Rèn HS củng cố các phép cộng, phép trừ trong phạm vi đã học.
-Rèn HS thực hành tính cộng và trừ với số 0.
-HS thực hiện đúng yêu cầu bài tập.
II.Các hoạt động chủ yếu:
1.Ổn định:Hát
2.KTBC:
-Gọi 5HS lần lượt đọc các bảng cộng trừ trong phạm vi đã học –GV nêu.
-Lớp nhận xét – GV chốt ý tuyên dương.
92 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán: (rl) luyện tập chung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giữa phép cộng và phép trừ.
-HS làm các bài tập nhanh, chính xác.
II. Các hoạt động chủ yếu:
+HĐ1: (7’)Củng cố cách giải bài toán có lời văn và vẽ được đoạn thẳng có độ dài cho trước.
-GV cho HS nêu cách giải bài toán có lời văn.– Lớp lắng nghe, nhận xét. GV chốt ý, tuyên dương.
-GV cho HS nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. – HS nêu cá nhân. -GV cho 2HS lên bảng vẽ đoạn thẳng với độ dài 5cm, 7cm.
-Khuyến khích HSKKVH nêu lại cách vẽ đoạn thẳng với độ dài cho trước.
+HĐ2 : (23’) Thực hành.
-HS làm các BT 1, 2, 3, 4 /62 trong VBT toán 1 .
Bài 1/ 62: Số? -Lớp làm nháp và nêu miệng bài làm.
Bài 2/ 62: Tính –HS làm vở.
Bài 3/ 62: GV gợi ý cho HSKG tự làm.
Bài 4/ 62: GV hướng dẫn HSY làm vở.
-HS lần lượt làm các bài theo thứ tự. Chú ý HS yếu chậm.
4. Nhận xét dặn dò:(4’)
-GV chấm vở + Nhận xét, sửa chữa.
-Chuẩn bị bài “Ôn tập: các số đến 100”
III. Bổ sung:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 06 tháng 5 năm 2011
TOÁN : (RL) ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
-Rèn HS kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh và thực hiện phép cộng, trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100.
-Rèn HS nắm cấu tạo của số có 2 chữ số.
-HS hứng thú học tập.
II. Các hoạt động chủ yếu:
1.Ổn định: Hát
2.KTBC: (4’)
-GV cho HS nêu lại cách đọc, viết các số trong phạm vi 100.
-HS nêu cá nhân -Lớp nhận xét. GV chốt ý + tuyên dương.
3.Bài rèn:
+HĐ1:(7’) Củng cố kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh và thực hiện phép cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
-GV cho HS nêu cách đọc, viết các số trong phạm vi 100. – HS nêu cá nhân, lớp lắng nghe, nhận xét.
-GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 100.
-Lớp lắng nghe nhận xét – GV chốt ý, tuyên dương.
-Chú ý đến HSKKVH – cho HS nhắc lại cách thực hiện.
+ HĐ2: (23’) Thực hành
-HD HS làm các BT 1, 2, 3, 4 /63 trong VBT toán 1
Bài 1/63 : Viết số thích hợp – HS làm vở.
Bài 2/63 : Điền số thích hợp vào ô trống – GV gợi ý HS làm vào vở.
Bài 3/63 : GV hướng dẫn HSY làm vở.
Bài 4/63 : GV cho HSKG làm vào vở.
-GV chú ý đến HS yếu chậm
4 Nhận xét –dặn dò : (4’)
-GV chấm vở + Nhận xét.
-Chuẩn bị bài “Ôn tập: các số đến 100”
III. Bổ sung:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN 34
Thứ ba ngày 10 tháng 5 năm 2011
TOÁN: (RL) ÔN TẬP : CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
-Rèn HS kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100.
-Rèn HS kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ các số có hai chữ số (không nhớ) và giải bài toán có lời văn.
-HS hứng thú học tập.
II.Các hoạt động chủ yếu:
1.Ổn định:Hát
2.KTBC:(4’)
-GV yêu cầu HS nêu cách giải bài toán có lời văn .- Gọi 2 HS nêu ( mỗi HS 1 cách)
-Lớp nhận xét, GV chốt ý, tuyên dương.
3.Bài rèn:
+HĐ1:(6’) Củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ và so sánh các số có 2 chữ số.
-GV hỏi HS nêu cách thực hiện tính cộng, trừ. - HS nêu cá nhân. Lớp lắng nghe, nhận xét.
-Cho HS nêu cách so sánh các số có 2 chữ số. – Lớp nhận xét, GV tuyên dương.
-GV cho HSY nêu lại.
*Lưu ý HS KKVH nắm được cách làm tính cộng trừ các số có 2 chữ số.
+HĐ2:( 24’) Thực hành.
-HS làm các BT 1, 2, 3, 4 /64 trong VBT toán 1.
Bài 1/ 64: Viết số? - HS làm vở.
Bài 2/ 64: Số? – Lớp làm vở.
Bài 3/ 64: GV hướng dẫn HSY làm vở.
Bài 4/ 64: GV gợi ý cho HSKG tự làm.
-HS lần lượt làm các bài theo thứ tự.
4. Nhận xét –dặn dò
-GV chấm vở + Nhận xét sửa sai.
-Chuẩn bị bài “Ôn tập: các số đến 100”
III. Bổ sung:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2011
TOÁN: (RL) ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
-Rèn HS kĩ năng thực hiện phép cộng phép trừ các số trong phạm vi 100 (không nhớ).
-Rèn HS giải bài toán có lời văn và thực hành xem giờ đúng.
-HS thực hiện đúng yêu cầu bài tập.
II.Các hoạt động chủ yếu:
1.Ổn định:Hát
2.KTBC:(4’)
-GV cho HS nêu cách giải bài toán có lời văn và cách xem đồng hồ. –HS nêu cá nhân.
-Lớp nhận xét – GV chốt ý tuyên dương.
3.Bài rèn:
+HĐ1: (7’)Củng cố cách giải bài toán có lời văn và cách xem đồng hồ.
-GV cho HS nêu cách giải bài toán có lời văn.– Lớp lắng nghe, nhận xét. GV chốt ý, tuyên dương.
-GV cho HS nêu cách xem đồng hồ đúng. – HS nêu cá nhân. -GV cho 2HS lên bảng để đọc giờ do GV chỉnh trên đồng hồ.
-Khuyến khích HSKKVH nêu lại cách xem đồng hồ đúng.
+HĐ2 : (23’) Thực hành.
-HS làm các BT 1, 2, 3, 4 /65 trong VBT toán 1 .
Bài 1/ 65: Tính nhẩm -Lớp làm nháp và nêu miệng bài làm.
Bài 2/ 65: Tính –HS làm vở.
Bài 3/ 65: GV hướng dẫn HSY làm vở.
Bài 4/ 65: GV gợi ý cho HSKG tự làm.
-HS lần lượt làm các bài theo thứ tự. Chú ý HS yếu chậm.
4. Nhận xét –dặn dò: (7’)
-GV chấm vở + Nhận xét sửa sai.
-Chuẩn bị bài “Ôn tập: các số đến 100”
III. Bổ sung:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 12 tháng 5 năm 2011
THI CUỐI KÌ 2
(Theo đề của Sở GD và ĐT)
Thứ sáu ngày 13 tháng 5 năm 2011
THI CUỐI KÌ 2
(Theo đề của Sở GD và ĐT)
TOÁN: (RL) ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng nhận biết thứ tự của mỗi số từ 0 đến 100; đọc, viết số trong phạm vi 100.
-Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và phép trừ trong phạm vi 100 và giải bài toán có lời văn.
-HS làm các bài tập nhanh, chính xác.
II. Các hoạt động chủ yếu:
+HĐ1: (7’)Củng cố cách giải bài toán có lời văn và nhận biết thứ tự các số từ 0 đến 100 …
-GV cho HS nêu cách giải bài toán có lời văn.– Lớp lắng nghe, nhận xét. GV chốt ý, tuyên dương.
-GV cho HS nêu cách nhận biết thứ tự các số. – HS nêu cá nhân. -GV cho 2HS lên bảng ghi các số theo thứ tự (do GV nêu).
-Khuyến khích HSKKVH nêu lại cách nhận biết thứ tự các số.
+HĐ2 : (23’) Thực hành.
-HS làm các BT 1, 2, 3, 4 /66 trong VBT toán 1 .
Bài 1/ 66: Viết các số -Lớp làm nháp và nêu miệng bài làm.
Bài 2/ 66: Viết các số tròn chục có 2 chữ số –HS làm vở.
Bài 3/ 66: Tính - GV hướng dẫn HSY làm vở.
Bài 4/ 66: GV gợi ý cho HSKG tự làm.
-HS lần lượt làm các bài theo thứ tự. Chú ý HS yếu chậm.
4. Nhận xét dặn dò:(4’)
-GV chấm vở + Nhận xét, sửa chữa.
-Chuẩn bị bài “Luyện tập chung”
III. Bổ sung:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 13 tháng 5 năm 2011
TOÁN : (RL) LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
-Rèn HS kĩ năng đọc, viết, so sánh và thực hiện phép cộng, trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100.
-Rèn HS cách đo độ dài đoạn thẳng và giải bài toán có lời văn.
-HS hứng thú học tập.
II. Các hoạt động chủ yếu:
1.Ổn định: Hát
2.KTBC: (4’)
-GV cho HS nêu lại cách đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100.
-HS nêu cá nhân -Lớp nhận xét. GV chốt ý + tuyên dương.
3.Bài rèn:
+HĐ1:(7’) Củng cố kĩ năng đọc, viết, so sánh và thực hiện phép cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
-GV cho HS nêu cách đọc, viết các số trong phạm vi 100. – HS nêu cá nhân, lớp lắng nghe, nhận xét.
-GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 100.
-Lớp lắng nghe nhận xét – GV chốt ý, tuyên dương.
-Chú ý đến HSKKVH – cho HS nhắc lại cách thực hiện.
+ HĐ2: (23’) Thực hành
-HD HS làm các BT 1, 2, 3, 4 /67 trong VBT toán 1
Bài 1/67 : Viết (theo mẫu) – HS làm vở.
Bài 2/67 : Tính – GV gợi ý HS làm vào vở.
Bài 3/67 : GV hướng dẫn HSY làm vở.
Bài 4/67 : GV cho HSKG tự làm vào vở.
-GV chú ý đến HS yếu chậm
4 Nhận xét –dặn dò : (4’)
-GV chấm vở + Nhận xét.
-Chuẩn bị bài “”
III. Bổ sung:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Toan ren1 (T12-.doc