Bài giảng Toán học: kiểm tra

.Mục tiêu:

 Tập trung vào đánh giá:

 -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10,đọc,viết các số nhận biết thứ tự mỗi trongdãy số

 từ 0 đến 10.

 -Nhận biết hình vuông,hình tam giác,hình tròn.

 II.Đề:(Vở bài tập/29)

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán học: kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: KIỂM TRA I.Mục tiêu: Tập trung vào đánh giá: -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10,đọc,viết các số nhận biết thứ tự mỗi trongdãy số từ 0 đến 10. -Nhận biết hình vuông,hình tam giác,hình tròn. II.Đề:(Vở bài tập/29) .Bài 1:Điền số: Hướng dẫn HS nhìn vào hình vẽ nêu số lượng nhóm vật rồi điền số vào ô trống. .Bài 2:Viết số còn thiếu vào ô trống(VBT/29) .Bài 3:Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm: 0...1 7...7 10...6 8...5 3...9 4...8 .Bài 4: số ? Hướng dẫn HS nhận biết hình rồi viết số lượng hình vào chỗ chấm III.Cách đánh giá: .Bài 1: 2 điểm .Bài 2: 3 diểm .Bài 3: 3 điểm .Bài 4: 2 điểm Toán: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I.Mục tiêu:: -Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3.Biết làm tính cộng trong phạm vi3 II.Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy học toán Các mô hình phù hợp với các tranh vẽ trong bài học(2 con gà,3 quả cam);Bảng nhóm BT3 III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ:Chữa bài kiểm tra B.Bài mới: *Hoạt động 1:MT: hs hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng.Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3. B1:HD hs nhìn mô hình 2 con gà, nêu thành bài toán. B2:Yêu cầu HS nêu câu trả lời. -Một thêm một bằng mấy? B3:Nêu:Ta viết 1 thêm 1 bằng 2 như sau: 1+1=2;dấu + gọi là “cộng”;đọc là: “Một cộng một bằng hai” -Hỏi lại:1 cộng 1 bằng mấy? B1:Đính mô hình(3 quả cam) B2,3:Thực hiện tương tự như với 1+1=2 *Chỉ vào các công thức,nêu:1+1=2 là phép cộng; 1+2=3 là phép cộng;... *H.dẫn HS quan sát hình vẽ cuối cùng SGK -Dựa vào hình vẽ GV nêu các câu hỏi gợi ý *Hoạt động 2:MT: hs biết làm tính cộng trong phạm vi 3. .Bài 1/44: .Bài 2-VBT/30: -Giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc,cách làm tính theo cột dọc. .Bài 3/44: -Tổ chức hoạt động nhóm *Củng cố, dặn dò: -Chữa bài kiểm tra a.Học phép cộng 1+1=2 .Nêu lại bài toán: “Có 1 con gà thêm 1 con gà nữa.Hỏi có tất cả mấy con gà?” -Một con gà thêm 1 con gà được 2 con gà. -Một thêm một bằng hai. -Đọc: Một cộng một bằng hai(cá nhân-đt) b.Học phép cộng 1+2=3 -Nhìn mô hình, tự nêu thành bài toán. c.Học phép cộng 2+1=3:Theo 3 bước tương tự như với 1+2=3. -Một số HS đọc lại 3 phép cộng trên bảng. -HS trả lời để bước đầu biết: 2+1=3 , 1+2=3 tức là 2+1 cũng giống 1+2(vì cùng bằng 3). -Cả lớp làm bảng con- 1 em làm bảng lớp - Cả lớp làm vào vở BT(3 bài đầu)- rồi chữa bài -4 nhóm hs làm bài phiếu giao việc -Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3 Toán ÔNTẬP I.Mục tiêu: -Biết làm tính cộng trong phạm vi 3. -Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng một phép tính cộng. Chú ý:Bài 3 học sinh chỉ làm cột 1 II.Đồ dùng dạy học: -Phiếu giao việc(BT2);Bảng phụ(BT1,BT5). III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: B.Bài mới: *Hoạt động1:MT:Giúp hs củng cố bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3. .Bài 1/45: -HD hs hoạt động cả lớp .Bài 2/45 -H.dẫn hs thực hiện bc .Bài 3/45:cột1 -HD hs hoạt động nhóm *Hoạt động 2:MT:HS tập biểu thị tình huống trong hìnhvẽbằng 1 phép tính cộng. .Bài 4/46:Tính: -HD hs hoạt động cả lớp .Bài 5/46:Học sinh chỉ làm bài a Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn” Củng cố: Nhận xét -dặn dò. -Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 -Viết các phép tính cộng trong phạm vi 3. -Nêu yêu cầu bài tập -Nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng tương ứng với tình huống trong hình vẽ -Nêu bằng lời từng phép tính. -Nêu yêu cầu bài tập -Thực hiện ở bảng con-1 em làm bảng lớp. -Thực hiện theo nhóm trên phiếu giao việc, mỗi nhóm 1 cột. -Nhìn tranh vẽ nêu từng bài toán rồi viết kết quả phép tính ứng với tình huống trong hình -2 hs thi viết phép tính thích hợp Nhận xét kết quả trò chơi -Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3 Toán: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I.Mục tiêu: -Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4 -Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. II.Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy học toán Các mô hình,vật thật phù hợp với các tranh vẽ trong bài học. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: Nhận xét bài cũ B.Bài mới: *Hoạt động 1:MT:Giúp hs tiếp tục hình thành kh.niệm ban đầu về phép cộng.Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. B1:HD hs nhìn mô hình các con chim nêu thành bài toán: B2:Yêu cầu HS nêu câu trả lời. .Ba thêm một bằng mấy? B3:HD cách viết 3 thêm 1 bằng 4: 3+1=4 -Hỏi lại:3 cộng 1 bằng mấy? B1:GV đính mô hình(4 quả táo,) B2,3:Thực hiện tương tự như với 3+1=4 *Chỉ vào các công thức,nêu:3+1=4 là phép cộng; 2+2=4 là phép cộng;... *H.dẫn HS quan sát hình vẽ cuối cùng SGK -Dựa vào hình vẽ nêu các câu hỏi gợi ý -Em có nhận xét gì về kết quả của phép cộng 3+1 và 1+3 ? -H:Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả như thế nào? *Hoạt động 2:MT:Giúp hs biết làm tính cộng trong phạm vi 4. .Bài 1/47: .Bài 2/47: .Bài 3/47(cột1): .Bài 4/47: -Tổ chức trò chơi “Ai nhanh,ai đúng” *Củng cố: -Đọc, viết các phép cộng trong phạm vi 3 a.Học phép cộng 3+1=4 -Nêu bài toán: “Có 3 con chim thêm 1 con chim nữa.Hỏi có tất cả mấy con chim?” -Ba con chim thêm 1 con chim được 4 con chim. .Ba thêm một bằng bốn. -Đọc ba cộng một bằng bốn(cá nhân-đt) b.Học phép cộng 2+2=4 -Tự nêu thành bài toán. c.Học phép cộng 1+3=4:Theo 3 bước tương tự như với 2+2=4. - Đọc bảng cộng trong phạm vi 4(cá n-đt). -Trả lời để rút ra: 3+1=4; 1+3=4 -Kết quả bằng nhau,đều bằng 4. -...kết quả không thay đổi. -Làm bảng con -Làm vở rồi chữa bài -Hoạt động nhóm-làm bài trên phiếu -Nhìn tranh nêu thành bài toán. -2 HS tham gia:Viết phép tính thích hợp. Nhận xét kết quả trò chơi. Đọc bảng cộng trong phạm vi4(theo 2 chiều)

File đính kèm:

  • docT7.doc
Giáo án liên quan