Bài giảng Toán tiết 51: luyện tập

- Mục tiêu:

- Học thuộc và nêu nhanh công thức của bảng trừ có nhớ, vận dụng tính nhẩm và giải toán

- Củng cố tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ

- GD HS chăm học toán

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán tiết 51: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 11 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 51: luyện tập A- Mục tiêu: - Học thuộc và nêu nhanh công thức của bảng trừ có nhớ, vận dụng tính nhẩm và giải toán - Củng cố tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ - GD HS chăm học toán B- Đồ dùng: - Bảng phụ chép bài 5 C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra - Đọc bảng 11 trừ đi một số? 3/ Bài mới: * Lưu ý: - Cách đặt tính - Thứ tự thực hiện phép tính - Nêu cách tìm số hạng? - Chấm bài- Nhận xét * Treo bảng phụ - Bài yêu cầu làm gì? 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai nhanh hơn? * Dặn dò: Ôn lại bảng trừ. - Hát - HS đọc - Nhận xét * Bài 2: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 3: - Làm phiếu HT - Chữa bài - Nhận xét * Bài 4: - Đọc đề- Tóm tắt - 1 HS chữa bài trên bảng - Làm vở * Bài 5: - HS nêu miệng - Nhận xét Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 52: 12 trừ đi một số : 12 - 8 A- Mục tiêu: - HS tự lập bảng trừ có nhớ dạng 12- 8 và thuộc bảng trừ đó. - Vận dụng bảng trừ để làm tính và giải toán - Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học B- Đồ dùng: - 1 thẻ chục và 12 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng trừ: 11 trừ đi một số? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép trừ: 12 - 8 - GV nêu bài toán - HD HS đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Lập bảng trừ - Nhận xét SBT của phép trừ? - Số trừ và hiệu của phép tính sau trong bảng trừ như thế nào so với phép tính trước? - Che kết quả c- HĐ 3: Thực hành - Chấm bài- Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - Nhận xét - Nêu lại bài toán- Tìm cách giải - Thao tác trên que tính để tìm kết quả - Nêu lại bài toán và câu trả lời - Nêu cách trừ - HS thao tác trên que tính để tìm KQ: 12 - 3 12 - 4 12 - 5 ......... - Đọc bảng trừ( đọc thuộc lòng) * Bài 1: - Làm miệng - Nhận xét * Bài 2: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 3: - Làm vở BT - Chữa bài * Bài 4:- Làm vở - 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở - Chữa bài Toán ( Tăng) Luyện : 12 trừ đi một số : 12 - 8 A- Mục tiêu: - Củng cố bảng trừ( 12 trừ đi một số) - Rèn KN tính nhanh chính xác - GD HS chăm học B- Đồ dùng: - Vở BTT C- Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: * Trò chơi: Rồng rắn lên mây ( Ôn lại bảng 11 trừ đi một số) 3/ Bài mới: Bài toán yêu cầu làm gì? - Sau khi điền dấu cần làm gì? - Chấm bài - Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Nhẩm nhanh 12 - 5 = 12 - 8 = 12 - 9 = * Dặn dò: Ôn lại bảng trừ. - Hát - HS chơi * Bài 2( tr 50 Vở BTT) - Làm vở BTT - Đổi vở - Kiểm tra * Bài3( tr 50) - Đọc đề - Tóm tắt - Làm vở - Chữa bài * Bài 4: - HS làm phiếu HT - 2- 3 HS làm trên bảng Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 53: 32 - 8 A- Mục tiêu: - Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện các phép trừ dang 32 - 8 khi làm tính và giải toán - Rèn KN tính toán và giải toán - GD HS chăm học toán B- Đồ dùng: - 3 thẻ chục và 12 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của trò Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng trừ bằng cách chơi trò chơi: "Truyền điện" 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Tìm KQ phép trừ: 32 - 8 - Nêu bài toán: Có 32 que tính, bớt 8 que tính. Còn lại bao nhiêu que tính? - Nêu cách giải? - HD HS đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành - Nêu cách tìm số hạng? * Lưu ý cách trình bày: x + 7 = 42 x = 42 - 7 x = 35 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai nhanh hơn? * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc bảng trừ - Nhẫn ét - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - Nêu cách trừ * Bài 1: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 2: - Làm Phiếu HT - Chữa bài * Bài 3: - Làm vở BTT - Chữa bài * Bài 4: - Làm vở - Đổi vở - Kiểm tra - Nhận xét Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 54: 52 - 28 A- Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép trừ mà SBT và ST là số có hai chữ số - Rèn KN tính và giải toán _ GD HS chăm học B- Đồ dùng: 5 thẻ chục và 12 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng trừ? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép trừ: 52 - 8 - Nêu bài toán để dẫn tới phép trừ: 52 - 8 =? - HD HS đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành * Lưu ý: Cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính - Bài toán thuộc loại toán gì? - Tóm tắt bài toán ntn? - Cách giải? - Chấm bài - Chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai đúng? Ai sai? Nhung: 92 - 38 = 64 Mai: 92 - 38 = 54 * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - Nhận xét - HS nêu lại - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 52 - 8 = 44 - HS nêu cách tính * Bài 1: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 2: - Làm vở BT - Đổi vở - nhận xét * Bài 3: - HS nêu - Tóm tắt - 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 55: luyện tập A- Mục tiêu: - Củng cố và RLKN thựcnhiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số( trừ có nhớ): Tìm số hạng chưa biết và giải toán cs lời văn - RLKN tính và giải toán - GD HS chăm học toán B- Đồ dùng: - Bảng phụ chép bài 1; 5 C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng trừ? - Cho điểm 3/ Bài mới: - Nêu cách tìm số hạng? - Treo bảng phụ - Đếm và khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: Tính nhanh: 62 - 38 =? * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - Nhận xét * Bài 1: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 2: - Làm phiếu HT - Chữa bài - Nhận xét * Bài 4: - Đọc đề - Tóm tắt - 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở - Chữa bài * Bài 5: - Làm miệng - HS khoanh vào( D) Toán ( Tăng) luyện : 32 - 8; 52 - 28 A- Mục tiêu: - Củng cố cách đặt tính và tính dạng 32 - 8; 52 - 28 và giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và đặt tính - GD HS chăm học toán B- Đồ dùng: - Vở BTT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 22 - 18 =? 52 - 28 =? 3/ Bài mới: - Bài toán thuộc loại toán nào? - Chấm bài - Nhận xét - Hình vẽ mẫu là hình gì? - Hình tứ giác có mấy đỉnh? 4/ Các hoạt động nối tiếp: * TRò chơi: Truyền điện 12 - 8 = 22 - 18 = 32 - 28 = * Dặn dò: Ôn lại bài - Hát - HS nêu KQ - Nhận xét * Bài 2( Vở BT tr 55) - HS làm vở BT - Đổi vở- Kiểm tra - Nhận xét * Bài 3: - đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở * Bài 5: - HS nêu - Làm vở BT - Chữa bài

File đính kèm:

  • docTuÇn 11.doc
Giáo án liên quan