Bài giảng Toán: Số 10

Biết 9thêm 1được 10,viết số10,đọc, đếm được từ1 đến10,biết so sánhcác số trong phạm vi 10,biết vị trí số10 trong dãy số từ 0đến10.

-Bài 3và 4 về nhà( hay luyện buổi chiều)

-II.Đồ dùng dạy học:Bộ đồ dùng dạy,học toán,tranh trong SGK,phiếu học tập cho hs.

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1588 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán: Số 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: Số 10 I.Mục tiêu: -Biết 9thêm 1được 10,viết số10,đọc, đếm được từ1 đến10,biết so sánhcác số trong phạm vi 10,biết vị trí số10 trong dãy số từ 0đến10. -Bài 3và 4 về nhà( hay luyện buổi chiều) -II.Đồ dùng dạy học:Bộ đồ dùng dạy,học toán,tranh trong SGK,phiếu học tập cho hs. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: Số 0 Nhận xét-sửa sai B.Bài mới: Giới thiệu bài *Hoạt động 1:MT:Giúp HS có khái niệm ban đầu về số 10.Biết đọc, viết số 10. *HD hs làm việc với bộ đồ dùng học toán: -H: Có tất cả mấy hình vuông? *HD hs làm việc với SGK: -HD hs quan sát vẽ các bạn chơi: Rồng rắn lên mây -Tiếp theo cho HS quan sát tranh vẽ chấm tròn và con tính trong SGK. -Có mấy bạn,mấy chấm tròn ,mấy con tính? -Các nhóm này đều có số lượng là mấy? -Ta dùng số nào để để biểu thị cho các nhóm đồ vật có số lượng là mười? -Giơ tấm bìa có ghi số 10 H:Số mười được viết bằng các chữ số nào? -Hướng dẫn cách viết số 10. *Hoạt động 2:MT:Đếm và so sánh các số trong phạm vi 10;biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. -Yêu cầu hs đếm các số trong phạm vi 10 -Nêu vị trí của số 10 trong dãy các số 0→10 *Hoạt động 3:Thực hành. .Bài 1/36(VBT/23) .Bài 2/36: .Bài 3/37(VBT/23):Về nhà .Bài 4/37:Về nhà .Bài 5/37: -Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”. *Củng cố, dặn dò. -Đọc, viết số 0 -Làm bài tập 4/359(cột 3,4 ) -Lấy ra 9 hình vuông, lấy tiếp 1 hình vuông nữa -Có tất cả mười hình vuông. -Quan sát tranh và nêu: có 9 bạn làm rắn,1 bạn làm thầy thuốc, vậy có tất cả 10 bạn. -HS quan sát và giải thích:Chín chấm tròn thêm một chấm tròn là mười chấm tròn ;...”. -có 10 bạn, 10 chấm tròn, 10 con tính. -Các nhóm này đều có số lượng là mười. - số mười -Số 10 được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0 -Cài số 10 vào bảng cài giơ lên và đọc -Cả lớp viết bảng con-1 em viết bảng lớp:10 -Cả lớp đếm xuôi từ 0 đến 10, đọc ngược từ 10đến 0. Số 10 liền sau số 9 trong dãy các số từ 0→10 -Viết 1 dòng số 10 vào VBT/23 -Làm ở bảng lớp -Cả lớp làm vào vở BT.Nêu cấu tạo của số 10 -Học sinh về nhà làm bài 3và4trang36 -2 đội hs tham gia,mỗi đội 2 em -2 hs thi đua xếp dãy các số từ 0→ 10 theo thứ tự từ bé đến lớn. Toán: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Nhận biếtđược số lượng trong phạm vi 10. -Đọc, viết ,so sánh các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10. II.Đồ dùng dạy học: -Phiếu giao việc III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: Số 10 Nhận xét bài cũ B.Bài mới: *Hoạt động 1:MT:Giúp hs củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10. .Bài 1-VBT/24: -Tổ chức hoạt động nhóm 2 .Bài 2-VBT/24(Bài2 SGKvề nhà) -HD hs hoạt động cá nhân Nhận xét -sửa sai *Hoạt động 2:MT: Giúp hs đọc ,viết, so sánh các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10. .Bài 3/39: -HD hoạt động cả lớp .Bài 4/39: Phần a: Phần b,c: .Bài 5/39: Về nhà - *Củng cố: Trò chơi: “Ai nhanh hơn” -Đính các số:0, 5, 3, 8. -Nhận xét trò chơi-tuyên dương *Nhận xét -dặn dò. -Đọc, viết số 10 -Làm bài tập 4/37 -Quan sát mẫu,rồi tập nêu yêu cầu của bài -Trao đổi nhóm đôi và làm bài vào vở BT,chữa bài.Đọc kết quả,chẳng hạn: “Có 8 con mèo nối với số 8”. -Thực hiện cá nhân vào vở BT. -Dựa vào bài làm của mình nêu lại cấu tạo của số 10. -Làm ở bảng lớp -Củng cố về cấu tạo của số 10 -Làm bảng con- bảng lớp -Trao đổi nhóm đôi và trả lời. -Học sinh làm ở nhà. . -2 đội hs,mỗi đội 1 em thi xếp các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: -Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. - Biết,đọc,viết,so sánh các số trong phạm vi 10;thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. II.Đồ dùng dạy học: -GV:Phiếu học tập(Bài tập 4); tranh vẽ các nhóm vật (BT1); -HS:Bộ đồ dùng học toán. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: B.Bài mới: Giới thiệu bài *Hoạt động 1:MT:Giúp hs củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10. .Bài 1/40: - HD hs hoạt động cả lớp *Hoạt động 2:MT:Giúp hs củng cố về đọc,viết các số trong phạm vi 10;thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. .Bài 2/40:Về nhà - .Bài 3/41: -HD hs làm miệng. *Hoạt động 3:MT:Giúp hs củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10. .Bài 4-41SGK(VBT/27) - .Bài 5/41:Về nhà Củng cố : Tổ chức trò chơi: “Ai nhanh hơn” Nhận xét- dặn dò. -Đọc, viết các số từ 0 đến 10 và ngược lại -So sánh các số trong phạm vi 10 -Quan sát mẫu ,nêu yêu cầu của bài tập(Nối mỗi nhóm vật với số thích hợp). -Lần lượt làm bảng lớp -Đọc kết quả(có 5 cây bút nối với số 5,...). -Cả lớp làm ở nhà. -Từng hs làm miệng-Đọc kết quả bài làm. Khi bạn nói đúng vỗ tay. . Cả lớp làm vào vở . Cả lớp làm ở nhà Sử dụng các hình trong bộ đồ dùng học toán,xếp hình theo mẫu SGK. -2 đội chơi thi đua(mỗi đội 2 em):Thi đua xếp các số 5,4,2,6,9 theo thứ tự từ bé đến lớn. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: -So sánh đượccác số trong phạm vi 10,cấu tạo số 10.Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định. II.Đồ dùng dạy học: -Phiếu giao việc(Bài tập3/42). III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: Luyện tập chung Nhận xet bài cũ B.Bài mới: Giới thiệu bài *Hoạt động 1:MT: hs củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10. .Bài 1-VBT/28: -HD hs thực hiện cá nhân *Hoạt động 2:MT: hs so sánh các số trong phạm vi 10. .Bài 2/42: -HD hs làm bc .Bài 3/42: -HD hs hoạt động nhóm *Hoạt động 3:MT: hs củng cố về sắp xếp các số theo thứ tự đã học. .Bài 4-VBT/28: -HD hs hoạt động cá nhân *Hoạt động 4:MT: hs củng cố về nhận biết các hình đã học. .Bài 5/42: -HD hs cả lớplàm ở nhà. *Nhận xét-dặn dò. -Viết các số: 5,1,3,6,9 +Theo thứ tự từ bé đến lớn: +Theo thứ tự từ lớn đến bé: -HS thực hiện cá nhân vào vở bài tập(Viết số thích hợp vào ô trống). -Chữa bài:HS nêu số phải viết vào ô trống rồi đọc cả dãy số. -Thực hiện vào bảng con(Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm). -Đọc kết quả. -Hoạt động nhóm,làm bài trên phiếu giao việc(Điền số thích hợp vào ô trống) -Thực hiện cá nhân vào vở bài tập-1 em làm bảng lớp. _Học sinh làm ở nhà -Nêu số hình tam giác và chỉ vào từng hình tam giác.

File đính kèm:

  • docT6.doc
Giáo án liên quan