Bài giảng Toán: Luyện tập tuần 24 và 25

I.Mục tiêu:

-Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục

-Bước đầu nhận biết cấu tạo của các số tròn chục( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị).

II.Xác định nội dung phương pháp:

III Hoạt động dạy học chủ yếu

 

doc8 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán: Luyện tập tuần 24 và 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Thứ hai ngày tháng năm 20 Toán: Luyện tập I.Mục tiêu: -Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục -Bước đầu nhận biết cấu tạo của các số tròn chục( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị). II.Xác định nội dung phương pháp: III Hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ DẠY HĐ HỌC 1.Bài cũ; 2.Bài mới:-Giới thiệu Hđ1: -Bài 1:Nối (Theo mẫu) HĐ cá nhân Biết nối chữ với số thích hợp Nối đúng HĐ2.-Bài 2:Viết theo mẫu: Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị …… Viết đúng theo mẫu Hiẻu được cấu tạo của số tròn chục HĐ3: Bài 3: a)Khoanh vào số bé nhất b)Khoanh vào số lớn nhất HĐ4: Bài 4: a)Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn b)Viết số theo thứ tự từ lớn đến bé 3.Củng cố, dặn dò -HĐ cá nhân -Biết nối chữ với số thích hợp -Nối đúng HS hiểu được mẫu Viết đúng theo mẫu Hiểu được cấu tạo của số tròn chục Khoanh đúng số 20 Khoanh đúng số 90 20, 50, 70, 80, 90 80, 60, 40, 30, 10 Thứ ba ngày tháng năm 20 Toán: *91 Cộng các số tròn chục I.Mục tiêu: -Biết đặt tính, làm tính cộng các số tròn chục cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 90 Giair được bài toán có phép cộng II.Chuẩn bị: Các thẻ một chục que tính III.-Hoạt động dạy học chủ yếu H Đ DẠY H Đ HỌC 1Bài cũ: Bài tập 1 2 Bài mới: 1 Giới thiệu cách cộng các số tròn chục GV hướng dẫn học sinh thực hành trên que tính Hướng dẫn học sinh kĩ thuật làm tính cộng. 3 Thực hành: Bài 1: Tính BC – BL Bài 2: Tính nhẩm: GV giải thích mẫu Nối tiếp nhau nêu kết quả theo từng cột. Bài 3: Giải toán Vở - BL 3.Củng cố dặn dò: HS thao tác trên que tính để có 30 + 20 Đặt tính: Viết 30 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Dấu cộng. Kẻ vạch ngang Tính: ( từ trái sang phải) HS thực hiện cộng Nêu lại cách cộng HS thực hiện cộng các số tròn chục và nêu cách tính. Biết cộng nhẩm các số tròn chục theo mẫu. Tìm hiểu đề và tự Giải đúng bài toán có lời văn. Thứ năm ngày tháng năm 20 Toán : LUYỆN TẬP I MỤC TIÊU: Giúp học sinh: Biết đặt tính làm tính, cộng nhẩm số tròn chục. Bước đầu biết về tính chất phép cộng. Biết giải toán có phép cộng. II ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC: Bảng phụ III H Đ DẠY VÀ HỌC: H Đ DẠY H Đ HỌC 1 Bài cũ: Bài 1: trang 129 2 Bài mới: HD giải toán: Bài 1: Đặt tính rồi tính: BC – BL Bài 2: Tính nhẩm: 2a H Đ nối tiếp theo từng cột a. Cộng các số tròn chục Bài 3: Giải toán: Vở - bl Bài 4: nối thheo mẫu G/ T mẫu Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn” 4 Củng cố dặn dò: HS nêu cách làm bài và tự làm bài tập, cộng các số tròn chục, đặt tính và tính. Viết thẳng cột Cộng nhẩm được các số tròn chục. Củng cố tính chất giao hoán của phép cộng. HS tự nêu đề toán và tóm tắt đề toán, rồi giải bài toán. Tính và nối đúng phép tính với kết quả. - HS tham gia trò chơi. Thứ sáu ngày tháng năm 20 Toán: *93 Trừ các số tròn chục I.Mục tiêu: Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục; - Củng cố về giải toán có lời văn II.Chuẩn bị: Các thẻ một chục que tính III.-Hoạt động dạy học chủ yếu H Đ DẠY H Đ HỌC 1Bài cũ: Bài tập 1 2 Bài mới: 1 Giới thiệu cách trừ các số tròn chục GV hướng dẫn học sinh thực hành trên que tính Hướng dẫn học sinh kĩ thuật làm tính trừ. 3 Thực hành: Bài 1: Tính BC – BL Bài 2: Tính nhẩm: GV giải thích mẫu Nối tiếp nhau nêu kết quả theo từng cột. Bài 3: Giải toán Vở - BL 3.Củng cố dặn dò: HS thao tác trên que tính để có 50 - 20 Đặt tính: Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Dấu trừ. Kẻ vạch ngang Tính: ( từ trái sang phải) HS thực hiện trừ Nêu lại các trừ. HS thực hiện trừ các số tròn chục và nêu cách tính. Biết trừ nhẩm các số tròn chục theo mẫu. Tìm hiểu đề và tự Giải đúng bài toán có lời văn. TUẦN 25 Thứ 2 ngày tháng năm 2009 Toán: *94 Luyện tập I.Mục tiêu: -Biết đặt tính làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục. Biết giải toán có phép cộng II Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu HĐDẠY HĐ HỌC 1Bài cũ: Bài tập 1 2 Bài mới: HD học sinh giải bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính: BL – BC Bài 2: Điền số: BP – sgk Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s. BP – SGK Bài 4: Giải toán: Vở - BL 3 Củng cố dặn dò: HS tự đặt tính và nêu cách tính, ghi kết quả sao cho cột chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. HS nhẩm điền đúng nhanh các số vào ô trống. Nêu yêu cầu bài toán, tự làm bài và chữa bài. Biết giải thích vì sao lại điền sai. a. Sai vì thiếu đơn vị “ cm” b. Sai vì tính sai Tự nêu bì toán, tự tóm tắt bài toán rồi giải bài toán và chữa bài. Đổi 1 chục cái bát = 10 cái bát Thứ 3 ngày tháng năm 20 Toán: *95 Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình I Mục tiêu : Giúp HS: -Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình - Biết vẽ được một điểm ở trong hoặc ở ngoài một hình - Biết cộng, trừ số tròn chục, giải bài toán có phép cộng II.Chuẩn bị: Thước có vạch chia thành từng xăngtimet III.Hoạt động dạy học chủ yếu HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1, Kiểm tra bài cũ: Bài 1/132 2, Bài mới: HĐ1- GV giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình a , Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình vuông b,Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình tròn HĐ 2: Thực hành Bài 1/ 133 BL - SGK Bài 2/ 134 Bl- sgk Bài 3/ 134 BL - SGK Bài 4/ 134 VỞ - BL 3, Củng cố, dặn dò: Hs nhận biết khái niệm : điểm nằm trong của 1 hình gọi là điểm ở trong, điểm nằm ngoài của 1 hình gọi là điểm ở ngoài - HS quan sát kỹ yêu cầu từng dòng, và QS hình vẽ biết được điểm nào nằm ở trong và điểm nào nằm ở ngoài hình tam giác, để điền Đ hoặc điền S vào ô trống. - HS vận dụng hiểu biết ở bài tập 1 để vẽ các điểm trong và ngoài hình tròn và hình vuông, cho đúng theo yêu cầu của đề -HS biết cách tính kết quả theo từng bước và biết cách tính nhanh khi đổi chỗ số trong phép tính 60 – 10 - 20 = 60 – 20 - 10 -HS biết phân tích đề toán và tìm cách giải cho bài toán Thứ năm ngày tháng năm 20 Toán: Luyện tập chung I, Mục tiêu : - Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng trừ số tròn chục. - Biết giải toán có phép cộng II Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1, Kiểm tra bài cũ: Các bài tập trang 134 2, Bài mới: HD học sinh giải bài tập Bài 1: Viết theo mẫu giải thích mẫu BP - SGK Bài 2: a.Viết các số theo thứ từ bé đến lớn: b. Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé: BL - SGK Bài 3: Đặt tính rồi tính: vở - bp Tính nhẩm: HĐ nối tiếp Bài 4: Giải toán: Vở - BL Bài 5: BL – SGK 3, Củng cố, dặn dò: - HS quan sát kỹ yêu cầu từng dòng để chọn số thích hợp điền đúng vào chỗ chấm. - HS quan sát kỹ các số ở từng chiếc áo, chiếc thuyền để viết đúng theo yêu cầu a, Các số từ bé đến lớn b. Các số từ lớn đến bé -HS biết cách đặt tính và tính đúng kết quả. Nhẩm cộng các số tròn chục và ghi tên đơn vị HS biết phân tích đề toán và tìm cách giải cho bài toán HS vẽ đúng yêu cầu của bài điểm ở trong, ở ngoài một hình Thứ sáu ngày tháng năm 20 Toán: Kiểm tra định kì giữa học kì II

File đính kèm:

  • docTUAN 24 25.doc
Giáo án liên quan