Bài giảng Tin học 6 Tuần 27 - Tiết 54 - Bài 18: Trình bày trang văn bản và in

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết được một số khả năng trình bày văn bản của hệ soạn thảo văn bản.

2. Kĩ năng:

- Biết cách đặt lề trang văn bản.

- Biết cách thực hiện việc chọn hướng trang in, xem trước khi in và in văn bản.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị:

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 6 Tuần 27 - Tiết 54 - Bài 18: Trình bày trang văn bản và in, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/03/2014 Ngày dạy: 11/03/2014 Tuần 27 Tiết: 54 Bài 18: TRÌNH BÀY TRANG VĂN BẢN VÀ IN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết được một số khả năng trình bày văn bản của hệ soạn thảo văn bản. 2. Kĩ năng: - Biết cách đặt lề trang văn bản. - Biết cách thực hiện việc chọn hướng trang in, xem trước khi in và in văn bản. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị: Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu. Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - Gv hướng dẫn, gợi ý, diễn giải, thao tác mẫu. Hs quan sát, vấn đáp, thao tác thực hiện. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 6A1:................................................................................................................ 6A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu 1: Hãy nêu các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản? Câu 2: Trình bày cách chọn hướng trang và đặt lề trang? 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (35’) Tìm hiểu trình bày trang văn bản. + GV: Đặt vấn đề, sau khi đã soạn thảo xong một văn bản hoàn chỉnh trên máy, làm thế nào để có văn bản trên. + GV: Đưa ra một số văn bản được in ra và giới thiệu cho HS về các văn bản sau khi được soạn thảo sẽ được in ra như thế nào. + GV: Mô tả cho HS về cách in văn bản bằng máy in + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Yêu cầu HS nhắc lại các bước thực hiện. + GV: Để in được chúng ta phải kết nối như thế nào. + GV: Đưa ra lưu ý khi các em muốn thực hiện in trang tính. + GV: Đưa ra các văn bản cùng nội dung nhưng kiểu in khác nhau. + GV: Nếu văn bản in ra bị lỗi sẽ như thế nào? + GV: Vậy để in ra không bị sai sót chúng ta cần phải làm gì? + GV: Hướng dẫn HS sử dụng nút lệnh xem trước khi in. + GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện thao tác cho cả lớp quan sát và thực hiện. + GV: Để trở về chế độ bình thường các em nhấn vào nút lệnh nào? + GV: Yêu cầu HS nhắc lại các nút lệnh đã được hướng dẫn. + GV: Tác dụng của việc xem trước khi in là gì? + GV: Nếu trang in không như ý muốn em phải làm gì? + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn. + GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét bạn thực hiện. + GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân. + GV: Quan sát hướng dẫn và sửa sai cho các em. + GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác trình diễn cho cả lớp xem và nhận xét. + GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát nhận xét quá trình thực hiện của bạn mình. + GV: Giúp đỡ các HS yếu thực hiện các thao tác. + HS: Nghiên cứu SGK và bằng sự hiểu biết của cá nhân trả lời. Thực hiện in văn bản. + HS: Tập trung quan sát và nhận biết các văn bản sau khi được in ra giấy như thế nào. + HS: Tập trung quan sát và nhận biết thao tác thực hiện. + HS: Thực hiện thao tác theo hướng dẫn trực tiếp trên máy. + HS: Nháy chuột vào nút lệnh Print (In). + HS: Để có thể in được, máy tính phải được nối với máy in và máy in phải được bật. + HS: Tập trung chú ý lắng nghe à ghi nhớ kiến thức. + HS: Quan sát sự thay đổi khác nhau của mỗi trang in. + HS: Văn bản sẽ không được đẹp không đúng với soạn thảo. + HS: Cần phải xem trước khi in. + HS: Nháy nút Print Preview (Xem trước khi in) để kiểm tra trình bày của trang. Nháy các nút lệnh chuyển trang nếu văn bản gồm nhiều trang. + HS: Nháy nút Close (Đóng) trên thanh công cụ để trở về chế độ xem bình thường. + HS: Nhắc lại các nút lệnh đã được tìm hiểu các bạn khác ghi bài vào vở. + HS: Xem trước khi in giúp em biết được trang in sẽ được in ra như thế nào. + HS: Chỉnh sửa và đặt lại lề trang cho phù hợp với trang in. + HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên. + HS: Một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên. + HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét quá trình thực hiện của các bạn. + HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân. + HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV. + HS: Một số em lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Các bạn khác quan sát theo dõi nhận xét các bước thực hiện của bạn mình. + HS: Thực hiện theo chỉ dẫn của GV yêu cầu. 3. In văn bản. - Nháy chuột vào nút lệnh Print (In). - Nháy nút Print Preview (Xem trước khi in) để kiểm tra trình bày của trang. Nháy các nút lệnh chuyển trang nếu văn bản gồm nhiều trang. - Nháy nút Close (Đóng) trên thanh công cụ để trở về chế độ xem bình thường. 4. Củng cố: (3’) - Các bước in trang tính. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’) - Xem lại thao tác đã được học trong bài. Đọc trước nội dung bài tiếp theo. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 27 tiet 54 tin 6 2013 2014.doc
Giáo án liên quan