Bài giảng Toán tiết 46: luyện tập

Mục tiêu

- Củng cố cách tìm " Một số hạng trong tổng". Ôn lại phép trừ đã học và giải toán đơn về phép trừ.

- Rèn KN tìm số hạng trong tổng

- GD HS tự giác học tập

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1452 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán tiết 46: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 10 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 46: luyện tập A Mục tiêu - Củng cố cách tìm " Một số hạng trong tổng". Ôn lại phép trừ đã học và giải toán đơn về phép trừ. - Rèn KN tìm số hạng trong tổng - GD HS tự giác học tập B Đồ dùng: - Bảng phụ chép bài tập 5 - Vở BTT C Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Nêu cách tìm số hạng trong tổng? 3/ Bài mới: * Lưu ý: 10 - 1 - 2 = 7( Không ghi kết quả trung gian) - Chấm bài - Chữa bài - Treo bảng phụ 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai nhanh hơn ? + 4 = 10 6 + ? = 19 * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS nêu - Nhận xét * Bài 1: - HS làm vở BT - Đổi vở- KT * Bài 2: - HS nêu miệng - Nhận xét * Bài 3: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 4: - Đọc đề - Tóm tắt - 1 HS làm trên bảng - Lớp làm vở * Bài 5: - Đọc đề - Tìm phương án đúng ( Đáp án: c) - HS chơi - Tự đánh giá Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 47: số tròn chục trừ đi một số A Mục tiêu - HS biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục , số trừ có một hoặc hai chữ số; Vận dụng giải tóan có lời văn - Củng cố cách tìm số hạng chưa biết - Rèn KN tính toán cho HS - GD HS chăm học toán B Đồ dùng - 4 thẻ chục và 16 que tính rời C Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Nêu cách tìm số hạng của tổng? 3/ Bài mới: - Nêu tên gọi các thành phần trong phép cộng: x + 8 = 10? - Chấm bài - Nhận xét * Lưu ý: x + 5 = 5 ( Có thể tính bằng cách tìm số hạng) 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Tính nhanh * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS nêu - HS nhận xét * Bài 1: - HS nêu - HS làm bảng con - Nhận xét - Chữa bài * Bài 2: - HS nêu miệng - Nhận xét * Bài 3: - HS làm vở BT - Chữa bài - Nhận xét * Bài 4: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 5: - HS làm phiếu HT - Chữa bài Toán ( Tăng) Luyện : Số tròn chục trừ đi một số A Mục tiêu - Luyện cho HS về phép trừ có số bị trừ là số tròn chục , số trừ có một hoặc hai chữ số; Vận dụng giải toán có lời văn - Củng cố cách tìm số hạng chưa biết - Rèn KN tính toán cho HS - GD HS chăm học toán B Đồ dùng - Bảng phụ - Vở BTT C Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động cua trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: * Bài 1 ( VBT ) - GV nhận xét bài làm của HS * Bài 2 ( VBT ) - GV quan sát giúp đỡ những HS yếu - GV nhận xét bài làm của HS * Bài 3 ( VBT ) - GV nhận xét bài làm của HS * Bài 4 ( VBT ) - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV chấm bài - Nhận xét bài làm của HS 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Điền đúng( Đ); Sai( S) x + 4 = 10 b) x + 6 = 6 A. x = 6 A. x = 12 B. x = 14 B. x = 0 C. x = 4 C. x = 6 * Dặn dò: - Ôn lại bài - Hát + HS đọc yêu cầu bài toán - Làm bài vào VBT + HS đọc yêu cầu bài tập - Làm bài vào VBT - Đổi vở nhận xét bài làm của bạn + HS đọc yêu cầu bài toán - 1 em lên bảng - Cả lớp làm bảng con - Chữa bài + HS đọc bài toán - HS trả lời - Làm bài vào VBT - HS chơi trò chơi Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 48: 11 trừ đi một số: 11- 5 A Mục tiêu - HS tự lập bảng trừ có nhớ và thuộc bảng trừ đó - Rèn KN vận dụng bảng trừ để làm tính và giải toán - Gd HS chăm học toán B Đồ dùng - 1 thẻ chục và 11 que tính rời C Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 40 - 3 = ? 70 - 9 = ? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Thực hiện phép trừ dạng 11- 5 và lập bảng trừ( 11 trừ đi một số) - Lấy 1 thẻ chục và 11 que tính rời - GV nêu bài toán - HD HS đặt tính theo cột dọc - Gv xoá kết quả - HS tự đọc bảng trừ b- HĐ 2: Thực hành - Nêu cách tìm số hạng chưa biết trong tổng? * Lưu ý: Viết số trừ dưới SBT, sao cho hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục. - Chấm bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Thuộc bảng trừ. - Hát - Làm bảng con - Nhận xét - HS lấy que tính - Thao tác trên que tính để tìm ra KQ: 11 - 5 - HS thao tác trên que tính để lập bảng trừ - Đọc thuộc bảng trừ * Bài 1: - HS nêu miệng - Nhận xét * Bài 2: - HS làm bảng con - Chữa bài * Bài 3: - HS làm phiếu HT - Chữa bài * Bài 4: - Đọc đề- Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 49: 31 - 5 A Mục tiêu - Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện phép trừ dạng 31 - 15 khi làm tính và giải toán - Rèn KN tính và giải toán - GD HS yêu thích môn học B Đồ dùng - 3 thẻ chục và 11 que tính rời C Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng trừ? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: - GV nêu bài toán - HD HS đặt tính theo cột dọc * Lưu ý: Cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính b- HĐ 2: Thực hành: - Chấm bài- Nhận xét - HD HS nêu bài toán - Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tạiO - O là điểm cắt nhau của hai đoạn thẳng AB và CD 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - Đọc thuộc lòng bảng trừ - Nhận xét - Đọc bài toán - Thao tác trên que tính tìm ra kết quả phép trừ 31 - 5 - Nêu lại cách trừ * Bài 1: - Làm bảng con * Bài 2: - Làm phiếu HT - Chữa bài * Bài 3: - Đọc đề- Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 4: - HS nêu - HS nhận xét Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 50: 51 - 15 A Mục tiêu - Hs biết cách thực hiện phép trừ( có nhớ), SBT, St là số có hai chữ số - Củng cố về thành phần chưa biết của phép cộng. Tập vẽ hình tam giác - Rèn KN tính và vẽ hình - GD HS chăm học B Đồ dùng - 5 thẻ chục và 11 que tính rời C Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 3/ Bài mới: a- HĐ 1: - Nêu bài toán HD HS đătị tính theo cột dọc b- HĐ 2: THực hành * Lưu ý: Viết số trừ dưới SBT sao cho các hàng thẳng cột với nhau. - Chấm bài - Gv HD cách vẽ 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện 51 - 16 = 51 - 18 = 51 - 13 = 51 - 19 = * Dặn dò: Ôn lại bài - Hát - Đọc bảng trừ - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính tìm KQ: 51 - 15 - HS nêu lại cách trừ * Bài 1: - Làm bảng con * Bài 2: - Làm phiếu HT - Chữa bài * Bài 4: - Đọc đề- Tóm tắt - Làm vở - Chữa bài * Bài 5: - Thực hành vẽ trên bảng - Nhận xét Toán ( Tăng) luyện : 11 trừ đi một số : 11 - 5, 31 - 5 A Mục tiêu - Củng cố bảng 11 trừ đi một số; 31 - 15 và giải toán - Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học toán B Đồ dùng - Vở BTT C Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a- HĐ 1: Ôn bảng trừ. - Đọc bảng 11 trừ đi một số? b- HĐ 2: Thực hành Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm ntn? - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Chấm bài- Nhận xét 3/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Tính nhanh * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - Đọc thuộc lòng - Đọc nối tiếp + Đọc đồng thanh * Bài 1( tr 51- Vở BTT) - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 3( tr 52): - Làm phiếu HT - Chữa bài * Bài 4( tr 52): - Làm vở BT - Đổi vở - Kiểm tra * Bài 3( tr 51): - Đọc đề- Tóm tắt - 1 HS chữa bài - Lớp làm vở - Chữa bài

File đính kèm:

  • docTuÇn 10.doc
Giáo án liên quan