I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được một số khả năng trình bày văn bản của hệ soạn thảo văn bản.
2. Kĩ năng:
- Biết cách đặt lề trang văn bản.
- Biết cách thực hiện việc chọn hướng trang in, xem trước khi in và in văn bản.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 6 Tuần 27 - Tiết 54 - Bài 18: Trình bày trang văn bản và in, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/03/2014
Ngày dạy: 11/03/2014
Tuần 27
Tiết: 54
Bài 18: TRÌNH BÀY TRANG VĂN BẢN VÀ IN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được một số khả năng trình bày văn bản của hệ soạn thảo văn bản.
2. Kĩ năng:
- Biết cách đặt lề trang văn bản.
- Biết cách thực hiện việc chọn hướng trang in, xem trước khi in và in văn bản.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị:
Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv hướng dẫn, gợi ý, diễn giải, thao tác mẫu. Hs quan sát, vấn đáp, thao tác thực hiện.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)
6A1:................................................................................................................
6A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu 1: Hãy nêu các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản?
Câu 2: Trình bày cách chọn hướng trang và đặt lề trang?
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (35’) Tìm hiểu trình bày trang văn bản.
+ GV: Đặt vấn đề, sau khi đã soạn thảo xong một văn bản hoàn chỉnh trên máy, làm thế nào để có văn bản trên.
+ GV: Đưa ra một số văn bản được in ra và giới thiệu cho HS về các văn bản sau khi được soạn thảo sẽ được in ra như thế nào.
+ GV: Mô tả cho HS về cách in văn bản bằng máy in
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại các bước thực hiện.
+ GV: Để in được chúng ta phải kết nối như thế nào.
+ GV: Đưa ra lưu ý khi các em muốn thực hiện in trang tính.
+ GV: Đưa ra các văn bản cùng nội dung nhưng kiểu in khác nhau.
+ GV: Nếu văn bản in ra bị lỗi sẽ như thế nào?
+ GV: Vậy để in ra không bị sai sót chúng ta cần phải làm gì?
+ GV: Hướng dẫn HS sử dụng nút lệnh xem trước khi in.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện thao tác cho cả lớp quan sát và thực hiện.
+ GV: Để trở về chế độ bình thường các em nhấn vào nút lệnh nào?
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại các nút lệnh đã được hướng dẫn.
+ GV: Tác dụng của việc xem trước khi in là gì?
+ GV: Nếu trang in không như ý muốn em phải làm gì?
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét bạn thực hiện.
+ GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân.
+ GV: Quan sát hướng dẫn và sửa sai cho các em.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác trình diễn cho cả lớp xem và nhận xét.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát nhận xét quá trình thực hiện của bạn mình.
+ GV: Giúp đỡ các HS yếu thực hiện các thao tác.
+ HS: Nghiên cứu SGK và bằng sự hiểu biết của cá nhân trả lời. Thực hiện in văn bản.
+ HS: Tập trung quan sát và nhận biết các văn bản sau khi được in ra giấy như thế nào.
+ HS: Tập trung quan sát và nhận biết thao tác thực hiện.
+ HS: Thực hiện thao tác theo hướng dẫn trực tiếp trên máy.
+ HS: Nháy chuột vào nút lệnh Print (In).
+ HS: Để có thể in được, máy tính phải được nối với máy in và máy in phải được bật.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe à ghi nhớ kiến thức.
+ HS: Quan sát sự thay đổi khác nhau của mỗi trang in.
+ HS: Văn bản sẽ không được đẹp không đúng với soạn thảo.
+ HS: Cần phải xem trước khi in.
+ HS: Nháy nút Print Preview (Xem trước khi in) để kiểm tra trình bày của trang. Nháy các nút lệnh chuyển trang nếu văn bản gồm nhiều trang.
+ HS: Nháy nút Close (Đóng) trên thanh công cụ để trở về chế độ xem bình thường.
+ HS: Nhắc lại các nút lệnh đã được tìm hiểu các bạn khác ghi bài vào vở.
+ HS: Xem trước khi in giúp em biết được trang in sẽ được in ra như thế nào.
+ HS: Chỉnh sửa và đặt lại lề trang cho phù hợp với trang in.
+ HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên.
+ HS: Một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên.
+ HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét quá trình thực hiện của các bạn.
+ HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân.
+ HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Một số em lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra.
+ HS: Các bạn khác quan sát theo dõi nhận xét các bước thực hiện của bạn mình.
+ HS: Thực hiện theo chỉ dẫn của GV yêu cầu.
3. In văn bản.
- Nháy chuột vào nút lệnh Print (In).
- Nháy nút Print Preview (Xem trước khi in) để kiểm tra trình bày của trang. Nháy các nút lệnh chuyển trang nếu văn bản gồm nhiều trang.
- Nháy nút Close (Đóng) trên thanh công cụ để trở về chế độ xem bình thường.
4. Củng cố: (3’)
- Các bước in trang tính.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’)
- Xem lại thao tác đã được học trong bài. Đọc trước nội dung bài tiếp theo.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tuan 27 tiet 54 tin 6 2013 2014.doc