I.Mục tiêu:
-Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục
-Bước đầu nhận biết cấu tạo của các số tròn chục( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị).
II.Xác định nội dung phương pháp:
III Hoạt động dạy học chủ yếu
8 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán: Luyện tập tuần 24 và 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24
Thứ hai ngày tháng năm 20
Toán: Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục
-Bước đầu nhận biết cấu tạo của các số tròn chục( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị).
II.Xác định nội dung phương pháp:
III Hoạt động dạy học chủ yếu:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1.Bài cũ;
2.Bài mới:-Giới thiệu
Hđ1: -Bài 1:Nối (Theo mẫu) HĐ cá nhân
Biết nối chữ với số thích hợp
Nối đúng
HĐ2.-Bài 2:Viết theo mẫu:
Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
…… Viết đúng theo mẫu
Hiẻu được cấu tạo của số tròn chục
HĐ3: Bài 3:
a)Khoanh vào số bé nhất
b)Khoanh vào số lớn nhất
HĐ4: Bài 4:
a)Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn
b)Viết số theo thứ tự từ lớn đến bé
3.Củng cố, dặn dò
-HĐ cá nhân
-Biết nối chữ với số thích hợp
-Nối đúng
HS hiểu được mẫu
Viết đúng theo mẫu
Hiểu được cấu tạo của số tròn chục
Khoanh đúng số 20
Khoanh đúng số 90
20, 50, 70, 80, 90
80, 60, 40, 30, 10
Thứ ba ngày tháng năm 20
Toán: *91 Cộng các số tròn chục
I.Mục tiêu:
-Biết đặt tính, làm tính cộng các số tròn chục cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 90
Giair được bài toán có phép cộng
II.Chuẩn bị:
Các thẻ một chục que tính
III.-Hoạt động dạy học chủ yếu
H Đ DẠY
H Đ HỌC
1Bài cũ: Bài tập 1
2 Bài mới:
1 Giới thiệu cách cộng các số tròn chục
GV hướng dẫn học sinh thực hành trên que tính
Hướng dẫn học sinh kĩ thuật làm tính cộng.
3 Thực hành:
Bài 1: Tính
BC – BL
Bài 2: Tính nhẩm:
GV giải thích mẫu
Nối tiếp nhau nêu kết quả theo từng cột.
Bài 3: Giải toán
Vở - BL
3.Củng cố dặn dò:
HS thao tác trên que tính để có 30 + 20
Đặt tính:
Viết 30 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Dấu cộng. Kẻ vạch ngang
Tính: ( từ trái sang phải)
HS thực hiện cộng
Nêu lại cách cộng
HS thực hiện cộng các số tròn chục và nêu cách tính.
Biết cộng nhẩm các số tròn chục theo mẫu.
Tìm hiểu đề và tự Giải đúng bài toán có lời văn.
Thứ năm ngày tháng năm 20
Toán : LUYỆN TẬP
I MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
Biết đặt tính làm tính, cộng nhẩm số tròn chục.
Bước đầu biết về tính chất phép cộng.
Biết giải toán có phép cộng.
II ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC:
Bảng phụ
III H Đ DẠY VÀ HỌC:
H Đ DẠY
H Đ HỌC
1 Bài cũ:
Bài 1: trang 129
2 Bài mới:
HD giải toán:
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
BC – BL
Bài 2: Tính nhẩm: 2a
H Đ nối tiếp theo từng cột
a. Cộng các số tròn chục
Bài 3: Giải toán:
Vở - bl
Bài 4: nối thheo mẫu
G/ T mẫu
Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn”
4 Củng cố dặn dò:
HS nêu cách làm bài và tự làm bài tập, cộng các số tròn chục, đặt tính và tính.
Viết thẳng cột
Cộng nhẩm được các số tròn chục. Củng cố tính chất giao hoán của phép cộng.
HS tự nêu đề toán và tóm tắt đề toán, rồi giải bài toán.
Tính và nối đúng phép tính với kết quả.
- HS tham gia trò chơi.
Thứ sáu ngày tháng năm 20
Toán: *93 Trừ các số tròn chục
I.Mục tiêu:
Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục;
- Củng cố về giải toán có lời văn
II.Chuẩn bị:
Các thẻ một chục que tính
III.-Hoạt động dạy học chủ yếu
H Đ DẠY
H Đ HỌC
1Bài cũ: Bài tập 1
2 Bài mới:
1 Giới thiệu cách trừ các số tròn chục
GV hướng dẫn học sinh thực hành trên que tính
Hướng dẫn học sinh kĩ thuật làm tính trừ.
3 Thực hành:
Bài 1: Tính
BC – BL
Bài 2: Tính nhẩm:
GV giải thích mẫu
Nối tiếp nhau nêu kết quả theo từng cột.
Bài 3: Giải toán
Vở - BL
3.Củng cố dặn dò:
HS thao tác trên que tính để có 50 - 20
Đặt tính:
Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Dấu trừ. Kẻ vạch ngang
Tính: ( từ trái sang phải)
HS thực hiện trừ
Nêu lại các trừ.
HS thực hiện trừ các số tròn chục và nêu cách tính.
Biết trừ nhẩm các số tròn chục theo mẫu.
Tìm hiểu đề và tự Giải đúng bài toán có lời văn.
TUẦN 25
Thứ 2 ngày tháng năm 2009
Toán: *94 Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Biết đặt tính làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục.
Biết giải toán có phép cộng
II Đồ dùng dạy học:
Các hình vẽ SGK
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐDẠY
HĐ HỌC
1Bài cũ:
Bài tập 1
2 Bài mới:
HD học sinh giải bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
BL – BC
Bài 2: Điền số:
BP – sgk
Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s.
BP – SGK
Bài 4: Giải toán:
Vở - BL
3 Củng cố dặn dò:
HS tự đặt tính và nêu cách tính, ghi kết quả sao cho cột chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị.
HS nhẩm điền đúng nhanh các số vào ô trống.
Nêu yêu cầu bài toán, tự làm bài và chữa bài. Biết giải thích vì sao lại điền sai.
a. Sai vì thiếu đơn vị “ cm”
b. Sai vì tính sai
Tự nêu bì toán, tự tóm tắt bài toán rồi giải bài toán và chữa bài.
Đổi 1 chục cái bát = 10 cái bát
Thứ 3 ngày tháng năm 20
Toán: *95 Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
I Mục tiêu :
Giúp HS:
-Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
- Biết vẽ được một điểm ở trong hoặc ở ngoài một hình
- Biết cộng, trừ số tròn chục, giải bài toán có phép cộng
II.Chuẩn bị:
Thước có vạch chia thành từng xăngtimet
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1, Kiểm tra bài cũ:
Bài 1/132
2, Bài mới:
HĐ1- GV giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
a , Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình vuông
b,Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình tròn
HĐ 2: Thực hành
Bài 1/ 133
BL - SGK
Bài 2/ 134
Bl- sgk
Bài 3/ 134
BL - SGK
Bài 4/ 134
VỞ - BL
3, Củng cố, dặn dò:
Hs nhận biết khái niệm : điểm nằm trong của 1 hình gọi là điểm ở trong,
điểm nằm ngoài của 1 hình gọi là điểm ở ngoài
- HS quan sát kỹ yêu cầu từng dòng, và QS hình vẽ biết được điểm nào nằm ở trong và điểm nào nằm ở ngoài hình tam giác, để điền Đ hoặc điền S vào ô trống.
- HS vận dụng hiểu biết ở bài tập 1 để vẽ các điểm trong và ngoài hình tròn và hình vuông, cho đúng theo yêu cầu của đề
-HS biết cách tính kết quả theo từng bước và biết cách tính nhanh khi đổi chỗ số trong phép tính 60 – 10 - 20 = 60 – 20 - 10
-HS biết phân tích đề toán và tìm cách giải cho bài toán
Thứ năm ngày tháng năm 20
Toán: Luyện tập chung
I, Mục tiêu :
- Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng trừ số tròn chục.
- Biết giải toán có phép cộng
II Đồ dùng dạy học:
Các hình vẽ SGK
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1, Kiểm tra bài cũ:
Các bài tập trang 134
2, Bài mới:
HD học sinh giải bài tập
Bài 1: Viết theo mẫu
giải thích mẫu
BP - SGK
Bài 2:
a.Viết các số theo thứ từ bé đến lớn:
b. Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé:
BL - SGK
Bài 3:
Đặt tính rồi tính: vở - bp
Tính nhẩm: HĐ nối tiếp
Bài 4: Giải toán:
Vở - BL
Bài 5: BL – SGK
3, Củng cố, dặn dò:
- HS quan sát kỹ yêu cầu từng dòng để chọn số thích hợp điền đúng vào chỗ chấm.
- HS quan sát kỹ các số ở từng chiếc áo, chiếc thuyền để viết đúng theo yêu cầu a, Các số từ bé đến lớn
b. Các số từ lớn đến bé
-HS biết cách đặt tính và tính đúng kết quả.
Nhẩm cộng các số tròn chục và ghi tên đơn vị
HS biết phân tích đề toán và tìm cách giải cho bài toán
HS vẽ đúng yêu cầu của bài điểm ở trong, ở ngoài một hình
Thứ sáu ngày tháng năm 20
Toán: Kiểm tra định kì giữa học kì II
File đính kèm:
- TUAN 24 25.doc