Bài giảng Toán (tiết 65): luyện tập chung tuần 17

Mục đích – Yêu cầu:

- Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10.

- Viết được các số theo thứ tự qui định.

- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.

B. Đồ dùng dạy học:

- Bộ thực hành toán lớp 1, PBT

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán (tiết 65): luyện tập chung tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN (TIẾT 65): LUYỆN TẬP CHUNG. A. Mục đích – Yêu cầu: Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10. Viết được các số theo thứ tự qui định. Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán lớp 1, PBT C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Điền số a. 5 + ˜ = 8 b. 9 + ˜ = 10 ˜ - 5 = 5 1 + ˜ = 8 6 + ˜ = 7 10 - ˜ = 10 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Ÿ Bài 1: (Cột 3, 4) Nêu yêu cầu của bài 3 cộng mấy bằng 8? hoặc 8 bằng mấy cộng 3? Mấy cộng 8 bằng 10? hoặc 10 bằng 8 cộng mấy? Tương tự làm những cột sau Ÿ Bài 2: Nêu yêu cầu của bài tập Ghi bảng các số: 7, 5 ,2, 9, 8: a. Theo thứ tự từ bé đến lớn: b. Theo thứ tự từ lớn đến bé: Ÿ Bài 3: Nêu yêu cầu đề toán Câu a. Quan sát tranh: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Nhìn tóm tắt đọc đề Lập phép tính Câu b: Tương tự HĐ nối tiếp: Trò chơi: Một em nêu phép tính một em nêu kết quả Dặn dò: Đọc lại phép cộng và trừ trong phạm vi 10, 9 , 8, 7, 6, 5, 4, 3 Bài sau: Luyện tập chung 2 em lên bảng Điền số vào chổ chấm 3 +5 = 8 8 = 3 + 5 2 + 8 =10 10 = 8 + 2 Làm ở PBT Viết số theo thứ tự Làm bảng ghép 2, 5, 7, 8, 9. 9, 8, 7, 5, 2, Viết phép tính thích hợp Hàng trên có: 4 bông, hàng dưới có 3 bông 2 hàng có tất cả bao nhiêu bông hoa 2 em đọc đề toán Lập vào bộ số : 4 + 3 = 7 Lập vào bảng con: 7 – 2 = 5 Cả lớp cùng tham gia TOÁN (TIẾT 66): LUYỆN TẬP CHUNG. A. Mục đích – Yêu cầu: Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 – 10. Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán lớp 1 . PBT (bài 2) C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : Viết các số: 1,9,6,4,5,7 Ø Theo thứ tự từ lớn đến bé Ø Theo thứ tự từ bé đến lớn - Nhận xét 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Ÿ Bài 1: Nêu yêu cầu của bài Đính bảng phụ ghi nội dung bài tập: Các em đã nối các dấu chấm theo thứ tự và được những hình gì? Ÿ Bài 2a, b: (Cột 1) Nêu yêu cầu của bài tập Bảng con Nêu cách tính Ÿ Bài 3: (Cột 1, 2) Nêu yêu cầu 0 . . . 1 3 + 2 . . . 2 + 3 10 . . . 9 7 - 4 . . . 2 + 2 - Trước khi điền dấu ta phải làm gì - Nhận xét Ÿ Bài 4: Nêu yêu cầu - Treo tranh cho học sinh quan sát: a. Nêu đề toán - Lập phép tính b. Tương tự Ÿ Bài 5: Xếp hình HĐ nối tiếp: Trò chơi: Đoán số ở mặt sau bảng (tương tự những lần trước) Dặn dò: - Về nhà xem lại các bài tập - Bài sau: Luyện tập chung 2 em lên bảng Lớp làm bảng con Nối các chấm theo thứ tự Lần lượt nối mỗi em 1 số từ 0 đến 10. Hình dấu cộng và hình xe ô tô Tính Mỗi tổ 1 bài Lần lượt từ trái sang phải …… Làm PBT Điền dấu >, <, = Thực hiện phép tính trước Lớp làm bảng ghép Viết phép tính thích hợp Có 5 con vịt thêm 4 con vịt. Hỏi có tất cả bao nhiêu con vịt? 5 + 4 = 9, b 5 + 2 = 7 Lấy 3 hình tròn xanh ,3 hình tròn trắng, 2 tam giác xanh ,1 tam giác trắng để xếp như yêu cầu Cả lớp cùng tham gia TOÁN (TIẾT 67): LUYỆN TẬP CHUNG. A. Mục đích – Yêu cầu: Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10. Thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Nhận dạng hình tam giác. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán lớp 1 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ :- Điền dấu: 5 . . . 4 + 2 8 + 1 . . . 3 + 6 6 + 1 . . . 7 4 - 2 . . . 8 - 3 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Ÿ Bài 1: Nêu yêu cầu của bài Khi thực hiện phép tính theo cột dọc ta chú ý điều gì? Nêu yêu cầu và cách thực hiện: 8 - 5 - 2 = 10 - 9 + 7 = 4 + 4 - 6 = 2 + 6 + 1 = Ÿ Bài 2: (Dòng 1) Nêu yêu cầu của bài tập 8 = . . . + 5 9 = 10 - . . . . 10 = 4 + . . . 6 = . . . + 5 Củng cố cấu tạo số: 8, 10, 9, 6 Ÿ Bài 3: Nêu yêu cầu Trong số 6,8,4,2,10 Ø Số nào lớn nhất Ø Số nào bé nhất Ÿ Bài 4: Nêu yêu cầu Ghi tóm tắt bài toán: Ø Cho học sinh đọc đề toán Ø Lập phép tính HĐ nối tiếp Trò chơi: Thi dán hình Chia học sinh ra 2 đội, mỗi đội 2 em ,phát cho mỗi em 4 hình tam giác. HS thi nhau dán như hình bài 5 ( SGK) Đội nào dán nhanh, đội đó thắng Hình bên có bao nhiêu hình tam giác? Dăn dò: - Về nhà xem lại các bài tập - Tiết sau: Kiểm tra 2 học sinh lên bảng Tính Viết các số thẳng cột Làm bảng con b.Tính Lấy số thứ 1 cộng (trừ) số thứ 2 được bao nhiêu cộng (trừ ) số thứ 3 Làm PBT Điền số vào chổ chấm Làm bảng ghép Tìm số lớn nhất, bé nhất Số lớn nhất là số 10 Số bé nhất là số 2 Viết phép tính thích hợp 3 em đọc Lập 5 + 2 = 7 Lớp tham gia chơi 8 hình

File đính kèm:

  • docTuần 17.doc
Giáo án liên quan