Mục tiêu :
- Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10
- Đọc, đếm dược từ 0 đến 10
- Biết so sánh các số trong phạm vi 10 , biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
II/ Đồ dùng dạy học
- 10 bông hoa , 10 con bướm
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1635 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Số 10 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
Toán Số 10
I/ Mục tiêu :
Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10
Đọc, đếm dược từ 0 đến 10
Biết so sánh các số trong phạm vi 10 , biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
II/ Đồ dùng dạy học
- 10 bông hoa , 10 con bướm
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đếm các số từ 0 đến10,đọc các số từ 10đến 0
- Điền dấu : , =
0... 5 6 ... 0 0 ... 0
3... 9 9 ... 0 9 ... 9
2. Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 10
a. Lập số 10
- GV hướng dẫn HS lấy 9 que tính , rồi lấy thêm 1 que tính nữa
+ Tất cả có mấy que tính ?
- Cho HS quan sát hình vẽ SGK
Kết luận : Các nhóm đồ vật này đều có số lượng là 10
b. Giới thiệu chữ số 10
- GV viết : 10
- Hướng dẫn viết chữ số 10
c. Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
+ Liền sau số 9 là số nào ?
Hoạt động 2 : Luyện tập
Bài 1 : Luyện viết
Bài 4 : Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 5 : Khoanh vào số lớn nhất .
3.Củng cố đặn dò
- Đếm số nấm và viết số tương ứng ( bài 2 )
- Đếm số chấm tròn ở mỗi nhóm ( bài 3 )
+ 10 còn gọi là mấy ?
- HS thực hành trên que tính
- Tất cả có 10 que tính
- HS quan sát hình vẽ và nêu được :
+ 9 bạn thêm 1 bạn là 10 bạn
+ 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn
- HS đọc : số mười
- HS viết bảng con : 10
- số 10
- viết 2 dòng chữ số 10
- HS đếm từ 0 đến 10 , từ 10 đến 0 rồi viết số còn thiếu vào ô trống
- HS xác định trong 3 số , số nào là số lớn nhất rồi khoanh tròn vào số đó
.
Ngày dạy:
Toán Tiết 22 Luyện tập
I/ Mục tiêu : Giúp HS củng cố về :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 , thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh các nhóm đồ vật, các chấm tròn
III/ Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ : - Đếm các số từ 0 đến 10
- Điền số :
10 > ... 9 ...
2. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : GV đính tranh , yêu cầu HS nêu đề bài
Bài 2 : Vẽ chấm tròn
- GV hướng dẫn vẽ thêm chấm tròn vào cột bên phải sao cho 2 cột có đủ 10 chấm tròn
Bài 3 : Có mấy hình tam giác ?
Bài 4 : Điền dấu
Bài 5 : Điền số
- HS nêu đề bài :
+Nối mỗi nhóm vật với số thích hợp
- HS làm bài - nhận xét
+ Có 10 con vịt nối với số 10
+ Có 8 con mèo nối với số 8
+ Có 9 con thỏ nối với số 9
- HS làm vào phiếu bài tập
- HS đếm số hình tam giác rồi điền số vào ô trống
- HS làm bài tập vào vở
- HS nêu được cấu tạo số 10 , rồi điền số vào ô trống
.
3.Củng cố,đặn đò: - Đếm các số từ 0 đến 10
+ Số đứng liền sau số 9 là số mấy ?
+ Số đứng liền trước số 9 là số mấy ?
Ngày dạy:
Toán Luyện tập chung
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 , cấu tạo của số 10.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh bài tập 1, bài tập 2
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đếm các số từ 0 đến 1
- Điền dấu
10 ... 9 9 ... 10 7 ... 5
2. Bài mới
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Nối nhóm vật với số thích hợp
Bài 3 : Viết số thích hợp
- GV đính tranh bài 3a , cho HS quan sát và nêu yêu cầu bài
Bài 3b : ( tương tự như bài 3a )
Bài 4 : Viết các số : 6 , 1 , 3 , 7 , 10
Theo thứ tự từ bé đến lớn
Theo thứ tự từ lớn đến bé
3.Củng cố,đặn đò
- Trò chơi : Ai đúng
- Viết các số từ 0 đến 10
- HS nêu đề bài
- Quan sát tranh , đếm số lượng mỗi nhóm vật rồi nối số thích hợp vào nhóm vật
- HS làm bài vào phiếu bài tập
- Điền số theo thứ tự ngược từ 10 đến 1
- HS tự viết các số vào bảng con , 1 HS điền vào tranh trên bảng
- Điền số theo thứ tự từ 0 đến 10
- HS làm bài vào phiếu bài tập
- HS quan sát mẫu , rồi xếp hình
Ngày dạy:
Toán Luyện tập chung
I/ Mục tiêu :
- So sánh được các số trong phạm vi 10 ; cấu tạo của số 10
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
II/ Đồ dùng dạy học
- Hình tam giác
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :
- Viết các số 4, 5, 7, 6, 10
+ Theo thứ tự từ bé đến lớn
+ Theo thứ tự từ lớn đến bé
2. Bài mới
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Điền số
- H. dẫn HS dựa vào thứ tự từ bé đến lớn của các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào ô trống
Bài 2 : Điền dấu
- Cho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn ( số nào bé thì đứng trước , số lớn đứng sau ) để điền dấu thích hợp vào ô trống
Bài 3 : Điền số
- Cho HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10 , từ 10 đến 0 và dựa vào thứ tự này để HS điền số vào ô trống
Bài 4 : Viết các số : 8, 5, 2, 9, 6
- Theo thứ tự từ bé đến lớn
Cho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn để HS xếp thứ tự
3.Củng cố,đặn đò:
- Trò chơi : Ai đúng
+Hình dưới đây có mấy hình tam giác?
( bài 5 )
- HS nêu đề bài
- HS làm bài , đọc kết quả rồi chữa bài
- HS nêu yêu cầu bài
- HS làm bài vào vở
- HS thi điền nhanh các số vào ô trống
- HS làm bài vào phiếu bài tập
- HS quan sát hình vẽ , nhận dạng và tìm số hình tam giác
File đính kèm:
- TUAN 06.doc