Bài giảng Tin học 8 Tuần 28 - Tiết 55 - Kiểm tra một tiết

. Mục đích của bài kiểm tra:

Thu nhập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra giải pháp thực hiện cho các kiến thức tiếp theo.

2. Hình thức đề kiểm tra:

TNKQ, tự luận.

3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra:

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1818 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 8 Tuần 28 - Tiết 55 - Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Tiết: 55 Ngày soạn: 11/03/2014 Ngày dạy: 18/03/2014 KIỂM TRA MỘT TIẾT 1. Mục đích của bài kiểm tra: Thu nhập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra giải pháp thực hiện cho các kiến thức tiếp theo. 2. Hình thức đề kiểm tra: TNKQ, tự luận. 3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: Caáp ñoä Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Câu lệnh lặp Biết cú pháp và cách sử dụng câu lệnh lặp với số lần biết trước Hiểu về vòng lặp trong câu lệnh Hoạt động của câu lệnh lặp với số lần biết trước Sử dụng câu lệnh lặp với số lần biết trước Hoạt động của câu lệnh trong chương trình Số câu: 5 Số điểm: 4 Tỉ lệ 40% Số câu: 1 c1 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 12.5% Số câu: 1 c8 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 12.5% Số câu: 1 c3 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 12.5% Số câu: 1 c1 Số điểm: 2 Tỉ lệ 50% Số câu: 1 c5 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 12.5% Số câu: 5 4 điểm = 40% Lặp với số lần chưa biết trước Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước Hiểu lỗi lặp vô hạn lần, lỗi lập trình cần tránh Hoạt động của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước Số câu: 4 Số điểm: 4.5 Tỉ lệ 45% Số câu: 1 c2 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 11.1% Số câu: 1 c7 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 11.1% Số câu: 1 c10 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 11.1% Số câu: 1 c2 Số điểm: 3 Tỉ lệ 66.9% Số câu: 4 4.5 điểm = 45% Học vẽ hình với phần mềm Geogebra Nhận biết công dụng của phần mềm Các công cụ trong phần mềm Sử dụng các công cụ vẽ hình Số câu: 3 Số điểm: 1.5 Tỉ lệ 15% Số câu: 1 c4 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 33.3% Số câu: 1 c6 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 33.3% Số câu: 1 c9 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 33.3% Số câu: 3 1.5 điểm = 15% Tổng số câu: 12 Tổng số điểm: 10 Tỉ lệ 100% Số câu: 3 Số điểm: 1.5 15% Số câu: 3 Số điểm: 1.5 15% Số câu: 6 Số điểm: 7 70% Số câu: 12 Số điểm 10 4. Biên soạn câu hỏi theo ma trận: A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN. (5đ) Khoang tròn vào đáp án đúng nhất Câu 1: Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. for i:= 4 to 1 do writeln(‘A’); B. for i= 1 to 10 writeln(‘A’); C. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. for i to 10 do writeln(‘A’); Câu 2: Câu lệnh viết đúng cú pháp trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: A. While to ; B. While do ; C. While to do ; D. While ; do ; Câu 3: Cho đoạn chương trình: j:= 0; For i:= 1 to 5 do j:= j + i; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? A. 12; B. 22; C. 15; D. 42. Câu 4: Phần mềm GeoGebra là phần mềm dùng để: A. vẽ các hình hình học đơn giản. B. tạo ra ngôn ngữ lập trình. C. luyện gõ phím nhanh. D. tìm hiểu thời gian trên trái đất. Câu 5: Trong câu lệnh lặp: For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write(j); Khi kết thúc câu lệnh lặp trên, câu lệnh write(j); được thực hiện bao nhiêu lần? A. 10 lần ; B. 5 lần; C. 1 lần; D. 9 lần. Câu 6: Trong phần mềm GeoGebra công cụ nào không dùng để vẽ? A. ; B. ; C. ; D. . Câu 7: Câu lệnh Pascal: While (3*5>=15) do Writeln (3*5); sẽ : A. In số 15 ra màn hình 3 lần. B. In số 15 ra màn hình 5 lần. C. Không thực hiện lệnh Writeln (3*5); D. Lặp vô hạn lần lệnh Writeln (3*5); Câu 8: Câu lệnh lặp với số lần biết trước có số vòng lặp được tính bằng: A. giá trị cuối – giá trị đầu. B. giá trị đầu – giá trị cuối + 1. C. giá trị cuối – giá trị đầu + 1. D. giá trị đầu – giá trị cuối. Câu 9: Trong phần mềm GeoGebra công cụ dùng để tạo: A. điểm giao nhau của hai đối tượng đã có trên mặt phẳng. B. trung điểm của (đoạn thẳng nối) hai điểm cho trước. C. một đoạn thẳng đi qua một điểm cho trước. D. đường trung trực của một đoạn thẳng hoặc hai điểm cho trước. Câu 10: Khi thực hiện đoạn chương trình sau: n:= 0; While n < 20 do n:= n + 3; Writeln(n); Hãy cho biết giá trị của biến n bằng bao nhiêu? A. 21 B. 17 C. 23 D. 19 B. TỰ LUẬN (5đ) Câu 1: (2 điểm) Cho biết lỗi sai trong các câu lệnh sau? Sửa lại các câu lệnh cho hợp lệ? a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’); b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’); c) X: = 10; while X: =10 do X: = X + 5; d) X: = 10; while X =10 do X = X + 5; Câu 2: (3 điểm) Viết chương trình tính tổng sử dụng lệnh lặp fordo? 5. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm: Câu Nội dung Điểm Trắc nghiệm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 1C; 2B; 3C; 4A; 5C; 6B; 7D; 8C; 9B; 10A Mỗi câu đúng được 0.5đ Tự luận 1 a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’); - Giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối. - Sửa lại: For i:= 1 to 100 do writeln(‘A’); b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’); - Giá trị biến đếm phải là số nguyên không phải là số thực. - Sửa lại For i:= 1 to 10 do Writeln(‘A’); c) X:= 10; while X:= 10 do X:= X + 5; - Điều kiện không có phép gán giá trị. - Sửa lại X:= 10; while X = 10 do X:= X + 5; d) X: = 10; while X = 10 do X := X + 0; - Lỗi lặp vô hạn lần, điều kiện luôn đúng không có điều kiện sai. - Sửa lại X: = 10; while X = 10 do X := X + (một giá trị khác 0); 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 2 Program Chuong_trinh; Uses Crt; Var i: Integer; T: Real; BEGIN Clrscr; T:= 0; For i:= 1 To 100 Do T:= T + 1/i; Writeln(T); Readln; END. 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.5đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 6. Kết quả bài kiểm tra: Loại Lớp Giỏi Khá TB Yếu Kém 8A1 8A2 * Nhận xét : * Biện pháp :

File đính kèm:

  • doctuan 28 tiet 55 tin 8 2013 2014.doc
Giáo án liên quan