Bài giảng Toán (tiết 21): số 10. tuần 6

Mục đích – Yêu cầu:

- Biết 9 thêm 1 được 10, viết được số 10.

- Đọc, đếm được từ 0 – 10

- Biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 - 10

B. Đồ dùng dạy học:

- Bộ thực hành toán; VBT

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán (tiết 21): số 10. tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN (TIẾT 21): SỐ 10. A. Mục đích – Yêu cầu: Biết 9 thêm 1 được 10, viết được số 10. Đọc, đếm được từ 0 – 10 Biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 - 10 B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán; VBT C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : Gọi học sinh đếm xuôi từ 1-9, ngược 9-1 Điền dấu : 0  9 0  8 5  0 9  8 7  9 4  8 2.Bài mới : HĐ1: Lập số 10 Ø Cho học sinh quan sát hình vẽ trong SGK - Hỏi: Có bao nhiêu bạn làm rắn? Mấy bạn làm thầy thuốc? Tất cả có bao nhiêu bạn? Tương tự : 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn Có 10 bạn đang chơi, 10 chấm tròn. Hôm nay chúng ta học số 10 Ghi bảng: số 10 - gọi học sinh đọc Ø Ghép số 10 Ø Viết bảng con : Viết số 10 Ø Cấu tạo số 10: Tương tự cách làm số 9 . - Qua cách tách của bạn. Vậy 10 gồm mấy và mấy? Ø Nhận biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10: Số đứng liền sau số 9 là số nào? Số nào đứng trước số 10? HĐ2: Thực hành: Ÿ Bài 1: Viết số 0 Ÿ Bài 4: Nêu yêu cầu của bài? Điền số tiếp sức Đọc kết quả điền Ÿ Bài 5: Nêu yêu cầu của bài? Khoanh vào số lớn nhất và đọc HĐ nối tiếp: Củng cố: - Trò chơi: xếp đúng thứ tự các số 0 đến 10 Dặn dò: - Viết số 10 năm hàng vào vở. - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập 3 Học sinh. 9 bạn 1 bạn 10 bạn 10 chấm Đọc (cá nhân, đồng thanh) Ghép số 10 vào bộ số Khi viết số 10, ta viết số 1 trước rồi thêm số 0 vào bên phải số 1 Nêu10:gồm 9và1;2và 8;3và7;4và6… Đếm từ 0 đến 10 và ngược lại Số 10 Số1, 2, 3,……,9 Viết vào vở Viết số thích hợp vào ô trống Thi đua mỗi em một số. 4 em. Khoanh vào số lớn nhất Làm vào vở 10 em tham gia. TOÁN (TIẾT 22): LUYỆN TẬP. A. Mục đích – Yêu cầu: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. Biết đoc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành Toán.; PBT C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : Gọi học sinh đếm xuôi từ 0 - 10, ngược 10 - 0 Điền dấu: 10  9 10  10 7  10 9  10 8  10 10  6 Nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập ở SGK. Ÿ Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài Quan sát mẫu :Đếm sốvật có trongkhung hình vẽ rồi nối với số tương ứng - Trình bày Ÿ Bài 3: - Nêu yêu cầu của bài? Đính nội dung bài tập lên bảng Ÿ Bài 4:- Nêu yêu cầu của bài? a: Cho 3 học sinh làm bảng lớp b, c: Dựa vào thứ tự dãy số từ 0 đến 10 để làm Ÿ Bài 5: (HS giỏi) Nêu yêu cầucủa bài? Hướng dẫn cách làm HĐ2: HĐ nối tiếp: Trò chơi: Xếp đúng thứ tự (tương tư như bài 6) - Nhận biết số lượng các nhóm đồ vật Dặn dò: Xem lại các bài tập đã làm Đếm xuôi từ 0 đến10 và ngược từ 10 đến 0 Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. 2 em. Nối nhóm đồ vật với số thích hợp + Nhóm 6 Thảo luận và nối đúng yêu cầu Điền số vào ô trống Đếm số htg sau đó điền số thích hợp Thực hiện ở PBT Điền dấu >,<,= Lớp làm bảng con theo tổ Trả lời miệng các số bé hơn 10 là 0, 1,2,3,….9 Số bé nhất là số 0 Số lớn nhất là số 10 Điền số Làm ở nhà 10 HS tham gia TOÁN (TIẾT 23): LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục đích – Yêu cầu: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 - 10. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán lớp 1 C. Các hoạt động động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : Điền dấu: 9 >  8 =  6 <  7 <   =  9 =  Nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn học sinh lần lượt làm các bài tập Ÿ Bài 1: Nêu yêu cầu của bài? Ÿ Bài 3: Nêu yêu cầu của bài? Viết các số trên toa tàu theo thứ tự từ 10 đến1 Viết các số theo mũi tên từ 0 đến10 Thi đua nhau điền tiếp sức. Ÿ Bài 4: Nêu yêu cầu của bài? Theo thứ tự từ bé đến lớn: Theo thứ tự từ lớn đến bé: Ÿ Bài 5: Xếp hình Treo mẫu (2 hình vuông, 1 hình tròn) Cho các nhóm thi đua nhau xếp Nhận xét, tuyên dương HĐnối tiếp: Củng cố- dặn dò Trò chơi: - Xếp đúng vị trí số từ 0 đến 10. Dặn dò: - Xem lại các bài tập đã làm. - Tập đếm từ 0 đến 10 và 10 đến 0. - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. 3 HS lên bảng Nối theo mẫu Q/S tranh đếm số lượng con vật có trong bức tranh mỗi nhóm rồi nối với số thích hợp Lớp làm VBT Viết số thích hợp Mỗi em 1số CN đọc kết quả đã điền Viết các số 6,1,3,7,10…… 1, 3, 6, 7, 10 10, 7, 6, 3, 1 Xếp ở bộ toán 2 em đại diện cho hai đội . TOÁN (TIẾT 24): LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục đích – Yêu cầu: So sánh được các số trong phạm vi 10 Cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép Toán lớp 1 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : Điền dấu, lớp làm bảng con 5   >   = 6  =  9 <  2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn học sinh lần lượt làm các bài tập. Ÿ Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài. Treo bảng phụ hướng dẫn cách làm 1 0 2 Ÿ Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài? Ÿ Bài 3: Nêu yêu cầu của bài? Ghi đề lên bảng hướng dẫn cách làm Số nào bé hơn 1? Số nào lớn hơn 9? Số nào bé hơn 5? nhưng lớn hơn 3 ? Ÿ Bài 4: Nêu yêu cầu của bài ? Đính bảng: 8,5,2,6,9. Xếp các số theo thứ tự: Ø Từ bé đến lớn Ø Từ lớn đến bé Ÿ Bài 5: ( HS giỏi) Nêu yêu cầu của bài? Đây là hình gì? Đếm hình - Chọn số ghi dưới hình tương ứng HĐ2: HĐ nối tiếp : Củng cố: - Đếm từ 0 đến10 và ngược lại. - Số nào bé hơn 10?-…. Dặn dò: - Xem lại các bài tập đã làm Chuẩn bị bài sau: Phép cộng trong phạm vi 3. 3 HS lên bảng Điền số vào ô trống Dựa vào thứ tự dãy số từ 0 đến 10 điền số: 1, 2, 3; 0, 1, 2 Lớp điền bảng con Điền dấu >,< ,= CN làm theo tổ ,mỗi tổ 1 cột Điền số Ghép vào bảng cài Ghép 0 < 1 Ghép 10 >9 Ghép 3 < 4 < 5 Viết các số …… Viết vào bảng con 2, 5, 6, 8, 9 9, 8, 6, 5, 2 … có bao nhiêu Hình tam giác Hình tam giác Nêu 3 hình CN nêu theo yêu cầu

File đính kèm:

  • docTuần 6.doc
Giáo án liên quan