- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10, Viết được các phép tính thích hợp theo các hình vẽ. (Bai tập cần làm bài 1; bài 2 cột 1 và cột 2, bài 3)
- Rèn cho học sinh áp dụng thành thạo các phép tính trừ trong phạm vi 10
- Giáo dục các em cẩn thận khi làm toán
15 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán : luyện tập tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Viết được uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm .
-Rèn cho học sinh đọc đúng, to, rõ ràng vần uôm, ươm và các từ có chứa uôm, ươm
- Giáo dục các em chăm chỉ học tập để đọc thông viết thạo
B. Chuẩn bị:
Tranh minh họa từ khóa: cánh buồm, đàn bướm và các từ ứng dụng SGk
C. Các hoạt động dạy h ọc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ι. Bài cũ:
- GV giao nhiệm vụ
- GV nhận xét chung ghi điểm:
॥. Bài mới:
-GV giao nhiệm vụ cho học sinh ghép vần iêm
- GV giao nhiệm tiếp: thay nguyên âm đôi iê bằng nguyên âm đôi uô
- Vần mới chúng ta vừa ghép được đó là vần gì?
- GV giới thiệu vần mới và ghi lên bảng lớp uôm
Nhận diện vần:
vần uôm có mấy âm ghép lại đ ó là những âm gì ?
- Em nào có thể so sánh được vần uôm với vần iêm đã học có điểm nào giống và khác nhau:
b. Đánh vần:
u – ô- m- uôm
Thêm cho cô âm b đứng trước vần uôm và dấu huyền nằm trên âm ô
- Chúng ta vưa ghép được tiếng gì?
- Nêu vị trí âm và vần trong tiếng buồm ?
- Tiếng buồm đánh vần như thế nào?
- GV đưa tranh: Tranh vẽ gì?
GV ghi bảng
*Vần ươm
- Thay nguyên âm đôi uô bằng nguyên âm đôi ươ
- Vần mới vừa ghép được đó là vần gì?
*GV giới thiệu vần mới thứ 2 ươm
(Quy trình tương tự vần uôm)
Nghĩ giữa tiết
c. Viết :
-Giáo viên viết mẫu và nêu quy trình viết; uôm. cánh buồm. ươm, đàn bướm
uôm. cánh buồm.
ươm, đàn bướm
d. Đọc từ ứng dụng.
- GV đưa từ ứng dụng:
ao chuôm vườn ươm
nhuộm vải cháy đượm
- GV gạch chân tiếng mới
- GV đọc mẫu và giải nghĩa từ
- GV hướng dẫn chỉnh phát âm cho học sinh.
Tiết 2
3,Luyện tập
a Luyện đọc.
- GV ch ỉnh phát âm cho h ọc sinh
*Đọc câu ứng dụng
- GV đ ưa tranh
- GV hướng dẫn học sinh đọc thầm tìm tiếng mới
b. Luyện vi ết ;
-GV hướng dẫn học viết vào vở tập viết
- GV chấm bài nhận xét
C.Luyện nói;
- GV đưa các câu hỏi gợi ý
Tranh vẽ những con gì?
Con ong thường thích gì?
Con bướm thường thích gì?
- Con ong và con bướm có lợi gì cho bác nông dân?
- Em thích con vật nào nhất?
-GV liên hệ đến cuộc sống hằng ngày của h ọc sinh
Ш. Củng cố
- Chúng ta vừa học xong vần gì?
* Trò chơi:
-GV hướng dẫn học cho học sinh tìm tiếng có chứa vần mới.
. Nhận xét tiết học
Dãy 1; dừa xiêm Dãy 2: cái yếm
2 HS lên bảng viết
1 HS đọc câu ứng dụng SGK
- HS ghép vần iêm
- HS ghép theo yêu cầu của giáo viên.
HS: Đó là vần uôm.
Vần uôm có 2 âm ghép lại nguyên âm đôi iê đứng trước âm m đứng sau
- Giống nhau; Đều kết thúc bằng âm m
- Khác nhau;uôm bắt đầu bằng nguyên âm đôi uô còn iêm bắt đầu bằng nguyên âm đôi iê
- HS phát âm theo cá nhân, bàn, tổ, lớp
- HS ghép theo yêu cầu của giáo viên. Đưa bảng cài, Nhận xét
- Tiếng buồm
- Tiếng buồm có âm b ứng trước vần uôm đứng sau
- Bờ -uôm – buôm - huyền - buồm ( cá nhân, lớp)
- cánh buồm
-HS nhắc lại từ khóa ( cá nhân, lớp)
- 2 HS đánh vần lại vần, tiếng và đọc trơn từ. Lớp đồng thanh
- Vần ươm
HS đọc lai 2 vần, tiếng, từ trên bảng lớp. Nhận xét
Hs viết bảng con, nhận xét
- HS đọc thầm tìm và nêu tiếng mới
- HS đánh vần tiếng đọc trơn từ. Nhận xét
- HS luyện đọc lại từ ứng dụng ( Cá nhân, lớp)
HS đọc theo cá nhân, lớp
HS quan sát tranh nêu nội dung tranh
- HS đ ọc c âu ứng dụng theo cá nhân, , lớp
HS viết bài. Nh ận x ét
- HS viết vào vở tập viết
-HS nêu tên bài luyện nói
- 1 HS đọc lại toàn bài, lớp đọc lại toàn
- HS thi tìm tiếng có chứa vần vừa học học theo tổ
**********************************
Thứ 5 ngày 24 tháng 12 năm 2009
( Đ /C Mĩ hạnh dạy)
********************************
Ngày soạn; 23 /12 /2009
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 25 tháng 12 năm 2009
Học vần; ot at
A: Yêu cầu:
-Giúp học sinh đọc được ot, at, tiếng hót, ca hát và các từ và câu ứng dụng .
Viết được ot, at, tiếng hót, ca hát .
-Rèn cho học sinh đọc đúng, to, rõ ràng vần ot, at và các từ có chứa vần ot, at
-Giáo dục các em chăm chỉ học tập để đọc thông viết thạo
B. Chuẩn bị:
Tranh minh họa từ khóa: tiếng hót, ca hát và các từ ứng dụng SGk
C. Các hoạt động dạy h ọc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ι. Bài cũ:
- GV giao nhiệm vụ
- GV nhận xét chung ghi điểm:
॥. Bài mới:
-GV giao nhiệm vụ cho học sinh ghép vần on
- GV giao nhiệm tiếp: thay âm cuối n bằng âm cối t
- Vần mới chúng ta vừa ghép được đó là vần gì?
- GV giới thiệu vần mới và ghi lên bảng lớp ot
Nhận diện vần:
vần ot có mấy âm ghép lại đ ó là nhưững âm gì ?
- Em nào có thể so sánh được vần on với vần ot đã học có điểm nào giống và khác nhau:
b. Đánh vần:
o –t – ot
Thêm cho cô âm h đứng trước vần ot và dấu sắc trên o
- Chúng ta vưa ghép được tiếng gì?
- Nêu vị trí âm và vần trong tiếng chim ?
- Tiếngs hót được đánh vần như thế nào?
- GV đưa tranh: Tranh vẽ gì?
GV ghi bảng
*Vần at
- Thay âm đầu o bằng âm đầu a
- Vần mới vừa ghép được đó là vần gì?
*GV giới thiệu vần mới thứ 2 :at( Quy trình tương tự vần ot)
Nghĩ giữa tiết
c. Viết :
-Giáo viên viết mẫu và nêu quy trình viết ot, at, tiếng hót, ca hát
ot tiếng hót
at ca hát
d. Đọc từ ứng dụng.
- GV đưa từ ứng dụng:
bánh ngọt bãi cát
trái nhót chẻ lạt
- GV gạch chân tiếng mới
- GV đọc mẫu và giải nghĩa từ
- GV hướng dẫn chỉnh phát âm cho học sinh.
Tiết 2
3,Luyện tập
a Luyện đọc.
- GV ch ỉnh phát âm cho h ọc sinh
*Đọc câu ứng dụng
- GV đ ưa tranh
- GV hướng dẫn học sinh đọc thầm tìm tiếng mới
b. Luyện vi ết ;
-GV hướng dẫn học viết vào vở tập viết
- GV chấm bài nhận xét
C.Luyện nói; gà gáy, chim hót, chúng em ca hát
- GV đưa các câu hỏi gợi ý
Tranh vẽ gì?
Chim hót như thế nào?
Em hãy đóng vai chú gà để cất tiếng gáy?
-Em thường ca hát vào lúc nào/
Giáo dục các em yêu thương các loại vật
Ш. Củng cố
- Chúng ta vừa học xong vần gì?
* Trò chơi:
-GV hướng dẫn học cho học sinh tìm tiếng có chứa vần mới.
. Nhận xét tiết học
Dãy 1; nhuộm vàng Dãy 2: bay lượn
2 HS lên bảng viết
1 HS đọc câu ứng dụng SGK
- HS ghép vần on
- HS ghép theo yêu cầu của giáo viên.
HS: Đó là vần ot.
Vần ot có 2 âm ghép lại âm o đứng trước âm t đứng sau
- Giống nhau; Đều bắt đầu bằng âm o kết thúc bằng âm m
- Khác nhau; ot kết thúc bằng âm t
On kết thúc bằng âm t
- HS phát âm theo cá nhân, bàn, tổ, lớp
- HS ghép theo yêu cầu của giáo viên. Đưa bảng cài, Nhận xét
- Tiếng hót
- Tiếng chim có âm h đứng trước vần ot đứng sau dấu sắc trên o
- hờ - ot – hot - sắc hót ( các nhân, bàn, tổ, lớp)
- con chim đang hót
- HS nhắc lại từ khóa ( cá nhân, lớp)
- 2 HS đánh vần lại vần, tiếng và đọc trơn từ. Lớp đồng thanh
- Vần at
HS đọc lai 2 vần, tiếng, từ trên bảng lớp. Nhận xét
Hs viết bảng con, nhận xét
- HS đọc thầm tìm và nêu tiếng mới
- HS đánh vần tiếng đọc trơn từ. Nhận xét
- HS luyện đọc lại từ ứng dụng ( Cá nhân, lớp)
HS đọc theo cá nhân, lớp
HS quan sát tranh nêu nội dung tranh
- HS đ ọc c âu ứng dụng theo cá nhân, , lớp
HS viết bài. Nh ận x ét
- HS viết vào vở tập viết
-HS nêu tên bài luyện nói
- 1 HS đọc lại toàn bài, lớp đọc lại toàn
- HS thi tìm tiếng có chứa vần vừa học học theo tổ
************************************
Mó Thuaät : Xé dán hình lọ hoa.
I.Muïc tieâu :
-Giuùp HS thaáy ñöôïc veõ ñeïp veà hình daùng cuûa moät soá loï hoa.
-Bieát caùch veõ hoaëc xeù ñöôïc moät loï hoa ñôn giaûn.
II.Ñoà duøng daïy hoïc:
-Moät soá tranh aûnh veà caùc loaïi loï hoa coù caùc kieåu daùng khaùc nhau.
-Moät soá baøi veõ cuûa hoïc sinh lôùp tröôùc. Hình höôùng daãn caùch veõ.
-Hoïc sinh : Buùt, taåy, maøu …
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC :
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp cuûa caùc em.
2.Baøi môùi :
Qua tranh giôùi thieäu baøi vaø ghi töïa.
Giôùi thieäu cho hoïc sinh xem moät soá tranh aûnh caùc loaïi loï hoa vaø gôïi yù ñeå hoïc sinh quan saùt , nhaän bieát veà kieåu daùng maøu saéc cuûa chuùng:
Coù loï daùng thaáp, troøn.
Coù loï daùng cao, thon.
Coù loï coå cao, thaân hình to ôû döôùi.
GV cho hoïc sinh tìm theâm moät soá loï hoa coù kieåu daùng khaùc nöõa…
3.Höôùng daãn hoïc sinh caùch veõ loï hoa:
Caùch veõ
Veõ mieäng loï.
Veõ neùt cong cuûa thaân loï.
Veõ maøu theo yù thích.
Caùch xeù daùn:
Gaáp ñoâi tôø giaáy maøu
Xeù hình thaân loï.
3. Hoïc sinh thöïc haønh baøi taäp cuûa mình.
GV theo doõi hoïc sinh thöïc haønh giuùp caùc em yeáu hoaøn thaønh baøi thöïc haønh cuûa mình.
4.Nhaän xeùt ñaùnh giaù:
Thu baøi chaám.
Hoûi teân baøi.
GV heä thoáng laïi noäi dung baøi hoïc.
Nhaän xeùt -Tuyeân döông.
5.Daën doø: Baøi thöïc haønh ôû nhaø.
Vôû taäp veõ, taåy,chì,…
Hoïc sinh nhaéc töïa.
Hoïc sinh QS tranh aûnh, vaät thaät ñeå ñònh höôùng cho baøi veõ cuûa mình.
Hoïc sinh coù theå neâu theâm moät soá loï hoa coù kieåu daùng khaùc.
Hoïc sinh chuù yù quan saùt vaø laéng nghe.
Hoïc sinh thöïc haønh baøi veõ hoaøn chænh theo yù thích cuûa mình.
Hoïc sinh cuøng GV nhaän xeùt baøi veõ cuûa caùc baïn trong lôùp.
Hoïc sinh neâu laïi caùch veõ loï hoa.
***************************************
HĐTT: Sinh hoạt sao
A .Yêu cầu:
- Giúp học sinh củng cố lại các bước khi sinh hoạt sao.
-Rèn cho học sinh kỷ năng thành thạo khi sinh hoạt sao
-Giáo dục các em đoàn kết khi luyện tập
B: Chuẩn bị :
-Quy trình sinh hoạt sao, các bài ca múa tập thể
C: Các hoạt động dạy học;
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn hoùc sinh neõu laùi quy trình sinh hoạt sao
-GV choỏt laùi quy trình sinh hoạt sao. Sinh hoạt sao gồm có 6 bước;
+ Bước 1; Tập hợp điểm danh
+ Bước 2; Khám vệ sinh
+ Bước 3; Kể về việc làm tốt trong tuần
+ Bước 4; Đọc lời hứa sao nhi
+ Bước 5; Sinh hoạt theo chủ điểm
+ Bước 6; Kế hoạch tuần tới
*GV hướng dẫn học sinh các bước sinh hoạt sao
-GV tuyên dương nhóm hoạt động tốt
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh hoạt sao
-GV giao nhiệm vụ cho các sao luyện tập
-GV chọn một sao lên hướng dẫn ,các sao còn lại chú ý theo dõi để luyện tập
-GV hướng dẫn chung
Hoạt động 3; Củng cố dặn dò:
-GV nhận xét tiết học, giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh
HS ghi nhớ vaứ neõu các bước khi sinh hoạt sao
-HS đọc đồng thanh ,các nhân
-HS luyện tập theo các sao dưới sự hửớng dẫn của sao trưởng
-HS ôn luyện thêm ở nhà
****************************
File đính kèm:
- giao an toan lop 1(4).doc