I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tạo được các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được các bước tạo hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1858 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 Tuần 27 - Tiết 53 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/03/2014
Ngày day: 10/03/2014
Tuần 27
Tiết: 53
Bài thực hành 9: HOÀN THIỆN BÀI
TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tạo được các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được các bước tạo hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập. Hs quan sát, thực hành cá nhân, bài tập nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)
9A1:................................................................................................................
9A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu 1: Trình bày các bước đặt hiệu ứng chuyên trang cho các trang chiếu?
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (37’) Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
+ GV: Giới thiệu bài mẫu cho HS quan sát và học tập.
+ GV: Yêu cầu HS chỉ là điểm khác biệt so với các bài trình chiếu đã thực hiện trong các tiết trước.
+ GV: Nhận xét đưa ra các nội dung chú ý cho bài thực hành.
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại các thao tác tạo bài trình chiếu đã được học.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện các thao tác theo các bước sau.
+ GV: Khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint.
+ GV: Mở bài trình chiếu đã thực hiện trong bài thực hành 8.
+ GV: Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo các hiệu ứng chuyển động cho các trang chiếu đã chọn.
+ GV: Trình chiếu và quan sát các kết quả đạt được.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng.
+ GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai.
+ GV: Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu.
+ GV: Yêu cầu HS thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau.
+ GV: Trình chiếu và quan sát các kết quả đạt được.
+ GV: Yêu cầu một số HS nhận xét về kết quả đạt được.
+ GV: Chọn một hiệu ứng thích hợp và áp dụng cho mọi trang chiếu.
+ GV: Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ. Sử dụng lệnh Slide à Animation Schemes và chọn một số hiệu ứng khác nhau để áp dụng cho các đối tượng trên các trang chiếu đã chọn.
+ GV: Trình chiếu, kiểm tra kết quả nhận được và chỉnh sửa, nếu cần.
+ GV: Chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em và áp dụng duy nhất hiệu ứng đó cho mọi trang chiếu.
+ GV: Trình chiếu, quan sát các kết quả nhận được và lưu kết quả.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên thao tác lại các nội dung trên.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét.
+ GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp.
+ GV: Trình chiếu một bài hoàn chỉnh của HS và nhận xét.
+ GV: Chấm điểm 15’ các bài trình chiếu của các em đã làm.
+ HS: Quan sát bài mẫu và rút ra ý tưởng cho bản thân.
+ HS: Quan sát các điểm khác trong bài mẫu đối chiếu so sánh trả lời nội dung câu hỏi.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.
+ HS: Các thao tác tạo bài trình chiếu, chèn hình ảnh, hiệu ứng,....
+ HS: Dựa trên kiến thức đã được học thực hiện các yêu cầu.
+ HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình.
+ HS: Mở bài trình chiếu do cá nhân đã thực hiện.
+ HS: Kích chuột chọn một vài trang chiếu và chọn Slide Show à Slide Transition, chọn hiệu ứng cho phù hợp.
+ HS: Nhấn phím F5 quan sát kết quả đã đạt được.
+ HS: Một số HS lên thực hiện.
+ HS: Quan sát và sửa sai sót.
+ HS: Chọn tất cả các trang chiếu và chọn một hiệu ứng bất kì cho tất cả các trang chiếu.
+ HS: Thay đổi tốc độ xuất hiện chọn trong ô Speed.
+ HS: Nhấn phím F5 quan sát kết quả đã đạt được.
+ HS: Các trang chiếu có cách xuất hiện tốc độ xuất hiện khác nhau.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra.
+ HS: Sử dụng các trang chiếu có các đối tượng. Sử dụng lệnh Slide à Animation Schemes chọn hiệu ứng và áp dụng cho các đối tượng trên trang chiếu.
+ HS: Trình chiếu và chỉnh sửa nếu cần thiết.
+ HS: Thực hiện theo ý dưới sự hướng dẫn của HS, áp dụng cho mọi trang chiếu.
+ HS: Quan sát kết quả nhận được, thực hiện lưu bài với tên cũ, lưu bài chọn nút lệnh Save.
+ HS: Quan sát, chú ý và thực hiện thao tác theo yêu cầu.
+ HS: Lên bảng thực hiện thao tác đã được hướng dẫn.
+ HS: Quan sát và nhận xét các lỗi sai và những điểm chưa tốt.
+ HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp.
+ HS: Quan sát và học tập bài làm tốt.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu.
1. Bài tập 1. Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
- Thực hiện các yêu cầu nội dụng bài 1 SGK/115.
4. Củng cố:
- Củng cố trong nội dung bài thực hành.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’)
- Xem lại các thao tác đã được hướng dẫn.
- Đọc trước nội dung phần tiếp theo của bài.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tuan 27 tiet 53 tin 9 2013 2014.doc