Mục tiêu :
- Nhận biết được cấu tạo các số mười một, mười hai ; biết đọc, viết các số đó ;
- Bước đầu nhận biết số có hai chữ số ; 11(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị
II/ Đồ dùng dạy học
- Bó chục que tính và que tính rời
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Tiết 70 Mười một, mười hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
Toán Tiết 70 Mười một, mười hai
I/ Mục tiêu :
Nhận biết được cấu tạo các số mười một, mười hai ; biết đọc, viết các số đó ;
Bước đầu nhận biết số có hai chữ số ; 11(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị
II/ Đồ dùng dạy học
- Bó chục que tính và que tính rời
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
- Một chục còn gọi là mấy ?
- Một chục có mấy đơn vị ?
2.Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu số 11
GV lấy bó chục que tính và 1 que rời
+ 10 que tính và 1 que tính là mấy que tính ?
+ 11 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
+ Số 11 là số có mấy chữ số ?
+ Khi viết số 11 ta viết như thế nào ?
Hoạt động 2 : Giới thiệu số 12
( quy trình tương tự )
- Cho HS đếm từ 10 đến 12 và tìm số liền trước, số liền sau
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 2 : Vẽ thêm chấm tròn
Bài 3 : Tô màu
Bài 4 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
3.Củng cố , dặn dò :
- Số 11 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 12 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Từ 0 đến 12 , số nào lớn nhất ?
- HS trả lời
- HS thực hành trên que tính theo GV
+ 11 que tính
- Ghép số 11
- Đọc : mười một
+ 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
+ có 2 chữ số
+ Ta viết từ trái sang phải
- HS viết bảng con : 11
- Đọc : mười một
-
Đếm số ngôi sao rồi điền số vào ô trống
Vẽ thêm 1 chấm tròn vào ô trống có ghi 1 đơn vị . Vẽ thêm 2 chấm tròn vào ô trống có ghi 2 đơn vị
: Dùng bút màu tô 11 hình tam giác , tô 12 hình vuông
Điền đủ các số vào dưới mỗi vạch của tia số
.
Ngày dạy:
Toán Tiết 71 Mười ba, mười bốn, mười lăm
I/ Mục tiêu :
Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3,4,5); Biết đọc , viết các số đó ;
II/ Đồ dùng dạy học
- Bó chục que tính và que tính rời
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc, viết số 11, 12
- Số 11 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 12 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
2.Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu số 13
GV lấy bó chục que tính và 3 que rời
+ 10 que tính và 3 que tính là mấy que tính ?
+ 13 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
+ Số 13 là số có mấy chữ số ?
+ Ta viết số 13 như thế nào ?
Hoạt động 2 : Giới thiệu số 14, 15
( quy trình tương tự )
- Cho HS đếm từ 10 đến 15 và tìm số liền trước, số liền sau
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 :Viết số
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 3 : Nối tranh với số thích hợp
Bài 4 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
3.Củng cố , dặn dò :
- Số 11 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 12 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Từ 0 đến 12 , số nào lớn nhất ?
- HS trả lời
- HS thực hành trên que tính theo GV
+ 13 que tính
- Ghép số 13
- Đọc : mười ba
+ 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị
+ có 2 chữ số
+ Ta viết chữ số 1 và chữ số 3 liền nhau từ trái sang phải
- HS viết bảng con : 13
- Đọc : mười ba
-
a. HS tập viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn
b. HS viết các số vào ô trống theo thứ tự tăng dần , giảm dần
- HS đếm số ngôi sao ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống
- HS đếm số con vật ở mỗi tranh vẽ rồi nối với số đó
- HS viết các số theo thứ tự từ 0 đến 15
.
Ngày dạy:
Toán Tiết 72 Mười sáu, mười báy, mười tám, mười chín
I/ Mục tiêu :
Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9); Biết đọc , viết các số đó
Điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số
II/ Đồ dùng dạy học
- Bó chục que tính và que tính rời
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và phân tích các số 13, 14, 15
- Viết các số từ 0 đến 15 dưới mỗi vạch của tia số ?
2.Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu số 16
GV lấy bó chục que tính và 6 que rời
+ 10 que tính và 6 que tính là mấy que tính ?
+ 16 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
+ Số 16 là số có mấy chữ số ?
+ Ta viết số 13 như thế nào ?
Hoạt động 2 : Giới thiệu số 17, 18, 19
( quy trình tương tự )
- Cho HS đếm từ 16 đến 19 và tìm số liền trước, số liền sau
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Viết số
Bài 2 : Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 3 : Nối mỗi tranh với số thích hợp
Bài 4 :Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
3.Củng cố , dặn dò :
- Viết các số 16, 17, 18, 19
- Số 16 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 17 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- HS đoc và phân tích số
- HS lên bảng viết
- HS thực hành trên que tính theo GV
+ 16 que tính
- Ghép số 16
- Đọc : mười sáu
+ 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị
+ có 2 chữ số
+ Ta viết chữ số 1 rồi viết chữ số 6 bên phải số 1
- HS viết bảng con : 16
- Đọc : mười sáu
-
- HS viết các số từ 11 đến 19
- HS đếm số cây nấm ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống
- HS đếm số con vật ở mỗi hình rồi vạch một nét nối với số thích hợp
- HS viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
Ngày dạy:
Toán Tiết 73 Hai mươi. Hai chục
I/ Mục tiêu :
Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục;
Biết đọc, viết số 20;
Phân biệt số chục, số đơn vị
II/ Đồ dùng dạy học
- Các bó chục que tính
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
- Viết : 16, 17, 18, 19 . phân tích các số đó
- Viết các số từ 10 đến 19
2.Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu số 20
GV lấy bó chục que tính rồi lấy thêm 1 bó nữa
+ Được tất cả bao nhiêu que tính ?
- GV nói : Hai mươi còn gọi là hai chục
+ 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Số 20 có mấy chữ số ?
+ Ta viết số 20 như thế nào ?
Hoạt động 2 : Luyện tập
Bài 1 : Viết các số
Bài 2 : Trả lời câu hỏi
Bài 3 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
Bài 4 : Trả lời câu hỏi
3.Củng cố , dặn dò :
- Viết số 20. Phân tích số 20
- HS viết và phân tích số
- HS lên bảng viết
- HS thực hành trên que tính theo GV
+ 20 que tính
- Ghép số 20
- Đọc : hai mươi
+20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
+ có 2 chữ số
+ Ta viết chữ số 2 rồi viết chữ số 0 bên phải chữ số 2
- HS viết bảng con : 20
- Đọc : hai mươi
- HS viết các số từ 10 đến 20, từ 20 đến 10 rồi đọc các số đó
- Số 12 gồm l chục và 2 đơn vị
- HS viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
- Số liền sau của 15 là 16
File đính kèm:
- TUAN 19.doc