I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
- Nhận biết được điểm, đoạn thẳng; đọc tên điểm, đoạn thẳng; kẻ được đoạn thẳng.
II/ Đồ dùng:
GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
- Thước đo độ dài
HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
-Bộ đồ dùng học Toán
- Thước đo độ dài có đơn vị cm
9 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán điểm, đoạn thẳng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thẳng trung gian
-Cho HS xem hình vẽ và trả lời theo hình vẽ
-Gv nhận xét: Có thể so sánh độ dài 2 đoạn thẳng bằng cách so sánh số ô vuông đặt vào mỗi đoạn thẳng đó
2) Thực hành:
- HDHS tự làm bài
- Nhận xét chấm vở
III. Củng cố, dặn dò: 4 phút
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học
- 2 HS
-Theo dõi
HS so sánh độ dài
Nhận xét độ dài nhất định
Xem hình vẽ và trả lời
Nhắc lại
- HS tự làm bài và tự chữa bài
Bài 1:Đếm số ô vuông, ghi số
Bài 2: GV hướng dẫn cho HS đếm ô vuông , ghi số ô vuông
Bài 3: Cho HS nêu nhiệm vụ và làm bài
- Chuẩn bị bài học sau.
=======================
Thứ tư ngày 18 tháng 12 năm 2013
Tiếng Việt
VẦN: OANG – OAC (t1+2)
================
Tự nhiên và Xã hội
CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I/ Mục tiêu:
- Nêu được một số nét chính về cảnh quan thiên nhiên và công việc của người dân nơi HS ở.
* Nêu được một số điểm giống và khác nhau giữa cuộc sống nông thôn và thành thị.
**GD kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương. Phát triển KNS hợp tác trong công việc.
- GD HS biết yêu cảnh quan thiên nhiên và công việc của người dân nơi HS ở.
II/ Chuẩn bị:
GV chuẩn bị:- Sưu tầm một số tranh ảnh về hoạt động của địa phương
- Hình minh hoạ SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Khởi động: 2 phút
- Bắt bài hát
- Giới thiệu vào bài mới
II.Dạy học bài mới:
1.Giới thiệu bài: (Ghi đề bài)
2.Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động 1: 15 phút
Tham quan hoạt động sinh sống của nhân dân khu vực xung quanh trường
-Gvgiao nhiệm vụ quan sát
+Nhận xét quang cảnh xung quanh trên đường
+Hai bên đường
-Đưa đi tham quan
+Phổ biến nội quy khi tham quan
+Nghe gv hướng dẫn đi tham quan
Hoạt động 2: 16 phút
Thảo luận về hoạt động sinh sống của nhân dân
-Thảo luận nhóm
-Nói với nhau về những gì các em quan sát như đã hướng dẫn ở phần trên
-Thảo luận lớp
+Cho biết các nghề đa số các dân thường làm?
+Kể một số công việc mà bố mẹ và những người trong gia đình em thương làm ?
+ Em ở nông thôn hay thành thị?
* Nêu được một số điểm giống và khác nhau giữa cuộc sống nông thôn và thành thị.
Củng cố, dặn dò: 2 phút
Tổng kết bài học
Nhận xét tiết học
Dặn chuẩn bị tiết sau
- Hát múa tập thể
- Thảo luận, đại diện trình bày
HS làm việc theo GV hướng dẫn
- Gọi một số hs trả lời trứớc lớp
- Thảo luận nhóm đôi
- Đại diện trình bày
- Nhận xét bổ sung
* HS trả lời
- Chuẩn bị bài sau
=================
Thứ năm, ngày 19 tháng 12 năm 2013
Tiếng Việt
VẦN: OANH – OACH (t1+2)
===========
Thủ công
GẤP CÁI VÍ (Tiết 2)
I.Mục tiêu:
-HS biết cách gấp cái ví bằng giấy.
-Gấp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
* Gấp được cái ví bằng giấy. Các nếp gấp thẳng, phẳng; làm thêm được quai xách và trang trí cho ví.
- Rèn luyện cho HS yêu thích môn học, có ý thức giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
1.Chuẩn bị của GV:
-Mẫu gấp cái ví
-1 tờ giấy màu hình chữ nhật .
-Bút chì, hồ dán.
2.Chuẩn bị của HS:
-1 tờ giấy màu hình chữ nhật và 1 tờ giấy vở HS có kẻ ô.
-Bút chì hồ dán.
-Vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
Hoạt động 1: 4 phút
1.Quan sát và nhận xét mẫu:
Gv đưa mẫu
Gv nêu câu hỏi định hướng giúp hs rút ra nhận xét
Hoạt động 2: 6 phút
2. Hướng dẫn cách gấp:
- Hướng dẫn HS các bước theo quy trình: từ hình 1 – 11.
3.Học sinh thực hành: 18 phút
-GV nhắc lại quy trình gấp ví theo 3 bước trên bản vẽ quy trình mẫu.
-Tổ chức cho HS gấp trên giấy màu
Hoạt động 3: Trưng bày SP 5 phút
-Tổ chức cho HS trưng bày SP theo tổ
- Đánh giá, nhận xét
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tinh thần học tập và sự chuẩn bị của HS. Nhận xét mức độ đạt kĩ thuật gấp của toàn lớp và đánh giá sản phẩm của HS.
-Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
HS quan sát
HS nhận xét
HS quan sát
HS thực hiện theo từng bước gấp theo quy trình
- HS nhận xét, đánh giá
Chuẩn bị bài học sau
==================
Toán
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I/ Mục tiêu:
- Biết đo độ dài bằng gang tay, sải tay, bước chân; thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học.
* Thực hành đo bằng que tính, gang tay, bước chân.
II/ Đồ dùng:
GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
- Thước đo độ dài
HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: 5 phút
- Làm bài tập ( ghi bảng lớp)
2.Dạy học bài mới: 25 phút
a.Giới thiệu bài (ghi đề bài)
1. GV nói: Gang tay là độ dài (khoảng cách tính từ đầu ngón tay cái đến đầu ngón tay giữa.
2. Hướng dẫn đo độ dài bằng gang tay
Hãy đo cạnh bảng bằng gang tay
+GV làm mẫu
+Cho HS thực hành
Các hoạt động hỗ trợ:
GV và HS bước chân : so sánh độ dài
GV kết luận: ngày nay ta không sử dụng “gang tay” hay bước chân và độ dài ấy phụ thuộc từng người
b.Thực hành:
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV nhận xét, chấm điểm
3.Củng cố, dặn dò: 5 phút
- Chuẩn bị bài sau
- Nhận xét dặn dò
- 3 HS
HS xác định độ dài gang tay của bản thân.
+Cho HS thực hành và đo độ dài bằng “bước chân”
Quan sát HS thực hành, đọc kết quả đo
HS tự làm bài và tự chữa bài.
* Thực hành đo bằng que tính, gang tay, bước chân
- Chuẩn bị bài sau
=====================
Thứ sáu, ngày 20 tháng 12 năm 2013
Tiếng Việt
VẦN OAI (t1+2)
=============
Toán
MỘT CHỤC - TIA SỐ
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Nhận biết ban đầu về một chục; biết quan hệ giữa chục và đơn vị: 1 chục = 10 đơn vị; biết đọc và viết số trên tia số.
II. Đồ dùng dạy học:
GV chuẩn bị:
- Tranh vẽ, bó chục que tính
HS chuẩn bị:
- Bó chục que tính
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1.Kiểm tra bài cũ: 5 phút
- Nêu bảng cộng 10, trừ 10
- Nêu cấu tạo số 10
- Đếm xuôi, ngược, viết số 1 đến 10
2.Dạy học bài mới: 25 phút
Hoạt động 1:
1. Giới thiệu “Một chục”
-Cho HS xem tranh, đếm số đọc kết quả
-GV hỏi: 10 que tính, 10 quả trứng.....
-GV hỏi: 10 đơn vị còn gọi là mấy chục?
-GV ghi:10 đơn vị = 1 chục
-GV hỏi: 1 chục bằng mấy đơn vị?
-Cho HS nhắc lại kết luận
Hoạt động 2: Thực hành
- HDHS làm bài tập
Bài 1: Hướng dẫn HS tự nêu nhiệm vụ của bài tập
Bài 2: Làm và nêu kết quả
Bài 3: Cho HS nêu yêu cầu
3.Củng cố, dặn dò: 5 phút
Hoạt động 2: Trò chơi: Thi đếm nhanh
+ Cách chơi
+ Luật chơi
-Nhận xét trò chơi
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- 2 HS
- 2 HS
- 2 HS
- HS tự làm bài, tự chữa bài
Bài 1: Cho HS đếm chấm tròn ở mỗi hình vẽ
Bài 2: Khoanh đủ 1 chục ở mỗi hình vẽ
Bài 3: Viết các số vào dưới mỗi vạch theo thứ tự tăng dần.
HS tự làm bài và tự chữa bài.
- 2 nhóm chơi
- Chuẩn bị bài sau
================
GGLL
UỐNG NƯƠC NHỚ NGUỒN.
TÊN HOẠT ĐỘNG: HÁT VỀ ANH BỘ ĐỘI
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC:
1. Về nhận thức:
-Biết và hiểu thêm các bài hát về anh bộ đội, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Qua đó động viên và phát huy phong trào văn nghệ của lớp.
2. Về thái độ, tình cảm:
- Thêm tự hào và yêu mến anh bộ đội, tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc.
3. Về kĩ năng, hành vi:
- Bôi dưỡng khả năng phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ và tính mạnh dạn, tự tin.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Nội dung:
- Những bài hát, bài thơ về anh bọ đội, về quê hương đất nước.
2. Hình thức:
- Biểu diễn văn nghệ của lớp.
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1. Phương tiện hoạt động:
- Trang phục để biểu diẽn.
- Bản giới thiệu chương trình, phần thưởng, hoa để tặng cho các tiết mục xuất sắc…
2. Tổ chức:
- GVCN yêu cầu mỗi tổ chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ, nội dung: các bài hát, bài thơ, truyện kể liên quan đến chủ điểm. Hình thức: đơn ca, song ca, tốp ca.
- GVCN hướng cho các em chọn bài hát hoặc bài thơ sau đó theo dõi hd các em tập luyện.
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
1. Khởi động: Hát tập thể.
a. Tuyên bố lí do: Các em thân mến! Trường chúng ta đang đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22/12. Để nhớ tới công ơn của các bậc cha anh đi trước. Hôm nay lớp ta tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ để tỏ lòng biết ơn những người đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
b. Giới thiệu chương trình hoạt động:
- Chương trình của chúng ta hôm nay gồm có:
+Biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
+Trao quà cho một số tiết mục xuất sắc.
2. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1: Biểu diễn văn nghệ.
Lần lượt từng tổ lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ, đã chuẩn bị.
Sau mỗi tiết mục các thành viên trong lớp lên tặng hoa để động viên tinh thần cho các bạn.
b. Hoạt động 2: Phát biểu cảm nghĩ.
Gv nêu một số câu hỏi cho hs nói về cảm nghĩ của mình hoặc tình cảm của mình đối với anh bộ đội.
c. Hoạt động 3: Trao phần thưởng.
Gv chọn ra một số tiết mục văn nghệ xuất sắc để trao phần thưởng, các tiết mục còn lại đều có quà để động viên các em.
V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- Gv nhận xét chung sự chuẩn bị của các em ở các tiết mục văn nghệ và buổi biểu diễn.
VI. DẶN DÒ:
Chuẩn bị cho chủ điểm tháng sau: “ Giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc”
========================
SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu:
-Nhận xét đánh giá tình hình tuần 18
-Khen thưởng những HS chăm chỉ học tập, có ý thức trong việc rèn luyện.
-Có kế hoạch hoạt động cho tuần 19.
II/ Các hoạt động chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Khởi động: 5 phút
- GV bắt bài hát:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: 25 phút
-Đánh giá tình hình học tập chung trong tuần 18
-Đánh giá từng tổ cụ thể:
+ Chuyện cần, vệ sinh thân thể, học tập...
+ Hát múa tập thể, thường xuyên luyện tập.
Hoạt động 2: 5 phút
-Kế hoạch tuần 19: triển khai kế hoạch
+Duy trì nề nếp sinh hoạt và học tập
+ Chú ý công tác vệ sinh
+ Luyện tập các bài hát múa tập thể...
+ Tăng cường giải toán trên mạng để chuẩn bị thi cấp trường...
+ Phân công nhiệm vụ cho các tổ
-Dặn sinh hoạt lần sau.
- Yêu cầu cả lớp nghiêm túc thực hiện
- HS cùng hát: Lớp chúng ta đoàn kết
-Kết hợp múa phụ hoạ
-Nhận xét
-Nghe nhận xét của GV
-Từng em nghe nhận xét, rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn.
Tổ 1: Vệ sinh lớp học
Tổ 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân
Tổ 3: Vệ sinh hành lang
File đính kèm:
- GA 1tuan 18 hong ha.doc