I MỤC TIÊU:
-Biết 9 thêm 1 được 10, viết được số 10
- Đọc ; đếm được từ 1 đến 10 và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Nhóm có 10 đồ vật cùng loại
Hình vẽ SGK
4 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1512 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán: số 10 tuần VI, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trương Thị Lệ
TUẦN 6:
Thứ 2 ngày 28 tháng 9 năm 2009
TOÁN: SỐ 10
I MỤC TIÊU:
-Biết 9 thêm 1 được 10, viết được số 10
- Đọc ; đếm được từ 1 đến 10 và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Nhóm có 10 đồ vật cùng loại
Hình vẽ SGK
III.HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1 Bài cũ:
2 Bài mới:
* GT số 10
-Lập số 10
GV GT Vật mẫu
-GT cách ghi số 10
HD cách ghi số 10
-Số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
3Thực hành:
Bài1: Viết số
TH - SGK
Bài 4: SGK
Vở - BL
Bài 5 : SGK
Tổ chức trò chơi: ( Ai giỏi nhất)
3Củng cố dặn dò:
Đếm từ 0 đến 10 và từ 10 - 0
Điền dấu: > < =
8...9 ; 9....8 ; 9....9
HS có khái niệm về số 10
Biết đọc, viết chữ số 10
Nhận biết được chữ số 10 trong dãy số từ 0 đến 10; số 10 liền sau số 0; Đếm 0 đến 10 và ngược lại
*Viết đúng đẹp chữ số 10
* Đếm và điền số còn thiếu vào dãy số
* Biết số lớn nhất trong dãy số
Trương Thị Lệ
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2009
TOÁN: Luyện tập
I MỤC TIÊU:
-Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
-Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Hình vẽ SGK
III HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HD giải bài tập
Bài 1: Nối theo mẫu
Giải thích mẫu
Bài 3: SGK
QST- TH bài SGK
Bài 4: Điền dấu > < =
BL- SGK
)
Củng cố dặn dò:
HD học sinh làm bài tập còn lại ở vở bài tập
Khoanh vào số lớn nhất:
a. 4; 2; 9
b. 7; 5; 1
c. 6 ; 8 ; 3
HĐ nhóm đôi TH nối:
( có 8 con mèo nối với số 8)
Đếm được số lượng hình tam giác và điền số tương ứng vào ô trống
Biết cách so sánh số và điền dấu đúng vào ô trống
Nắm vững cấu tạo số 10
- Đếm 0đến 10 và 10 đến 0
Trương Thị Lệ
Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm2009
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I MỤC TIÊU:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc, viết , so sánh số trong phạm vi 10; thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Hình vẽ SGK
III HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1 Bài cũ:
2 Bài mới:
HD giải bài tập
Bài 1: Nói( theo mẫu)
QST – TL nhóm
Bài 3: Điền số
SGK
Bài 4: SGK
BL - VỞ
3 Củng cố dặn dò:
Đếm từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
Điền dấu > < =
0....1 ; 7 ......6 ; 10....9
5.....9 ; 8......8 ; 3......4
* HS nối đúng mỗi nhóm đồ vật với số thích hợp
* HS viết đúng thứ tự các số trên toa tàu theo thứ tự từ 10 đến1 và viết các số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 10
- Đọc lại bài làm
* Xác định được số bé nhất trong các số đã cho, điền vào vòng tròn thứ nhất , ...
- Phần b, thực hiện ngược lại lớn đến bé
hình theo mẫu SGK
Trương Thị Lệ
Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I MỤC TIÊU:
.-So sánh các số trong phạm vi 10.
-Cấu tạo của số 10
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Hình vẽ SGK
III.HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1, Bài cũ:
2. Bài mới:
HD giải bài tập
Bài 1: Điền số
BL – SGK
Bài2: Điền dấu > < =
BL - VỞ
Bài 3: Điền số
BL – BC
Bài 4: SGK
Tổ chức trò chơi: Xếp số
3 Củng cố dặn dò:
- Viết các số từ 0 đến 10
- Từ 10 đến 0
*HS biết cách điền các số còn thiếu vào ô trống trong dãy số, từ bé đến lớn và từ lớn đến bé
*HS biết so sánh các số và điền dấu đúng vào chỗ chấm
* Xác định được số liền trước số liền sau của mỗi số để điền đúng vào ô trống
* Xác định được số bé nhất, Bé nhì...trong các số đã cho, để xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.
HS tham gia trò chơi
File đính kèm:
- TOAN TUAN 6.doc