Bài giảng Toán lớp 1; mười một, mười hai

Giúp HS nhận bết số 11gồm 1 chục và 1 đơn vị

 - Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị

 - Đọc, viết các số đó. Bước đầu nhận biết cấu tạo các số có hai chữ số

II, Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1

 - Que tính, bút màu.

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1698 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán lớp 1; mười một, mười hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con Gv chỉnh sữa cho học sinh c. Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu Giải nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ôc, uôc trên bảng IV , Tổng kết dặn dò HS Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời ,tìm và cài vần ôc HS đánh vần cá nhân ,lớp HS cài Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS nêu Học sinh viết bảng con 3 học sinh đọc Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết 3 học sinh nêu HS luyện nói theo cặp 2 em Vài học sinh nói trước lớp Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 3 học sinh đọc bài trong SGK Toán: Hai mươI - Hai chục I, Mục tiêu: - HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục - Biết đọc ,viết số 20 ; phân biệt số chục ,số đơn vị II, Đồ dùng dạy học: GV bảng cài, que tính, phấn màu, thanh thẻ. HS que tính, bảng con. III, Các hoạt động : GV HS *, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ Gọi 1 em lên viết các số từ 11 đến 19 Yêu cầu HS dưới lớp phân tích số GV yheo dõi nhận xét *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới a. Giới thiệu số 20 Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính rồi lấy thêm 1 bó nữa ? Có tát cả bao nhiêu que tính GV để chỉ 20 que tính các con vừa lấy ta có số 20, số 20 có hai chữ số , số 2 bên trái , số 0 bên phải Số 20 đọc là hai mươi ? Số 20 có mấy chục, mấy đơn vị GV: Số 20 còn gọi là hai chục - Yêu cầu HS viết số 20 vào bảng con GV theo dõi giúp HS viết. *, Hoạt động 3: Thực hành luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - Gịoi 1 em lên bảng viết - Cả lớp viết vào bảng con Bài 2: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi GV nêu từng câu hỏi để HS trả lời Bài 3: Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số ? Các em phải viết số theo thứ tự như thế nào GV giúp HS làm bài Bài 4: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 1 em lên bảng viết các số từ 11 đến 19 - lớp nhận xét bổ sung HS lấy 2 bó que tính( 2 chục que tính ) Có tất cả 20 que tính HS đọc hai mươi cá nhân - đồng thanh HS viết 20 vào bảng con 1 em lên bảng viết từ 10 đến 20 và ngược lại Lớp nhận xét bổ sung Hoạt động cả lớp HS làm vào vở - Hoạt động cả lớp HDTHTViệt : Tiết 1 I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần uc ,ưc ,ôc - Điền vần ,tiếng có vần uôt ,ươt - Đọc bài : Chú sóc - Luyện viết câu : Sóc lúc nào cũng nhảy II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Điền vần ,tiếng có vần uc ,ưc ,ôc Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần uc ,ưc ,ôc - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần uc ,ưc ,ôc - Luyện đọc bài: Chú sóc Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : Sóc lúc nào cũng nhảy - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt - Về nhà luyện đọc lại bài HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọc bài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Phụ đạo học sinh yếu tiếng việt Thứ 6 ngày 10tháng 1 năm 2014 Học vần: Bài 80: iêc - ươc I, Mục tiêu : - Đọc được iêc ,ươc, xem xiếc ,rước đèn ; từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được iêc ,ươc ,xem xiếc ,rước đèn - Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề :xiếc, múa rối, ca nhạc. II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài -Tranh minh hoạ trong SGK III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :con cốc, gốc cây, đôi guốc, thuộc bài. Đọc câu ứng dụng *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần iêc a. Nhận diện vần iêc GV ghi vần iêc lên bảng Gọi HS đọc ? Vần iêc có cấu tạo như thế nào Hướng dẫn đánh vần Gv yêu cầu học sinh cài tiếng xiếc Gọi HS đọc đánh vần tiếng :xiếc Đọc trơn từ : Xem xiếc GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần iêc *, Vần ươc ( Quy trình tương tự vần iêc) * So sdánh vần iêc và vần ước ? c. Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu Giải nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêc, ươc trên bảng IV , Tổng kết dặn dò HS Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời ,tìm và cài vần iêc HS đánh vần tiếng, và đọc trơn tiếng Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS nêu 3 học sinh đọc Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết 3 học sinh nêu HS luyện nói theo cặp 2 em Vài học sinh nói trước lớp Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 3 học sinh đọc bài trong SGK HDTHTViệt : Tiết 2 I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần iêc ,uôc ,ươc - Điền vần ,tiếng có vần iêc, uôc ,ươc - Đọc bài : Quê hương - Luyện viết câu : Quê hương là con diều biếc II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Điền vần ,tiếng có vần iêc ,uôc ,ươc Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần iêc,uôc ,ươc - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần iêc ,uôc ,ươc - Luyện đọc bài: Quê hương Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : Quê hương là con diều biếc - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt - Về nhà luyện đọc lại bài HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọc bài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở HDTHToán : tiết 2 I Mục tiêu : - Giúp HS nhận biết được các số có hai chữ số từ 10 đến 19 - Làm được bài tập vào vở bài tập II Lên lớp : 1) Gọi vài học sinh đọc lại các số từ 1 đến 19 và từ 19 về 1 2) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Viết số thích hợp vào ô trống -Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài Bài 2: Số ? Bài 3 :Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số Giáo viên hướng dẫn mẫu Bài 4 : Viết theo mẫu Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị Số 18 gồm ...... chục và .... đơn vị Số 19 gồm .......chục và ...... đơn vị Số 12 gồm ...... chục và ...... đơn vị Số 10 gồm ...... chục và ....... đơn vị Số 20 gồm ....... chục và ........đơn vị Nhận xét chữa bài cho học sinh Bài 4 : Viết số thích hợp vào chổ chấm Số liền sau của 14 là .... Số liền sau của 9 là ...... Số liền sau của 18 là ..... Số liền sau của 19 là.... III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 4 học sinh lên bảng đọc Lớp bổ sung ,nhận xét Học sinh tự làm bài Cả lớp tự làm bài vào vở, đọc lại kết quả bài làm Học sinh tự làm 1 học sinh lên bảng làm Lớp làm vào vở Ôn luyện Toán : Làm toán ở vở bài tập Mục tiêu: - HS nhận biết mỗi số ( 16, 17, 18, 19 )Gồm 1 chục và một số đơn vị ( 6, 7, 8, 9 ) - Đọc và viết được các số đó ; điền được các số 11 ,12 ,13 ,14 ,15, 16 ,17 ,18, 19 trên tia số - Làm bài tập ở vở bài tập II, Các hoạt động: GV HS *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu 1 học sinh đọc số từ 0 đến 15 - Cả lớp viết trên bảng con GV nhận xét chung - tuyên dương 1 số em *, Hoạt động 2: Thực hành luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài toán - Gọi 1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con GV nhận xét bổ sung Bài 2: Yêu cầu HS đếm số cây nấm rồi ghi số thích hợp vào ô vuông Bài 3: Yêu cầu HS đếm số đồ vật rồi nối với số thích hợp GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: điền số vào mỗi vạch của tia số Gọi 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở IV, Tổng kết: Giáo viên khắc sâu nội dung bài 1 em đếm từ 0 đến 15 Cả lớp viết trên bảng con 1 em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con HS làm vào vở Đổi vở dò bài làm 1 em lên bảng làm Lớp làm trên bảng con Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi học chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt hoạt động đội sao Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên, vệ sinh lớp học đảm bảo * Tồn tại : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt * Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần ,tuyên dương * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : III, Tổng kết ,dặn dò: Ngày …. tháng …. năm …. Ký duyệt :

File đính kèm:

  • doctuan 19.doc
Giáo án liên quan