A; Mục tiêu;
- Giúp học sinh củng cố lại cách đọc, viết và cấu tạo của số 11 và 12. Nhận biết số 12, 11 là số có 2 chữ số.
- Rèn cho học sinh đọc viết ,và sử dụng thành thạo các số 11, 12 khi vào làm toán
-Giáo dục các em cẩn thận khi làm toán
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng toán học Mười một- Mười hai tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
Ngày soan: 16 /1 /2010
Ngày dạy; Thứ 2 ngày 18 tháng 1 năm 2010
Mĩ thuật;Vẽ ngoài trời
( GV bộ môn dạy)
******************************************
L. Toán: Mười một- mười hai
A; Mục tiêu;
- Giúp học sinh củng cố lại cách đọc, viết và cấu tạo của số 11 và 12. Nhận biết số 12, 11 là số có 2 chữ số.
- Rèn cho học sinh đọc viết ,và sử dụng thành thạo các số 11, 12 khi vào làm toán
-Giáo dục các em cẩn thận khi làm toán
B; Chuẩn bị:
-Vở BT toán, Vở luyện toán, bảng con
C;các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ôn
-GV hướng dẫn học sinh củng cố lại cách đọc viết , cấu tạo các số 11 ,12
- GV đọc cho học sing viết số 11, 12
- GV đưa ra các câu hỏi gợi ý cho học sinh nắm lại cấu tạo số 11, 12
- Số 11 là số có mấy chữ số?
-Số 11 gồm có mấy chục và mấy đơn vị?
- Số 12 là số có mấy chữ số?
-Số 12 gồm có mấy chục và mấy đơn vị?
-GV kết luận chung:
Hoạt động 2: Luyện
-Gv hướng dẫn học sinh nêu các số từ 0 đến 12
- Trong dãy các số từ 0 đến 12 số nào là số lớn nhất, số nào là số bé nhất?
- Trong dãy các số từ 0 đến 12 số nào là số nào là số có 1 chữ số? số nào là số có 2 chữ số?
- GV hướng dẫn học sinh làm các bài tập ở vở BT
-GV nhận xét chung
Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-GV nhận xét tiết học, giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh
-1 HS lên bảng viết lớp viết vào bảng con số 11 , 12
- Số 11 là số có 2 chữ số
-Số 11 gồm có 1 chục và 1 đơn vị
- Số 12 là số có 2 chữ số
-Số 12 gồm có 1 chục và 2 đơn vị
-HS đọc lại số 11, 12( Cá nhân, lớp)
- HS nêu các số
- Trong dãy các số từ 0 đến 12 số 12 là số lớn nhất, số 0 là số bé nhất?
- Trong dãy các số từ 0 đến 12 số : 0,1,2,...9 là số nào là số có 1 chữ số.Số 10,11,12 là số có 2 chữ số
- HS làm bài và chữa bài
- HS chuẩn bị bài sau
******************************
Tiếng việt: ăc âc
A: Yêu cầu :
-Giúp học sinh củng cố lại cách đọc viết ăc, âc vần các tiếng có chứa vần ăc, âc
-Rèn cho học sinh kỷ năng viết đúng , đẹp, đọc to rõ ràng các tiếng từ có chứa vần ăc, âc
-Giáo dục các em chăm chỉ học tập và đọc thông viết thạo.
B: Chuẩn bị:
Bảng con, vở luyện viết,
C: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: ôn
-GV hướng dẫn học sinh đọc lại bài ở SGK
- GV chỉnh phát âm cho học sinh.
Hoạt động 2: luyện
a. luyện viết:
-GV đọc lần lượt các vần âc , ăc và các tiếng có chứa vần ăc, âc, mắc áo, quả gấc, gió bắc, màu sắc, ăn mặc,giấc ngủ, nhấc chân, giấc mơ
- Gv lưu ý cách viết , độ cao các chữ, nét nối các chữ, khoảng cách ,cách đánh dấu thanh
-GV viết lên bảng lớp các vần và từ ngữ vừa ôn
ăc, âc, mắc áo, quả gấc, gió bắc, màu sắc, ăn mặc, giấc ngủ, nhấc chân, giấc mơ
-GV hướng dẫn học sinh viết vào vở luyện viết :
ăc, âc, mắc áo, quả gấc
câu ứng dụng
- GV chấm bài, nhận xét
b. Luyện làm các bài tập
- Gv hướng dẫn hoc sinh làm các bài tập theo mục nối, điền, viết
- GV chấm bài, nhận xét
Hoạt động 3; Củng cố dặn dò;
* Trò chơi; Thi tìm nhanh các tiếng có chứa vần vừa ôn
-GV nhận xét tiết học , giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh
- HS đọc theo cá nhân, bàn , tổ , lớp.
HS viết vào bảng con.Nhận xét
- HS đọc lại các tiếng vừa viết ở bảng lớp
-HS viết vào vở luyện viết 1 vần và 1 từ 1 dòng.
-HS làm bài vào vở BT
- HS chơi theo nhóm
- HS chuẩn bị bài sau
*****************************************
Ngày soạn; 16 / 1 / 2010
Ngày dạy: Thứ 3 ngày 19 tháng 1 năm 2010
Tiếng việt: uc ưc
A: Yêu cầu :
-Giúp học sinh củng cố lại cách đọc viết uc, ưc vần các tiếng có chứa vần uc, ưc
-Rèn cho học sinh kỷ năng viết đúng , đẹp, đọc to rõ ràng các tiếng từ có chứa vần uc, ưc
-Giáo dục các em chăm chỉ học tập và đọc thông viết thạo.
B: Chuẩn bị:
Bảng con, vở luyện viết,
C: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: ôn
-GV hướng dẫn học sinh đọc lại bài ở SGK
- GV chỉnh phát âm cho học sinh.
Hoạt động 2: luyện
a. luyện viết:
-GV đọc lần lượt các vần uc , ưc và các tiếng có chứa vần uc, ưc, cần trục , lực sĩ, thức dậy, máy xúc, cúc vạn thọ ,lọ mực, nóng nực, buồn bực.....
- Gv lưu ý cách viết , độ cao các chữ, nét nối các chữ, khoảng cách ,cách đánh dấu thanh
-GV viết lên bảng lớp các vần và từ ngữ vừa ôn
uc, ưc, cần trục , lực sĩ,
thức dậy, máy xúc, cúc vạn thọ ,lọ mực, nóng nực, buồn bực.....
- GV hướng dẫn học sinh viết vào vở luyện viết :
uc, ưc, lực sĩ, cần trục
câu ứng dụng
- GV chấm bài, nhận xét
b. Luyện làm các bài tập
- Gv hướng dẫn hoc sinh làm các bài tập theo mục nối, điền, viết
- GV chấm bài, nhận xét
Hoạt động 3; Củng cố dặn dò;
* Trò chơi; Thi tìm nhanh các tiếng có chứa vần vừa ôn
-GV nhận xét tiết học , giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh
- HS đọc theo cá nhân, bàn , tổ , lớp.
HS viết vào bảng con.Nhận xét
- HS đọc lại các tiếng vừa viết ở bảng lớp
-HS viết vào vở luyện viết 1 vần và 1 từ 1 dòng.
-HS làm bài vào vở BT
- HS chơi theo nhóm
- HS chuẩn bị bài sau
******************************************
L. TNXH: Cuộc sống xung quanh
A. Yêu cầu:
- Giúp học sinh củng cố lại các kiến thức đã học về cuộc sống xung quanh của nơi các em đang ở về quang cảnh thiên nhiên và công việc của người dân
- Giáo dục cho học sinh biết yêu quý cảnh thiên nhiên và các công việc của người dân trên địa phương mình từ đó có ý thức học tốt để bảo lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.
B; Chuẩn bị
Phiếu thống kê các hoạt động, nghề nghiệp của nhân dân trên địa bàn nơi học sinh đang ở
C: Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1; Ôn
-GV hướng dẫn học sinh nêu các nghề chính của nhân dân địa phương nơi các em đang ở theo phiếu học sinh đã chuẩn bị ở nhà?
-GV kết luận chung:
- Em có thích công viẹc của ba mẹ cũng như công việc của nhân dân đang làm trên địa phương mình không? Vì sao?
-GV nhận xét và kết luận chung
Hoạt động 2; luyện:
- GV hướng dẫn HS thỏa luận theo nhóm đôi và nêu xem là học sinh các em cần phải làm gì để lớn lên có thể giúp đỡ quê hương mình ngày càng giàu đẹp hơn
- GV nhận xét chung và giáo dục các em chăm học để lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.
Hoạt động 3; Củng cố dặn dò:
-GV nhận xét tiết học , giao nhiệm vụ về nhà ch học sinh
- Đại diện 1 số học sinh nêu .Các HS khác nhận xét , bổ sung
- HS nêu các ý kiến của mình .
HS thỏa luận theo nhóm đôi
-Đại diện nhóm trình bày.Các nhóm khác bổ sung
- HS học bài ở nhà và chuẩn bị bài sau
****************************
HĐNGLL:Giáo dục vệ sinh răng miệng
A. Yêu cầu:
- Giúp học sinh biết tác dụng của việc vệ sinh răng miệng. Có thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách.
- Rèn cho học sinh có thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên.
- Giáo dục các em biết cách chăm sóc răng miệng để có hàm răng chắc khỏe
B; Chuẩn bị;
Quy trình đáng răng, mô hình răng, bàn chải đánh răng.....
C; Các hoạt động dạy học;
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1; Hướng dẫn học sinh biết tác dụng của cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng
- Chăm sóc răng miêng có tác dụng gì?
- Hằng ngày em thường làm gì để chăm sóc răng miệng?
- GV kết luận chung: Hằng ngày ta phải đánh răng vào buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ để giữ cho răng miệng luôn sạch sẽ , có hằm răng chắc không bchunng
- Liên hệ đến vệ sinh răng miệng của lớp
Hoạt động 1; Hướng dẫn học sinh cách vệ sinh răng miệng
- GV hướng dẫn học sinh nêu các bước khi đánh răng.
-GV hướng học sinh quy trình đánh răng.
- GV quan sát hướng dẫn chung
Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-GV nhận xét tiết học, giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh
Trò chơi" ai nhanh hơn'
- HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời. Các nhóm khác nhận xét bổ sung
- HS nêu các bước khi đánh răng.Nhận xét
- HS đánh răng ở mô hình theo nhóm
- HS chơi theo nhóm
**********************************
Thứ 5 ngày 21 tháng 1 năm 2010
(Đ/C Mĩ Hạnh dạy)
*********************************
Thứ 6 ngày 22 tháng 1 năm 2010
(Đ/C Mĩ Hạnh dạy)
*********************************
File đính kèm:
- toan(3).doc