Mục tiêu :
- Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10
- Viết các số theo thứ tự quy định
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II. Đồ dùng dạy học :
- Bộ đồ dùng học toán
4 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1854 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán : tiết 63 luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy :
Toán : Tiết 63 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
- Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10
- Viết các số theo thứ tự quy định
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II. Đồ dùng dạy học :
- Bộ đồ dùng học toán
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hoc sinh
1.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc bảng cộng, trừ trong PV 10
-Điền số :
2 + ... = 9 4 + ... = 7
10 - ... = 3 ... + 3 = 10
2.Bài mới :
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1: điền số ?
GV gợi ý : 2 bằng 1 cộng mấy ?
3 bằng 1 cộng mấy ?
( củng cố về cấu tạo số )
Bài 2: Viết các số:7 , 5 , 2 , 9 , 8 .a)Theo thứ tự từ bé đến lớn:
b)Theo thứ tự từ lớn đến bé:
Bài 3 :Viết phép tính thích hợp
3.Củng cố , dặn dò
-Trò chơi : Cho các số 6,3,9 và dấu +, - , =
- Đọc thuộc bảng cộng, bảng trừ trong PV10
- HS lên bảng thực hiện
- Thực hiện trò chơi đố bạn
-HS nêu cấu tạo các số trong phạm vi 10
-HS tự làm bài vào vở
a) 2 , 5 , 7 , 8 , 9 .
b) 9 , 8 , 7 , 5 , 2 .
Viết phép tính thích hợp .
HS nêu đề toán ,viết phép tính vào bảng con
4
+
3
=
7
7
-
2
=
5
- HS lập phép tính đúng
Ngày dạy :
Toán : Tiết 64 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
- Thực hiện được so sánh các số
- Biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10
- Biết cộng trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ đồ dùng học toán
III Hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hoc sinh
1.Kiểm tra bài cũ :
-Viết các số từ 0 đến 10
-Điền số :
9 = + 3 9 = + 4
7 = 4 + 6 = 3 +
2.Bài mới :
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1: Nối các chấm theo thứ tự
Hướng dẫn HS nối các chấm theo thứ tự từ số bé đến số lớn . Sau đó cho HS nêu tên các hình vừa được tạo thành
Bài 2: Tính
Bài 3: Điền >, <, =?
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp:
3.Củng cố ;dặn dò :
- Trò chơi : Xếp hình ( Bài 5 )
- Nhắc lại các qui tắc
-HS lên bảng thực hiện
-HS làm phiếu bài tập
+ hình dấu cộng , hình cái ô tô
-HS đọc đề
a) Tính cột dọc, HS làm vào bảng con.
b) Tính theo hàng ngang .HS làm vào vở
-Điền dấu = vào chỗ chấm.
HS nêu cách thực hiện tìm kết quả của phép tính trước sau đó lấy kết quả mới so sánh với số bên phải dấu chấm ,điền dấu thích hợp vào chỗ chấm .HS làm vào vở
-Viết phép tính thích hợp .
HS nêu đề toán ,viết phép tính
a)
5
+
4
=
9
b)
7
-
2
=
5
-HS dùng bộ đồ dùng toán để ghép.
“Một số cộng với số 0 bằng chính số đó”
“Một số trừ đi số 0 bằng chính số đó”
“Một số trừ đi số đó thì bằng 0”
Ngày dạy :
Toán : Tiết 65 LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu :
- Biết cấu tạo các số trong PV 10
- Thực hiện được cộng trừ , so sánh các số trong PV 10
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ; nhận dạng hình vẽ
II. Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán
III.Hoạt động dậy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hoc sinh
1.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc, viết các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
- Tính : 6 – 3 + 7 = 5 + 5 – 2 =
4 + 3 + 3 = 4 + 5 – 6 =
2.Bài mới :
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1: Tính :
a) Tính theo cột dọc
b) Tính theo hàng ngang
Bài 2: Số ? ( củng cố về cấu tạo số )
8 bằng mấy cộng 5 ?
10 bằng 4 cộng mấy ?
Bài 3: Trong các số : 6 , 8 , 4 , 2 , 10 ;
a)Số nào lớn nhất ?
b)Số nào bé nhất ?
Bài 4 :Viết phép tính thích hợp :
Bài 5: Trong hình bên
* Có bao nhiêu hình tam giác?
3.Củng cố , dặn dò :
- Nhắc lại các qui tắc
- Trò chơi : Câu cá
- HS lên bảng thực hiện
-HS đọc đề
a)HS làm bảng con
b)HS nêu cách thực hiện ,làm vào vở
-Điền số ?
HS nêu cách thực hiện,rồi làm bài vào vở .
- HS nhẩm nêu số lớn nhất, số bé nhất trong các số đã cho
a) Số lớn nhất là 10
b) Số bé nhất là 2
-Viết phép tính thích hợp .
-HS nêu đề toán ,viết phép tính vào bảng con
5
+
2
=
7
* Có 8 hình tam giác.
- HS thực hiện phép tính
Ngày dạy : Thứ sáu
Toán : KIỂM TRA CUỐI KÌ 1
I/ Mục tiêu : Tập trung vào đánh giá :
Đọc, viết , so sánh các số trong phạm vi 10 ;
Cộng, trừ trong phạm vi 10
Nhận dạng các hình đã học
Viết phép tính thích hợp với hình vẽ
File đính kèm:
- tuan 17.doc