Bài giảng Tin học tuần 32 - Tiết 63 - Bài thực hành 11: Tạo ảnh động đơn giản

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Beneton Movie GIF.

- Tọa được một vài ảnh động đơn giản bằng Beneton Movie GIF.

2. Kĩ năng:

- Tạo được hình ảnh động bằng phần mềm dựa trên hình ảnh có sẵn.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học tuần 32 - Tiết 63 - Bài thực hành 11: Tạo ảnh động đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/05/2014 Ngày day: 05/05/2014 Tuần 32 Tiết: 63 Bài thực hành 11: TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Beneton Movie GIF. - Tọa được một vài ảnh động đơn giản bằng Beneton Movie GIF. 2. Kĩ năng: - Tạo được hình ảnh động bằng phần mềm dựa trên hình ảnh có sẵn. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu. Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập. Hs quan sát, thực hành cá nhân, nhóm. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 9A1:................................................................................................................ 9A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong nội dung bài học. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (42’) Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie GIF. + GV: Đưa ra yêu cầu và nội dung bài thực hành. + GV: Ôn lại các kỹ năng đã được học để các em thực hiện tốt các thao tác trong bài thực hành. + GV: Yêu cầu HS nhắc lại các bước tạo ảnh động từ các hình có sẵn bằng phần mềm Beneton Movie GIF đã được học. + GV: Yêu cầu HS làm việc nhóm thực hiện nội dung. + GV: Yêu cầu các nhóm khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton Movie GIF. + GV: Yêu cầu HS chỉ ra: - Các khu vực trong cửa sổ; - Các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng. + GV: Yêu cầu HS trình bày và thực hiện các thao tác. + GV: Hướng dẫn sửa chữa sai sót cho HS hoàn thiện. + GV: Yêu cầu HS nháy nút Add frame(s) from a file để chèn hình ảnh vào phần mềm. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Quan sát HS thực hiện. + GV: Yêu cầu HS tìm hiểu cách chọn các khung hình ở ngăn phía dưới cửa sổ. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Quan sát HS thực hiện. + GV: Yêu cầu HS đặt thời gian dừng của khung hình. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Quan sát HS thực hiện. + GV: Cho HS thực hiện kiểm tra kết quả nhận được cho nhận xét. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Quan sát HS thực hiện. + GV: Yêu cầu HS tạo hiệu ứng cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả và nhận xét. + GV: Yêu cầu một số HS thực hiện các thao tác mẫu. + GV: Yêu cầu HS hoàn thiện bài, lưu và kiểm tra kết quả. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Quan sát HS thực hiện. + GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai các thao tác các em thực hiện. + GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp. + GV: Trình chiếu một bài hoàn chỉnh về nội dung của HS. + HS: Tập trung chú ý lắng nghe và tìm hiểu nội dung bài. + HS: Quan sát các thao tác, các câu hỏi và yêu cầu của GV đưa ra thực hiện theo hướng dẫn. + HS: Nhắc lại kiến thức cũ đã được học ở tiết trước, thực hiện các thao tác. + HS: Thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung bài. + HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Dựa trên kiến thức đã được học thực hiện các yêu cầu, thảo luận dưới sự hướng dẫn. + HS: Đại diện các nhóm lần lượt lên trình bày theo yêu cầu. + HS: Tự hoàn thiện các thao tác theo từng cá nhân. + HS: Nháy nút Add frame(s) from a file để chèn hai hình ảnh có sẵn làm thành hai khung hình của ảnh động (có thể sử dụng hai ảnh có sẵn tuỳ ý hoặc các ảnh trong thư mục mẫu). + HS: Thực hiện chọn các khung hình ở ngăn phía dưới cửa sổ bằng cách nháy chuột, nhấn giữ phím Ctrl và nháy chuột hoặc nhấn giữ phím Shift và nháy chuột. + HS: Chọn tất cả khung hình và gõ một số (ví dụ, 100) vào ô Delay (nghĩa là 1 giây). Kết quả nhận đợc tơng tự như hình 120. + HS: Nháy nút để kiểm tra kết quả nhận được trên ngăn phía trên, bên trái. Đánh dấu hoặc bỏ đánh dấu ô Loop , kiểm tra và nhận xét. + HS : Chọn một hiệu ứng trong ngăn bên phải và áp dụng hiệu ứng đó cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả nhận được và nhận xét. + HS: Nháy nút Save trên thanh công cụ để lưu kết quả. Cuối cùng, mở tập tin đã lưu để xem kết quả cuối cùng nhận được. + HS: Quan sát chú ý sửa chữa các thao tác chưa tốt. + HS: Thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV. + HS: Quan sát và học tập bài làm tốt. 1. Bài tập 1. Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie GIF. 1. Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton Movie GIF: các khu vực trong cửa sổ, các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng. 2. Nháy nút Add frame(s) from a file để chèn hai hình ảnh có sẵn làm thành hai khung hình của ảnh động (có thể sử dụng hai ảnh có sẵn tuỳ ý hoặc các ảnh trong thư mục mẫu). 3. Tìm hiểu cách chọn các khung hình ở ngăn phía dới cửa sổ bằng cách nháy chuột, nhấn giữ phím Ctrl và nháy chuột hoặc nhấn giữ phím Shift và nháy chuột. 4. Chọn tất cả khung hình và gõ một số (ví dụ, 100) vào ô Delay (nghĩa là 1 giây). Kết quả nhận đợc tơng tự nh hình 120. 5. Nháy nút để kiểm tra kết quả nhận đợc trên ngăn phía trên, bên trái. Đánh dấu hoặc bỏ đánh dấu ô Loop , kiểm tra và nhận xét. 6. Chọn một hiệu ứng trong ngăn bên phải và áp dụng hiệu ứng đó cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả nhận đợc và nhận xét. 7. Nháy nút Save trên thanh công cụ để lưu kết quả. Cuối cùng, mở tập tin đã lưu để xem kết quả cuối cùng nhận được. 4. Củng cố: - Củng cố trong nội dung bài thực hành. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại các thao tác đã thực hiện. - Chuẩn bị nội dung phần thực hành tiếp theo của bài. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 32 tiet 63 tin 9 2013 2014.doc
Giáo án liên quan