Mục tiêu
- Củng cố cách tìm " Một số hạng trong tổng". Ôn lại phép trừ đã học và giải toán đơn về phép trừ.
- Rèn KN tìm số hạng trong tổng
- GD HS tự giác học tập
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán tiết 46: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 10
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 46: luyện tập
A Mục tiêu
- Củng cố cách tìm " Một số hạng trong tổng". Ôn lại phép trừ đã học và giải toán đơn về phép trừ.
- Rèn KN tìm số hạng trong tổng
- GD HS tự giác học tập
B Đồ dùng:
- Bảng phụ chép bài tập 5
- Vở BTT
C Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Nêu cách tìm số hạng trong tổng?
3/ Bài mới:
* Lưu ý: 10 - 1 - 2 = 7( Không ghi kết quả trung gian)
- Chấm bài
- Chữa bài
- Treo bảng phụ
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
? + 4 = 10
6 + ? = 19
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS nêu
- Nhận xét
* Bài 1:
- HS làm vở BT
- Đổi vở- KT
* Bài 2:
- HS nêu miệng
- Nhận xét
* Bài 3:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 4:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- 1 HS làm trên bảng
- Lớp làm vở
* Bài 5:
- Đọc đề
- Tìm phương án đúng
( Đáp án: c)
- HS chơi
- Tự đánh giá
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 47: số tròn chục trừ đi một số
A Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục , số trừ có một hoặc hai chữ số; Vận dụng giải tóan có lời văn
- Củng cố cách tìm số hạng chưa biết
- Rèn KN tính toán cho HS
- GD HS chăm học toán
B Đồ dùng
- 4 thẻ chục và 16 que tính rời
C Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Nêu cách tìm số hạng của tổng?
3/ Bài mới:
- Nêu tên gọi các thành phần trong phép cộng: x + 8 = 10?
- Chấm bài
- Nhận xét
* Lưu ý: x + 5 = 5
( Có thể tính bằng cách tìm số hạng)
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Tính nhanh
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS nêu
- HS nhận xét
* Bài 1:
- HS nêu
- HS làm bảng con
- Nhận xét
- Chữa bài
* Bài 2:
- HS nêu miệng
- Nhận xét
* Bài 3:
- HS làm vở BT
- Chữa bài
- Nhận xét
* Bài 4:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 5:
- HS làm phiếu HT
- Chữa bài
Toán ( Tăng)
Luyện : Số tròn chục trừ đi một số
A Mục tiêu
- Luyện cho HS về phép trừ có số bị trừ là số tròn chục , số trừ có một hoặc hai chữ số; Vận dụng giải toán có lời văn
- Củng cố cách tìm số hạng chưa biết
- Rèn KN tính toán cho HS
- GD HS chăm học toán
B Đồ dùng
- Bảng phụ
- Vở BTT
C Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động cua trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
* Bài 1 ( VBT )
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 2 ( VBT )
- GV quan sát giúp đỡ những HS yếu
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 3 ( VBT )
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 4 ( VBT )
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV chấm bài
- Nhận xét bài làm của HS
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Điền đúng( Đ); Sai( S)
x + 4 = 10 b) x + 6 = 6
A. x = 6 A. x = 12
B. x = 14 B. x = 0
C. x = 4 C. x = 6
* Dặn dò:
- Ôn lại bài
- Hát
+ HS đọc yêu cầu bài toán
- Làm bài vào VBT
+ HS đọc yêu cầu bài tập
- Làm bài vào VBT
- Đổi vở nhận xét bài làm của bạn
+ HS đọc yêu cầu bài toán
- 1 em lên bảng
- Cả lớp làm bảng con
- Chữa bài
+ HS đọc bài toán
- HS trả lời
- Làm bài vào VBT
- HS chơi trò chơi
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 48: 11 trừ đi một số: 11- 5
A Mục tiêu
- HS tự lập bảng trừ có nhớ và thuộc bảng trừ đó
- Rèn KN vận dụng bảng trừ để làm tính và giải toán
- Gd HS chăm học toán
B Đồ dùng
- 1 thẻ chục và 11 que tính rời
C Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
40 - 3 = ?
70 - 9 = ?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Thực hiện phép trừ dạng 11- 5 và lập bảng trừ( 11 trừ đi một số)
- Lấy 1 thẻ chục và 11 que tính rời
- GV nêu bài toán
- HD HS đặt tính theo cột dọc
- Gv xoá kết quả - HS tự đọc bảng trừ
b- HĐ 2: Thực hành
- Nêu cách tìm số hạng chưa biết trong tổng?
* Lưu ý: Viết số trừ dưới SBT, sao cho hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục.
- Chấm bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Thuộc bảng trừ.
- Hát
- Làm bảng con
- Nhận xét
- HS lấy que tính
- Thao tác trên que tính để tìm ra KQ: 11 - 5
- HS thao tác trên que tính để lập bảng trừ
- Đọc thuộc bảng trừ
* Bài 1:
- HS nêu miệng
- Nhận xét
* Bài 2:
- HS làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 3:
- HS làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 4: - Đọc đề- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 49: 31 - 5
A Mục tiêu
- Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện phép trừ dạng 31 - 15 khi làm tính và giải toán
- Rèn KN tính và giải toán
- GD HS yêu thích môn học
B Đồ dùng
- 3 thẻ chục và 11 que tính rời
C Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng trừ?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1:
- GV nêu bài toán
- HD HS đặt tính theo cột dọc
* Lưu ý: Cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính
b- HĐ 2: Thực hành:
- Chấm bài- Nhận xét
- HD HS nêu bài toán
- Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tạiO
- O là điểm cắt nhau của hai đoạn thẳng AB và CD
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- Đọc thuộc lòng bảng trừ
- Nhận xét
- Đọc bài toán
- Thao tác trên que tính tìm ra kết quả phép trừ 31 - 5
- Nêu lại cách trừ
* Bài 1:
- Làm bảng con
* Bài 2:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 3:
- Đọc đề- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 4:
- HS nêu
- HS nhận xét
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 50: 51 - 15
A Mục tiêu
- Hs biết cách thực hiện phép trừ( có nhớ), SBT, St là số có hai chữ số
- Củng cố về thành phần chưa biết của phép cộng. Tập vẽ hình tam giác
- Rèn KN tính và vẽ hình
- GD HS chăm học
B Đồ dùng
- 5 thẻ chục và 11 que tính rời
C Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
3/ Bài mới:
a- HĐ 1:
- Nêu bài toán
HD HS đătị tính theo cột dọc
b- HĐ 2: THực hành
* Lưu ý: Viết số trừ dưới SBT sao cho các hàng thẳng cột với nhau.
- Chấm bài
- Gv HD cách vẽ
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
51 - 16 =
51 - 18 =
51 - 13 =
51 - 19 =
* Dặn dò: Ôn lại bài
- Hát
- Đọc bảng trừ
- Nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính
tìm KQ: 51 - 15
- HS nêu lại cách trừ
* Bài 1:
- Làm bảng con
* Bài 2:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 4:
- Đọc đề- Tóm tắt
- Làm vở
- Chữa bài
* Bài 5:
- Thực hành vẽ trên bảng
- Nhận xét
Toán ( Tăng)
luyện : 11 trừ đi một số : 11 - 5, 31 - 5
A Mục tiêu
- Củng cố bảng 11 trừ đi một số; 31 - 15 và giải toán
- Rèn KN tính và giải toán
- GD HS chăm học toán
B Đồ dùng
- Vở BTT
C Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
a- HĐ 1: Ôn bảng trừ.
- Đọc bảng 11 trừ đi một số?
b- HĐ 2: Thực hành
Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm ntn?
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- Chấm bài- Nhận xét
3/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Tính nhanh
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- Đọc thuộc lòng
- Đọc nối tiếp + Đọc đồng thanh
* Bài 1( tr 51- Vở BTT)
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 3( tr 52):
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 4( tr 52):
- Làm vở BT
- Đổi vở - Kiểm tra
* Bài 3( tr 51):
- Đọc đề- Tóm tắt
- 1 HS chữa bài
- Lớp làm vở
- Chữa bài
File đính kèm:
- TuÇn 10.doc