Bài giảng Tin học 5 - Bài 10: Luyện tập - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 5 - Bài 10: Luyện tập - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI
LUYỆN TẬP LUYỆN TẬP Em hãy chỉ ra đâu là lệnh sự kiện, đâu là lệnh
hành động? Em hãy viết chương trình: cho nhân vật abby di chuyển liên
tục trên đường và quay lại nếu chạm cạnh sân khấu.
Đ/A: Để thêm vào nhóm lệnh Bút vẽ em cần thực hiện
như thế nào? Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu:
a. Lập chương trình Scratch thực hiện: Khi nháy chuột vào biểu
tượng lá cờ xanh, nhân vật mèo thực hiện vẽ hình vuông có cạnh
100 bước; khi gõ phím A thì ẩn nhân vật, khi gõ phím H thì hiện
nhân vật, khi gõ phím X thì xoá tất cả những gì đã vẽ trên sân khấu.
b. Chạy chương trình và quan sát kết quả.
c. Lưu tệp vào thư mục của em với tên Ve-hinh-vuong-2 và thoát ra
khỏi phần mềm Scratch. VẬN DỤNG
Lập trình chương trình vẽ đường tròn có
bán kính 100
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_5_bai_10_luyen_tap_tran_thi_long.pptx



