nhất: 3 3
Số 3 luôn bé hơn số 4 và số 4 luôn lớn hơn số 3. Vậy với hai số bất kì khác nhau thì luôn tìm được một số nhỏ hơn và một số lớn hơn
Hãy so sánh từng cặp số sau đây với nhau:
5 và 3 5 và 1 5 và 4 4 và 3
GV nhận xét cho điểm
Cho 1 HS nêu yêu cầu của bài tập 2:
GV hướng dẫn cách làm
Cả lớp làm bài. Cho HS sửa bài 2
1 HS nêu yêu cầu bài 3
GV chuyển thành trò chơi để cho HS chơi
Thi đua nối với các số thích hợp
HS làm bài và sửa bài
HS chú ý lắng nghe
Điền dấu vào chỗ trống
HS làm BT 1
HS so sánh từng cặp số
HS làm bài 2 làm theo nhóm
HS làm bài dưới hình thức trò chơi
Hoạt động 3
Củng cố
Dặn dò
Hôm nay học bài gì?
Trong số các em đã học số nào bé nhất?
Số nào lớn nhất?
HD HS làm bài và tập ở nhà
Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt
HS thực hành chơi trò chơi
HS lắng nghe
Tự chọn: DẠY ATGT ( Bài 1) Theo tài liệu HD
HD TIẾNG VIỆT luyƯn ĐỌC: Ê, V,L, H, Ô, Ơ.
LUYỆN VIẾT: Be, bè ,bé,bẻ,bẽ,bẹ.
Mục tiêu:
_Giúp học sinh nhận biết và đọc đúng các ch÷: e,v, l, h, ô,ơ. . Biế viết các chũ be,bê,bé,bẻ, bẽ, bẹ.
_Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
_Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết.
Hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Luyện đọc: Ê, V,L, H, Ô, Ơ
Viết bảng con.
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở: Be, bè ,bé,bẻ,bẽ,bẹ.
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm.
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
HĐ NGOÀI GIỜ: ÔN BÀI HÁT: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
TRÒ CHƠI: KÉO CO
Bài: Ôn bài hát
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Hs ôn lại bài hát, tập biểu diễn từng nhóm trước lớp kết hợp động tác phụ hoạ
Tổ chức trò chơi theo tổ.
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1:
Mở đầu 5’
Hoạt động 2:
Ôn tập bài hát 15’
Hoạt động 3: 15’
Củng cố dặn dò
3’
-Yêu cầu HS cả lớp hát lại nội dung bài hát.
-Cho một nhóm HS biểu diễn.
-Nhận xét.
-Chia lớp thành 2 dãy một dãy vỗ tay theo lời ca.
-Bắt nhịp cho HS hát õ.
-HS hát và biểu diễn động tác.
-Yêu cầu HS hát và biểu diễi bài hát
-Vỗ tay theo tiết tấu.
-Tổ chức trò chơi “kéo co” theo tổ.
-Nhận xét
-HS hát đồng thanh bài hát, kết hợp vỗ tay.
HS lên hát.
HS đánh giá.
HS vỗ tay theo lời ca.
-Đổi từng dãy hát vàvỗõ theo tiết tấu.
-Quan sát mẫu và làm theo động tác mẫu của GV.
-HS hát kết hợp biểu diễn.
-HS hát theo sự hướng dẫn của GV.
-Nhận xét.
Thứ 6 ngày 12tháng 9 năm 2008
Tiếng việt: tiết 27, 28
Bài 12 I – A
I MỤC TIÊU: Sau bài học
HS đọc và viết được âm i âm a, bi, ca
HS đọc được các tiếng, các từ ngữ và câu ứng dụng:
Nhận ra chữ I, chữ a trong các tiếng của một văn bản bất kì
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: lá cờ
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Tranh minh hoạ các tiếng khoá, từ khoá
- Tranh mimh hoạ câu ứng dụng
- Tranh minh hoạ phần luyện nói: lá cờ
HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk , vở bài tập tiếng việt
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài cũ
2 HS lên viết và đọc các từ : vơ cỏ, lò cò
2 HS lên đọc từ ứng dụng sgk
1 HS đọc câu ứng dụng
GV và HS nhận xét các bạn, cho điểm
HS dưới lớp viết bảng con
HS đọc, lớp nhận xét
Bài mới
Giới thiệu bài
Nhận diện chữ
Phát âm và đánh vần tiếng
HD HS viết chữ ô trên bảng con
Đọc tiếng , từ ứng dụng
Trò chơi
Tiết 1
* GV cầm trên tay hộp đựng bi, lấy ra 1 viên và hỏi: Cô có cái gì đây?
- GV đưa tranh con cá và hỏi: đây là cái gì?
Trong tiếng bi và tiếng cá chữ và âm nào ta đã học rồi?
Hôm nay ta học chữ và âm mới đó là i và a
Chữ i
GV đồ lại chữ i in và chữ I viết sau đó hỏi:
Chữ i gồm có nét nào?
Tìm cho cô chữ i trên bộ chữ?
GV phát âm mẫu I và HD HS ( khi phát âm miệng mở hẹp hơn khi phát âm ê. Đây là âm có độ mở hẹp nhất)
Cho HS phát âm. GV sửa phát âm cho HS
- Cho HS dùng bộ chữ ghép chữ “ bi”
- Ai phân tích cho cô tiếng “ bi”nào?
GV đánh vần mẫu :bờ – i – bi
Cho HS đánh vần tiếng bi
GV uốn nắn, sửa sai cho HS
* Cho HS viết chữ i, bi vào bảng con
GV viết mẫu, HD cách viết
Cho HS viết bảng con
GV uốn nắn, sửa sai cho HS
Tìm tiếng mới có âm i vừa học?
Chữ a
Tiến hành tương tự như chữ i
So sánh chữ i và chữ a
GV viết các tiếng và từ ứng dụng lên bảng
Cho HS đọc tiếng ứng dụng
GV cùng HS kết hợp giải nghĩa tiếng
HS đọc đánh vần hoặc đọc trơn từ ứng dụng
GV kết hợp giải nghĩa từ
GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho HS
Cho HS chơi trò chơi chuyển tiết
HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
HS theo dõi
HS theo dõi và nhận xét
HS cài chữ i trên bảng cài
HS lắng nghe phát âm
HS phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
HS ghép tiếng bi
HS phân tích tiếng bi
HS đánh vần tiếng bi
HS viết lên không trung
HS viết bảng con
HS tìm tiếng mới
HS so sánh i với a
HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT
Học sinh chơi trò chơi
Luyện tập
a.Luyện đọc
B
.Luyện viết
c.Luyện nói
Củng cố dặn dò
Tiết 2
* GV cho HS đọc lại bài trên bảng
GV uốn nắn sửa sai cho
Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng
Tranh vẽ gì?
Hãy đọc cho cô câu ứng dụng dưới tranh?
GV đọc mẫu câu ứng dụng ( chú ý HS khi đọc phải ngắt hơi )
Cho HS đọc câu ứng dụng
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
* Cho học sinh lấy vở tập viết ra
HS tập viết chữ I, a, bi, cá trong vở tập viết.
Chú ý quy trình viết chữ
* Treo tranh để HS quan sát và hỏi:
Hôm nay chúng ta luyện nói về chủ đề gì?
HS luyện nói tự nhiên qua thảo luận
Tranh vẽ gì?
Đó là những cờ gì?
Cờ tổ quốc có màu gì? Ơû giữa lá cờ có hình gì? Màu gì?
Cờ tổ quốc thường được treo ở đâu?
Ngoài cờ tổ quốc em còn biết loại cờ nào nữa?
Lá cờ đội có màu gì? Ơû giữa lá cờ đội có hình gì?
Lá cờ hội có màu gì? Cờ hội thường xuất hiện trong những dịp nào?
* Hôm nay học bài gì?
GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài
Cho HS chơi trò chơi để củng cố kiến thức về chữ i, a.Tìm trong đoạn văn GV nêu ra cho mỗi tổ
HD HS về nhà tìm và học bài
Nhận xét tiết học – Tuyên dương
HS phát âm CN nhóm đồng thanh
1 HS đọc câu
HS đọc cá nhân
HS mở vở tập viết
HS viết bài vào vở tập viết
Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Các bạn khác lắng nghe để bổ sung
Học sinh đọc lại bài
HS lắng nghe
SHTT Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu.
Nắm được một số nội dung hoạt động chính của trường, lớp, sao.
Nhận xét cuối tuần.
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định.
a-Nhắc lại một số nội quy của trường.
b-Nội quy của lớp.
c-Nghe hát:
3.Nhận xét đánh giá
-Nêu mục tiêu tiết học.
-Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Lễ phép đoàn kết, thật thà.
-Giữ vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ.
-Tổ chức hát.
-Nhận xét đánh giá mọi họat động.
Tuyên dương tổ, cá nhân:
Nhắc một số hoạt động tuần tới.
-Hát đồng thanh.
-Nhắc lại.
2 – 3 HS nêu lại.
-Hát cá nhân……
-Bầu chọn các tổ,bạn…
File đính kèm:
- Doc3.doc