Bài giảng Tin học 9 Tuần 27 - Tiết 53 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Tạo được các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được các bước tạo hiệu ứng động cho bài trình chiếu.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1874 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 Tuần 27 - Tiết 53 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/03/2014 Ngày day: 10/03/2014 Tuần 27 Tiết: 53 Bài thực hành 9: HOÀN THIỆN BÀI TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tạo được các hiệu ứng động cho bài trình chiếu. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được các bước tạo hiệu ứng động cho bài trình chiếu. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu. Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập. Hs quan sát, thực hành cá nhân, bài tập nhóm. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 9A1:................................................................................................................ 9A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu 1: Trình bày các bước đặt hiệu ứng chuyên trang cho các trang chiếu? 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (37’) Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu. + GV: Giới thiệu bài mẫu cho HS quan sát và học tập. + GV: Yêu cầu HS chỉ là điểm khác biệt so với các bài trình chiếu đã thực hiện trong các tiết trước. + GV: Nhận xét đưa ra các nội dung chú ‎ý cho bài thực hành. + GV: Yêu cầu HS nhắc lại các thao tác tạo bài trình chiếu đã được học. + GV: Yêu cầu HS thực hiện các thao tác theo các bước sau. + GV: Khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint. + GV: Mở bài trình chiếu đã thực hiện trong bài thực hành 8. + GV: Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo các hiệu ứng chuyển động cho các trang chiếu đã chọn. + GV: Trình chiếu và quan sát các kết quả đạt được. + GV: Gọi một số HS lên bảng. + GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai. + GV: Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu. + GV: Yêu cầu HS thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau. + GV: Trình chiếu và quan sát các kết quả đạt được. + GV: Yêu cầu một số HS nhận xét về kết quả đạt được. + GV: Chọn một hiệu ứng thích hợp và áp dụng cho mọi trang chiếu. + GV: Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ. Sử dụng lệnh Slide à Animation Schemes và chọn một số hiệu ứng khác nhau để áp dụng cho các đối tượng trên các trang chiếu đã chọn. + GV: Trình chiếu, kiểm tra kết quả nhận được và chỉnh sửa, nếu cần. + GV: Chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em và áp dụng duy nhất hiệu ứng đó cho mọi trang chiếu. + GV: Trình chiếu, quan sát các kết quả nhận được và lưu kết quả. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Yêu cầu một số HS lên thao tác lại các nội dung trên. + GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét. + GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp. + GV: Trình chiếu một bài hoàn chỉnh của HS và nhận xét. + GV: Chấm điểm 15’ các bài trình chiếu của các em đã làm. + HS: Quan sát bài mẫu và rút ra ý tưởng cho bản thân. + HS: Quan sát các điểm khác trong bài mẫu đối chiếu so sánh trả lời nội dung câu hỏi. + HS: Tập trung chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. + HS: Các thao tác tạo bài trình chiếu, chèn hình ảnh, hiệu ứng,.... + HS: Dựa trên kiến thức đã được học thực hiện các yêu cầu. + HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình. + HS: Mở bài trình chiếu do cá nhân đã thực hiện. + HS: Kích chuột chọn một vài trang chiếu và chọn Slide Show à Slide Transition, chọn hiệu ứng cho phù hợp. + HS: Nhấn phím F5 quan sát kết quả đã đạt được. + HS: Một số HS lên thực hiện. + HS: Quan sát và sửa sai sót. + HS: Chọn tất cả các trang chiếu và chọn một hiệu ứng bất kì cho tất cả các trang chiếu. + HS: Thay đổi tốc độ xuất hiện chọn trong ô Speed. + HS: Nhấn phím F5 quan sát kết quả đã đạt được. + HS: Các trang chiếu có cách xuất hiện tốc độ xuất hiện khác nhau. + HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Sử dụng các trang chiếu có các đối tượng. Sử dụng lệnh Slide à Animation Schemes chọn hiệu ứng và áp dụng cho các đối tượng trên trang chiếu. + HS: Trình chiếu và chỉnh sửa nếu cần thiết. + HS: Thực hiện theo ý dưới sự hướng dẫn của HS, áp dụng cho mọi trang chiếu. + HS: Quan sát kết quả nhận được, thực hiện lưu bài với tên cũ, lưu bài chọn nút lệnh Save. + HS: Quan sát, chú ý và thực hiện thao tác theo yêu cầu. + HS: Lên bảng thực hiện thao tác đã được hướng dẫn. + HS: Quan sát và nhận xét các lỗi sai và những điểm chưa tốt. + HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp. + HS: Quan sát và học tập bài làm tốt. + HS: Thực hiện theo yêu cầu. 1. Bài tập 1. Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu. - Thực hiện các yêu cầu nội dụng bài 1 SGK/115. 4. Củng cố: - Củng cố trong nội dung bài thực hành. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại các thao tác đã được hướng dẫn. - Đọc trước nội dung phần tiếp theo của bài. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 27 tiet 53 tin 9 2013 2014.doc