.Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá:
-Nhận biết số lượng trong phạm vi 10,đọc,viết các số nhận biết thứ tự mỗi trongdãy số
từ 0 đến 10.
-Nhận biết hình vuông,hình tam giác,hình tròn.
II.Đề:(Vở bài tập/29)
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán học: kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: KIỂM TRA
I.Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá:
-Nhận biết số lượng trong phạm vi 10,đọc,viết các số nhận biết thứ tự mỗi trongdãy số
từ 0 đến 10.
-Nhận biết hình vuông,hình tam giác,hình tròn.
II.Đề:(Vở bài tập/29)
.Bài 1:Điền số:
Hướng dẫn HS nhìn vào hình vẽ nêu số lượng nhóm vật rồi điền số vào ô trống.
.Bài 2:Viết số còn thiếu vào ô trống(VBT/29)
.Bài 3:Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm:
0...1 7...7 10...6
8...5 3...9 4...8
.Bài 4: số ?
Hướng dẫn HS nhận biết hình rồi viết số lượng hình vào chỗ chấm
III.Cách đánh giá:
.Bài 1: 2 điểm
.Bài 2: 3 diểm
.Bài 3: 3 điểm
.Bài 4: 2 điểm
Toán:
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3
I.Mục tiêu::
-Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3.Biết làm tính cộng trong phạm vi3
II.Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy học toán
Các mô hình phù hợp với các tranh vẽ trong bài học(2 con gà,3 quả cam);Bảng nhóm BT3
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ:Chữa bài kiểm tra
B.Bài mới:
*Hoạt động 1:MT: hs hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng.Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3.
B1:HD hs nhìn mô hình 2 con gà, nêu thành bài toán.
B2:Yêu cầu HS nêu câu trả lời.
-Một thêm một bằng mấy?
B3:Nêu:Ta viết 1 thêm 1 bằng 2 như sau:
1+1=2;dấu + gọi là “cộng”;đọc là: “Một cộng một bằng hai”
-Hỏi lại:1 cộng 1 bằng mấy?
B1:Đính mô hình(3 quả cam)
B2,3:Thực hiện tương tự như với 1+1=2
*Chỉ vào các công thức,nêu:1+1=2 là phép cộng; 1+2=3 là phép cộng;...
*H.dẫn HS quan sát hình vẽ cuối cùng SGK
-Dựa vào hình vẽ GV nêu các câu hỏi gợi ý
*Hoạt động 2:MT: hs biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
.Bài 1/44:
.Bài 2-VBT/30:
-Giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc,cách làm tính theo cột dọc.
.Bài 3/44:
-Tổ chức hoạt động nhóm
*Củng cố, dặn dò:
-Chữa bài kiểm tra
a.Học phép cộng 1+1=2
.Nêu lại bài toán: “Có 1 con gà thêm 1 con gà nữa.Hỏi có tất cả mấy con gà?”
-Một con gà thêm 1 con gà được 2 con gà.
-Một thêm một bằng hai.
-Đọc: Một cộng một bằng hai(cá nhân-đt)
b.Học phép cộng 1+2=3
-Nhìn mô hình, tự nêu thành bài toán.
c.Học phép cộng 2+1=3:Theo 3 bước tương tự như với 1+2=3.
-Một số HS đọc lại 3 phép cộng trên bảng.
-HS trả lời để bước đầu biết:
2+1=3 , 1+2=3 tức là 2+1 cũng giống 1+2(vì cùng bằng 3).
-Cả lớp làm bảng con- 1 em làm bảng lớp
- Cả lớp làm vào vở BT(3 bài đầu)- rồi chữa bài
-4 nhóm hs làm bài phiếu giao việc
-Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3
Toán
ÔNTẬP
I.Mục tiêu:
-Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
-Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng một phép tính cộng.
Chú ý:Bài 3 học sinh chỉ làm cột 1
II.Đồ dùng dạy học:
-Phiếu giao việc(BT2);Bảng phụ(BT1,BT5).
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ:
B.Bài mới:
*Hoạt động1:MT:Giúp hs củng cố bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3.
.Bài 1/45:
-HD hs hoạt động cả lớp
.Bài 2/45
-H.dẫn hs thực hiện bc
.Bài 3/45:cột1
-HD hs hoạt động nhóm
*Hoạt động 2:MT:HS tập biểu thị tình huống trong hìnhvẽbằng 1 phép tính cộng.
.Bài 4/46:Tính:
-HD hs hoạt động cả lớp
.Bài 5/46:Học sinh chỉ làm bài a
Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”
Củng cố:
Nhận xét -dặn dò.
-Đọc bảng cộng trong phạm vi 3
-Viết các phép tính cộng trong phạm vi 3.
-Nêu yêu cầu bài tập
-Nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng tương ứng với tình huống trong hình vẽ
-Nêu bằng lời từng phép tính.
-Nêu yêu cầu bài tập
-Thực hiện ở bảng con-1 em làm bảng lớp.
-Thực hiện theo nhóm trên phiếu giao việc, mỗi nhóm 1 cột.
-Nhìn tranh vẽ nêu từng bài toán rồi viết kết quả phép tính ứng với tình huống trong hình
-2 hs thi viết phép tính thích hợp
Nhận xét kết quả trò chơi
-Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3
Toán:
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
-Biết làm tính cộng trong phạm vi 4.
II.Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy học toán
Các mô hình,vật thật phù hợp với các tranh vẽ trong bài học.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: Nhận xét bài cũ
B.Bài mới:
*Hoạt động 1:MT:Giúp hs tiếp tục hình thành kh.niệm ban đầu về phép cộng.Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4.
B1:HD hs nhìn mô hình các con chim nêu thành bài toán:
B2:Yêu cầu HS nêu câu trả lời.
.Ba thêm một bằng mấy?
B3:HD cách viết 3 thêm 1 bằng 4:
3+1=4
-Hỏi lại:3 cộng 1 bằng mấy?
B1:GV đính mô hình(4 quả táo,)
B2,3:Thực hiện tương tự như với 3+1=4
*Chỉ vào các công thức,nêu:3+1=4 là phép cộng; 2+2=4 là phép cộng;...
*H.dẫn HS quan sát hình vẽ cuối cùng SGK
-Dựa vào hình vẽ nêu các câu hỏi gợi ý
-Em có nhận xét gì về kết quả của phép cộng
3+1 và 1+3 ?
-H:Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả như thế nào?
*Hoạt động 2:MT:Giúp hs biết làm tính cộng trong phạm vi 4.
.Bài 1/47:
.Bài 2/47:
.Bài 3/47(cột1):
.Bài 4/47:
-Tổ chức trò chơi “Ai nhanh,ai đúng”
*Củng cố:
-Đọc, viết các phép cộng trong phạm vi 3
a.Học phép cộng 3+1=4
-Nêu bài toán: “Có 3 con chim thêm 1 con chim nữa.Hỏi có tất cả mấy con chim?”
-Ba con chim thêm 1 con chim được 4 con chim.
.Ba thêm một bằng bốn.
-Đọc ba cộng một bằng bốn(cá nhân-đt)
b.Học phép cộng 2+2=4
-Tự nêu thành bài toán.
c.Học phép cộng 1+3=4:Theo 3 bước tương tự như với 2+2=4.
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 4(cá n-đt).
-Trả lời để rút ra: 3+1=4; 1+3=4
-Kết quả bằng nhau,đều bằng 4.
-...kết quả không thay đổi.
-Làm bảng con
-Làm vở rồi chữa bài
-Hoạt động nhóm-làm bài trên phiếu
-Nhìn tranh nêu thành bài toán.
-2 HS tham gia:Viết phép tính thích hợp.
Nhận xét kết quả trò chơi.
Đọc bảng cộng trong phạm vi4(theo 2 chiều)
File đính kèm:
- T7.doc