Giúp HS nhận bết số 11gồm 1 chục và 1 đơn vị
- Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị
- Đọc, viết các số đó. Bước đầu nhận biết cấu tạo các số có hai chữ số
II, Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1
- Que tính, bút màu.
20 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1701 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán lớp 1; mười một, mười hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
Gv chỉnh sữa cho học sinh
c. Đọc từ ứng dụng :
GV đọc mẫu
Giải nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ôc, uôc trên bảng
IV , Tổng kết dặn dò
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần ôc
HS đánh vần cá nhân ,lớp
HS cài
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
Học sinh viết bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
3 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
3 học sinh đọc bài trong SGK
Toán: Hai mươI - Hai chục
I, Mục tiêu:
- HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục
- Biết đọc ,viết số 20 ; phân biệt số chục ,số đơn vị
II, Đồ dùng dạy học:
GV bảng cài, que tính, phấn màu, thanh thẻ.
HS que tính, bảng con.
III, Các hoạt động :
GV HS
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
Gọi 1 em lên viết các số từ 11 đến 19
Yêu cầu HS dưới lớp phân tích số
GV yheo dõi nhận xét
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
a. Giới thiệu số 20
Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính rồi lấy thêm 1 bó nữa
? Có tát cả bao nhiêu que tính
GV để chỉ 20 que tính các con vừa lấy ta có số 20, số 20 có hai chữ số , số 2 bên trái , số 0 bên phải
Số 20 đọc là hai mươi
? Số 20 có mấy chục, mấy đơn vị
GV: Số 20 còn gọi là hai chục
- Yêu cầu HS viết số 20 vào bảng con
GV theo dõi giúp HS viết.
*, Hoạt động 3: Thực hành luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
- Gịoi 1 em lên bảng viết
- Cả lớp viết vào bảng con
Bài 2: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi
GV nêu từng câu hỏi để HS trả lời
Bài 3: Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
? Các em phải viết số theo thứ tự như thế nào
GV giúp HS làm bài
Bài 4: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
1 em lên bảng viết các số từ 11 đến 19
- lớp nhận xét bổ sung
HS lấy 2 bó que tính( 2 chục que tính )
Có tất cả 20 que tính
HS đọc hai mươi cá nhân - đồng thanh
HS viết 20 vào bảng con
1 em lên bảng viết từ 10 đến 20 và ngược lại
Lớp nhận xét bổ sung
Hoạt động cả lớp
HS làm vào vở
- Hoạt động cả lớp
HDTHTViệt : Tiết 1
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần uc ,ưc ,ôc
- Điền vần ,tiếng có vần uôt ,ươt
- Đọc bài : Chú sóc
- Luyện viết câu : Sóc lúc nào cũng nhảy
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần uc ,ưc ,ôc
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần uc ,ưc ,ôc
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần uc ,ưc ,ôc
- Luyện đọc bài: Chú sóc
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Sóc lúc nào cũng nhảy
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Phụ đạo học sinh yếu tiếng việt
Thứ 6 ngày 10tháng 1 năm 2014
Học vần: Bài 80: iêc - ươc
I, Mục tiêu :
- Đọc được iêc ,ươc, xem xiếc ,rước đèn ; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được iêc ,ươc ,xem xiếc ,rước đèn
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề :xiếc, múa rối, ca nhạc.
II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết :con cốc, gốc cây, đôi guốc, thuộc bài.
Đọc câu ứng dụng
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần iêc
a. Nhận diện vần iêc
GV ghi vần iêc lên bảng
Gọi HS đọc
? Vần iêc có cấu tạo như thế nào
Hướng dẫn đánh vần
Gv yêu cầu học sinh cài tiếng xiếc
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :xiếc
Đọc trơn từ : Xem xiếc
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần iêc
*, Vần ươc ( Quy trình tương tự vần iêc)
* So sdánh vần iêc và vần ước ?
c. Đọc từ ứng dụng :
GV đọc mẫu
Giải nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêc, ươc trên bảng
IV , Tổng kết dặn dò
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần iêc
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn tiếng
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
3 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
3 học sinh đọc bài trong SGK
HDTHTViệt : Tiết 2
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần iêc ,uôc ,ươc
- Điền vần ,tiếng có vần iêc, uôc ,ươc
- Đọc bài : Quê hương
- Luyện viết câu : Quê hương là con diều biếc
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần iêc ,uôc ,ươc
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần iêc,uôc ,ươc
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần iêc ,uôc ,ươc
- Luyện đọc bài: Quê hương
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Quê hương là con diều biếc
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
HDTHToán : tiết 2
I Mục tiêu :
- Giúp HS nhận biết được các số có hai chữ số từ 10 đến 19
- Làm được bài tập vào vở bài tập
II Lên lớp :
1) Gọi vài học sinh đọc lại các số từ 1 đến 19 và từ 19 về 1
2) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Viết số thích hợp vào ô trống
-Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài
Bài 2: Số ?
Bài 3 :Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
Giáo viên hướng dẫn mẫu
Bài 4 : Viết theo mẫu
Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
Số 18 gồm ...... chục và .... đơn vị
Số 19 gồm .......chục và ...... đơn vị
Số 12 gồm ...... chục và ...... đơn vị
Số 10 gồm ...... chục và ....... đơn vị
Số 20 gồm ....... chục và ........đơn vị
Nhận xét chữa bài cho học sinh
Bài 4 : Viết số thích hợp vào chổ chấm
Số liền sau của 14 là ....
Số liền sau của 9 là ......
Số liền sau của 18 là .....
Số liền sau của 19 là....
III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
4 học sinh lên bảng đọc
Lớp bổ sung ,nhận xét
Học sinh tự làm bài
Cả lớp tự làm bài vào vở, đọc lại kết quả bài làm
Học sinh tự làm
1 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Ôn luyện Toán : Làm toán ở vở bài tập
Mục tiêu:
- HS nhận biết mỗi số ( 16, 17, 18, 19 )Gồm 1 chục và một số đơn vị ( 6, 7, 8, 9 )
- Đọc và viết được các số đó ; điền được các số 11 ,12 ,13 ,14 ,15, 16 ,17 ,18, 19 trên tia số
- Làm bài tập ở vở bài tập
II, Các hoạt động:
GV HS
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ:
Yêu cầu 1 học sinh đọc số từ 0 đến 15
- Cả lớp viết trên bảng con
GV nhận xét chung - tuyên dương 1 số em
*, Hoạt động 2: Thực hành luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài toán
- Gọi 1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con
GV nhận xét bổ sung
Bài 2: Yêu cầu HS đếm số cây nấm rồi ghi số thích hợp vào ô vuông
Bài 3: Yêu cầu HS đếm số đồ vật rồi nối với số thích hợp
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: điền số vào mỗi vạch của tia số
Gọi 1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
IV, Tổng kết: Giáo viên khắc sâu nội dung bài
1 em đếm từ 0 đến 15
Cả lớp viết trên bảng con
1 em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con
HS làm vào vở
Đổi vở dò bài làm
1 em lên bảng làm
Lớp làm trên bảng con
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi học chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt hoạt động đội sao
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên, vệ sinh lớp học đảm bảo
* Tồn tại : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt
* Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần ,tuyên dương
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới :
III, Tổng kết ,dặn dò:
Ngày …. tháng …. năm ….
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 19.doc