Thực hiện được các phép tính cộng, trừ (không nhớ)trong phạm vi 100; bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ.
Rèn cho HS thực hiện các phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100 thành thạo.
*Ghi chú: làm bài 1, 2, 3
II.Chuẩn bị: -Bảng phụ ghi các bài tập theo SGK.
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán. bài: luyện tập tuần thứ 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS đọc theo nhóm đôi , (em nào chậm bài nào ôn đọc bài đó)
ïSửa lỗi phát âm
Gọi HS đọc cá nhân
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn, diễn cảm
GV giúp đỡ các HS đọc chậm
Cho điểm các HS đọc tốt, tiến bộ
3.Củng cố : Gọi đọc bài trên bảng
Thi tìm tiếng có vần trong văn bản
4.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà.
HS đọc bài, viết bài.
2 Học sinh đọc.
Học sinh đọc. Đồng thanh, cá nhân ( chú ý đối tượng HS trung bình)
Học sinh đọc bài SGK .
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn
Đại diện mỗi nhóm 3 em thi tìm tiếng
Ngày soạn: Ngày 11 tháng 4 năm 2011
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011
Sinh hoạt:
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu: HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua.
Biết được phương hướng của tuần tới.
II.Các hoạt động dạy học:
1.Đánh giá trong tuần qua. về các ưu khuyết điểm về các hoạt động ()
: Đảm bảo sĩ số, nề nếp, chuyên cần học tập
Chăm sóc CTMN, vệ sinh cá nhân và lớp học.
,Tuyên dương và phê bình một số em có những ưu khuyết
2.Phương hướng tuần tới.
Phát huy những ưu điểm của tuần trước.
Học và làm bài tập trước khi đến lớp.
Học tập tốt chuẩn bị thi học kì II
Phát động phong trào " Bông hoa điểm mười" chào mừng ngày 30/4 , 1/5
Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh thường xuyên.
Không ăn quà vặt.
Bổ sung đồ dùng học tập đầy đủ : bút , thước , bảng , xốp , phấn , cặp vẽ, hộp màu , bì kiểm tra.
Mặc trang phục đúng quy định
Tiếp tục thu nộp các khoản tiền.
Phụ đạo học sinh yếu: 15 phút đầu giờ, giờ ra chơi, cuối buổi sáng đọc viết bài và làm toán.
-------b&a------
Tập đọc:
BÀI: HAI CHỊ EM
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các từ ngữ: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót,buồn
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
- Rèn cho HS đọc trơn và đọc diễn cảm bài văn .
II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : Hỏi bài trước.
Đọc bài: “Kể cho bé nghe” và trả lời các câu hỏi:
Con chó, cái cối xay lúa có đặc điểm gì ngộ nghĩnh?
GV nhận xét chung.
2.Bài mới:Giới thiệu tranhvà rút tựa bài ghi bảng.
Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Đọc mẫu bài văn (giọng cậu em khó chịu, đành hanh)
Tóm tắt nội dung bài.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
Vui vẻ: (v ¹ d), một lát: (at ¹ ac), hét lên: (et ¹ ec), dây cót: (d ¹ gi, ot ¹ oc), buồn: (uôn ¹ uông)
Cho học sinh ghép bảng từ: buồn, dây cót.
HS luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
Các em hiểu thế nào là dây cót ?
Luyện đọc câu: HS đọc từng câu theo cách: mỗi em tự đọc nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất, tiếp tục với các câu sau. Sau đó nối tiếp nhau đọc từng câu.
Cho HS luyện đọc nhiều lần câu nói của cậu em nhằm thể hiện thái độ đành hanh của câu em:
Luyện đọc đoạn, bài (chia thành 3 đoạn để luyện cho học sinh)
Đoạn 1: Từ đầu đến “Gấu bông của em”.
Đoạn 2: “Một lát sau … chị ấy”.
Đoạn 2: Phần còn lại:
Gọi học sinh đọc cá nhân đoạn rồi tổ chức thi giữa các nhóm.
Gọi 2 học sinh đọc theo phân vai: vai người dẫn chuyện vav vai cậu em.
Đọc cả bài.
Luyện tập: Ôn các vần et, oet:
Tìm tiếng trong bài có vần et ?
Tìm tiếng ngoài bài có vần et, oet ?
Điền vần: et hoặc oet ?
Nhận xét học sinh thực hiện các bài tập.
Củng cố tiết 1: Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
Tiết 2
3.Tìm hiểu bài và luyện đọc:
Gọi học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và trả câu hỏi:
Cậu em làm gì:
Khi chị đụng vào con Gấu bông?
Khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ?
Vì sao cậu em thấy buồn chán khi ngồi chơi một mình?
Gọi 2 học sinh đọc lại cả bài văn.
Giáo viên nêu: Bài văn nhắc nhở chúng ta không nên ích kỉ. Cần có bạn cùng chơi, cùng làm.
Luyện nói:
Đề tài: Em thường chơi với anh (chị, em) những trò chơi gì ?
Giáo viên cho HS quan sát tranh minh hoạ và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi để HS trao đổi với nhau kể cho nhau nghe về những trò chơi với anh chị hoặc em của mình.
Nhận xét phần luyện nói của học sinh.
4.Củng cố: Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
5.Nhận xét dặn dò: Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
Học sinh nêu tên bài trước.
Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
Con chó hay hỏi đâu đâu.
Cái cối xay lúa ăn no quay tròn.
Nhắc tựa.
Lắng nghe.
Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.
Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.
Ghép bảng từ: buồn, dây cót, phân tích từ buồn, dây cót.
5, 6 em đọc các từ trên bảng.
Dây cót: Dây thiều trong các đồ chơi trẻ em, mỗi khi lên dây thiều xe ô tô chạy.
Nhẩm câu 1 và đọc. Sau đó đọc nối tiếp các câu còn lại.
Chị đừng động vào con gấu bông của em. Chị hãy chơi đồ chơi của chị ấy.
Nhiều em đọc câu lại các câu này.
Các em thi đọc nối tiếp câu theo dãy.
4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn để luyện đọc đoạn 1.
Lớp theo dõi và nhận xét.
Các nhóm thi luyện đọc theo phân vai.
2 em.
Nghỉ giữa tiết
Hét.
Các nhóm thi đua tìm và ghi vào bảng con tiếng ngoài bài có vần et, oet.
Đọc các câu trong bài.
Ngày Tết, ở miền Nam nhà nào cũng có bánh tét.
Chim gõ kiến khoét thân cây tìm tổ kiến.
2 em đọc lại bài.
Lớp đọc bài 2 lần
Cậu nói: đừng đụng vào con gấu bông của mình.
Cậu nói: chị hãy chơi đồ chơi của chị. Cậu không muốn chị chơi đồ chơi của mình và chơi một mình không có bạn cùng chơi thì buồn.
2 học sinh đọc lại bài văn.
Học sinh nhắc lại.
Học sinh kể cho nhau nghe về trò chơi với anh (chị, em).
Nêu tên bài và nội dung bài học.
1 học sinh đọc lại bài.
Thực hành ở nhà.
Toán:
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Biết xem giờ đúng; xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ ; bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày
Rèn cho HS xác định và quay kim đồng hồ đúng, thành thạo
*Ghi chú: Làm bài 1, 2, 3
II.Chuẩn bị: -Mô hình mặt đồng hồ.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: Hỏi tên bài cũ.
Gọi học sinh lên bảng quay kim đồng hồ và nêu các giờ tương ứng.
Nhận xét KTBC.
2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
Hướng dẫn học sinh luyện tập
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài rồi thực hành.
Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
Cho học sinh thực hành trên mặt đồng hồ và nêu các giờ tương ứng.
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
Cho học thực hành VBT và chữa bài trên bảng lớp.
4.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài.
Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Làm lại các bài tập, chuẩn bị tiết sau.
5 học sinh quay kim đồng hồ và nêu các giờ tương ứng
Học sinh khác nhận xét bạn thực hành.
Nhắc tựa.
Học sinh nối theo mô hình bài tập trong VBT và nêu kết quả.
9 giờ, 6 giờ, 3 giờ, 10 giờ, 2 giờ.
Học sinh quay kim đồng hồ và nêu các giờ đúng: 11 giờ, 5 giờ, 3 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ,
Học sinh nối và nêu:
Em ngũ dậy lúc 6 giờ sáng – đồng hồ chỉ 6 giờ sáng.
Em đi học lúc 7 giờ – đồng hồ chỉ 7 giờ,
Nhắc lại tên bài học.
Nêu lại các hoạt động trong ngày của em ứng với các giờ tương ứng trong ngày.
Thực hành ở nhà.
Tiếng Việt tự học
HAI CHỊ EM
I. Mục tiêu: Học sinh nắm chắc các kiến thức vừa học baứi Hai chũ em
Rèn kỹ năng nghe đọc nói viết cho hs ,
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi học sinh lên bảng đọc bài.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm
II. Dạy học bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Ôn tập:
-Cho học sinh đọc bài trong sách giáo khoa
-Gọi học sinh lên bảng đọc bài
-Rèn cho những em còn yếu
-Rèn cho học sinh viết bảng con
(Đọc cho học sinh viết )
3.Củng cố ,dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Dặn về nhà học bài
-Hai em đọc bài
-Tìm tiếng trong bài có vần :et,oet
-Học sinh đọc bài
-Viết bảng
Luyện giải toán
XEM ĐỒNG HỒ
I. Mục tiêu: Luyện xem đồng hồ, biết xoay kim đồng hồ theo yêu cầu.
II. Đồ dùng dạy học Vở bài tập toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài củ:
Gọi học sinh lên bảng
Giáo viên nhận xét ghi điểm
2. Dạy học bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập:
Hướng dẫn học sinh làm các bài tập trong vở bài tập trang 53
Giáo viên nhận xét hướng dẫn thêm
3 . Củng cố dặn dò
- Chấm vở vài em
- Nhận xét giờ học
2 em thực hiện xem giờ theo yờu cầu của GV
Bài 1 : Học sinh nêu yêu cầu bài
Tự làm bài – chữa bài
Bài 2: Cho học sinh tự làm
Bài 3:Học sinh nêu yêu cầu bài tập
Học sinh làm bài vào vở
Đổi vở kiểm tra chéo
Hoạt động tập thể
CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ
I.Mục tiêu:
- HS hiểu được những tình cảm yêu thương mà Bác đã dành cho thiếu nhi, từ đó càng cố gắng làm theo lời Bác.
-Có lòng kính yêu Bác Hồ, mong muốn trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Tích cực rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về Bác Hồ
+ Cây hoa gài câu hỏi về 5 điều Bác Hồ dạy.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Tổ chức dạy học tương ứng
I.Nội dung hoạt động:
-Sưu tầm các tài liệu có liên quan đến thời niên thiếu của Bác Hồ và sự quan tâm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi.
-Trao đổi về 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
-Kỉ niệm ngày sinh nhật Bác và hát về Bác Hồ.
-Nhận xét chung về tinh thần tham gia của
II.Kết thúc hoạt động:
-Khen những con sưu tầm được nhiều tranh ảnh, có chất lượng.
-HS thảo luận nhóm.
-Gọi đại diện trình bày hiểu biết của mình và nêu việc làm cụ thể.
-GV nói cho HS hiểu thêm về tình cảm của Bác Hồ đối với nhân dân, nhất là đối với thiếu nhi..
-Cuộc đời hoạt động của Bác. Những đức tính quý báu của Bác mà thiếu nhi học tập được.
-Cả lớp hát bài : “ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”
-------b&a------
Ký duyệt của BGH
Ngày ... tháng ... năm 2010
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
Xác nhận của tổ chuyên môn
Ngày ... tháng ... năm 2010
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 31 2 Buoi.doc