- Mục tiêu:
- Học thuộc và nêu nhanh công thức của bảng trừ có nhớ, vận dụng tính nhẩm và giải toán
- Củng cố tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ
- GD HS chăm học toán
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán tiết 51: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 11
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 51: luyện tập
A- Mục tiêu:
- Học thuộc và nêu nhanh công thức của bảng trừ có nhớ, vận dụng tính nhẩm và giải toán
- Củng cố tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ chép bài 5
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra
- Đọc bảng 11 trừ đi một số?
3/ Bài mới:
* Lưu ý:
- Cách đặt tính
- Thứ tự thực hiện phép tính
- Nêu cách tìm số hạng?
- Chấm bài- Nhận xét
* Treo bảng phụ
- Bài yêu cầu làm gì?
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai nhanh hơn?
* Dặn dò: Ôn lại bảng trừ.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
* Bài 2:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 3:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
- Nhận xét
* Bài 4:
- Đọc đề- Tóm tắt
- 1 HS chữa bài trên bảng
- Làm vở
* Bài 5:
- HS nêu miệng
- Nhận xét
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 52: 12 trừ đi một số : 12 - 8
A- Mục tiêu:
- HS tự lập bảng trừ có nhớ dạng 12- 8 và thuộc bảng trừ đó.
- Vận dụng bảng trừ để làm tính và giải toán
- Rèn KN tính và giải toán
- GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
- 1 thẻ chục và 12 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng trừ: 11 trừ đi một số?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép trừ: 12 - 8
- GV nêu bài toán
- HD HS đặt tính theo cột dọc
b- HĐ 2: Lập bảng trừ
- Nhận xét SBT của phép trừ?
- Số trừ và hiệu của phép tính sau trong bảng trừ như thế nào so với phép tính trước?
- Che kết quả
c- HĐ 3: Thực hành
- Chấm bài- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
- Nêu lại bài toán- Tìm cách giải
- Thao tác trên que tính để tìm kết quả
- Nêu lại bài toán và câu trả lời
- Nêu cách trừ
- HS thao tác trên que tính để tìm KQ:
12 - 3
12 - 4
12 - 5
.........
- Đọc bảng trừ( đọc thuộc lòng)
* Bài 1:
- Làm miệng
- Nhận xét
* Bài 2:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 3: - Làm vở BT
- Chữa bài
* Bài 4:- Làm vở
- 1 HS giải trên bảng
- Lớp làm vở
- Chữa bài
Toán ( Tăng)
Luyện : 12 trừ đi một số : 12 - 8
A- Mục tiêu:
- Củng cố bảng trừ( 12 trừ đi một số)
- Rèn KN tính nhanh chính xác
- GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
- Vở BTT
C- Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
* Trò chơi: Rồng rắn lên mây
( Ôn lại bảng 11 trừ đi một số)
3/ Bài mới:
Bài toán yêu cầu làm gì?
- Sau khi điền dấu cần làm gì?
- Chấm bài
- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Nhẩm nhanh
12 - 5 =
12 - 8 =
12 - 9 =
* Dặn dò: Ôn lại bảng trừ.
- Hát
- HS chơi
* Bài 2( tr 50 Vở BTT)
- Làm vở BTT
- Đổi vở - Kiểm tra
* Bài3( tr 50)
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vở
- Chữa bài
* Bài 4:
- HS làm phiếu HT
- 2- 3 HS làm trên bảng
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 53: 32 - 8
A- Mục tiêu:
- Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện các phép trừ dang 32 - 8 khi làm tính và giải toán
- Rèn KN tính toán và giải toán
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng:
- 3 thẻ chục và 12 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của trò
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng trừ bằng cách chơi trò chơi: "Truyền điện"
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Tìm KQ phép trừ: 32 - 8
- Nêu bài toán: Có 32 que tính, bớt 8 que tính. Còn lại bao nhiêu que tính?
- Nêu cách giải?
- HD HS đặt tính theo cột dọc
b- HĐ 2: Thực hành
- Nêu cách tìm số hạng?
* Lưu ý cách trình bày:
x + 7 = 42
x = 42 - 7
x = 35
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai nhanh hơn?
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc bảng trừ
- Nhẫn ét
- Nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả
- Nêu cách trừ
* Bài 1:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm Phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 3:
- Làm vở BTT
- Chữa bài
* Bài 4:
- Làm vở
- Đổi vở - Kiểm tra
- Nhận xét
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 54: 52 - 28
A- Mục tiêu:
- HS biết thực hiện phép trừ mà SBT và ST là số có hai chữ số
- Rèn KN tính và giải toán
_ GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
5 thẻ chục và 12 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng trừ?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép trừ: 52 - 8
- Nêu bài toán để dẫn tới phép trừ:
52 - 8 =?
- HD HS đặt tính theo cột dọc
b- HĐ 2: Thực hành
* Lưu ý: Cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính
- Bài toán thuộc loại toán gì?
- Tóm tắt bài toán ntn?
- Cách giải?
- Chấm bài
- Chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai đúng? Ai sai?
Nhung: 92 - 38 = 64
Mai: 92 - 38 = 54
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
- HS nêu lại
- Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 52 - 8 = 44
- HS nêu cách tính
* Bài 1:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm vở BT
- Đổi vở - nhận xét
* Bài 3:
- HS nêu
- Tóm tắt
- 1 HS giải trên bảng
- Lớp làm vở
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 55: luyện tập
A- Mục tiêu:
- Củng cố và RLKN thựcnhiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số( trừ có nhớ): Tìm số hạng chưa biết và giải toán cs lời văn
- RLKN tính và giải toán
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ chép bài 1; 5
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng trừ?
- Cho điểm
3/ Bài mới:
- Nêu cách tìm số hạng?
- Treo bảng phụ
- Đếm và khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Củng cố: Tính nhanh: 62 - 38 =?
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
* Bài 1:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
- Nhận xét
* Bài 4: - Đọc đề
- Tóm tắt
- 1 HS giải trên bảng
- Lớp làm vở
- Chữa bài
* Bài 5:
- Làm miệng
- HS khoanh vào( D)
Toán ( Tăng)
luyện : 32 - 8; 52 - 28
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách đặt tính và tính dạng 32 - 8; 52 - 28 và giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính và đặt tính
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng:
- Vở BTT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
22 - 18 =?
52 - 28 =?
3/ Bài mới:
- Bài toán thuộc loại toán nào?
- Chấm bài
- Nhận xét
- Hình vẽ mẫu là hình gì?
- Hình tứ giác có mấy đỉnh?
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* TRò chơi: Truyền điện
12 - 8 =
22 - 18 =
32 - 28 =
* Dặn dò: Ôn lại bài
- Hát
- HS nêu KQ
- Nhận xét
* Bài 2( Vở BT tr 55)
- HS làm vở BT
- Đổi vở- Kiểm tra
- Nhận xét
* Bài 3:
- đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
* Bài 5:
- HS nêu
- Làm vở BT
- Chữa bài
File đính kèm:
- TuÇn 11.doc