Bài giảng Tin học 5 - Bài 7: Lập trình vẽ hình đơn giản - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 5 - Bài 7: Lập trình vẽ hình đơn giản - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞ
I Đ
Ộ
N
G Ở bài học trước, em đã lập trình điều khiển
chú mèo vẽ hình vuông. Em hãy lên bảng
làm lại cho cả lớp cùng quan sát BÀI 7
LẬP TRÌNH VẼ HÌNH
ĐƠN GIẢN. KHÁM
PHÁ 1. CÂU LỆNH LẶP LẠI
NHÓM LỆNH
ĐIỀU KHIỂN 1. CÂU LỆNH LẶP LẠI
Lập trình theo yêu cầu hình
bên và nhận xét kết quả.
Để vẽ hình chúng ta nên sử sụng câu lệnh lặp này
để chương trình vẽ hình của chúng ta lập trình
được nhanh gọn hơn. 2. LẬP TRÌNH VẼ HÌNH ĐA GIÁC
Hình ngũ giác Hình lục giác Hình bát giác LUYỆN TẬP Ghép các lệnh với nhóm lệnh tương ứng.
d Khi gặp lệnh nhân vật thực hiện hành động nào
sau đây?
A. Lặp lại 4 lần lệnh di chuyển 50 bước.
B. Lặp lại 4 lần lệnh di chuyển 50 bước và xoay trái 90 độ.
C. Thực hiện lệnh di chuyển 50 bước và xoay trái 90 độ. Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện yêu cầu:
a. Mở tệp mới.
b. Lập trình vẽ đường tròn
c. Chạy chương trình và quan sát kết quả.
d. Lưu lại những thay đổi và thoát khỏi phần mềm Scratch.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_5_bai_7_lap_trinh_ve_hinh_don_gian_tran_th.pptx



