Bài giảng Tin học 4 - Chủ đề 5: Thế giới logo - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Chủ đề 5: Thế giới logo - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO 1. Giới thiệu Logo
a. Màn hình chính
Sân chơi của Rùa
Chú Rùa
Đường đi của rùa b. Cửa sổ lệnh 2. Cách ra lệnh cho rùa
STT Lệnh Hành động của Rùa
1 FD 100 Rùa tiến về phía trước 100 bước
2 BK 50 Rùa lùi về sau 50 bước
3 RT 90 Rùa quay phải 90 độ
4 LT 90 Rùa quay trái 90 độ
5 Home Rùa về vị trí xuất phát
Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ
6 CS
sân chơi Nhận xét:
* Một số lệnh chỉ có phần chữ ( Home, CS)
* Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và
phần số cách nhau một dấu cách (ví dụ: FD 100, RT
90)
* Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa hay chữ
thường (ví dụ: Các cách viết lệnh sau là như nhau FD
100, fd 100) 3. Chọn màu bút vẽ
Bước 1: Chọn Set rồi chọn
Pen Color
Bước 2: Chọn màu từ cửa
sổ Pen Color rồi nhấn Ok GHI NHỚ
❖Có hai loại lệnh điều khiển Rùa:
➢Lệnh chỉ có phần chữ;
➢Lệnh có cả phần chữ và phần số.
❖Phần chữ và phần số cách nhau một dấu cách:
❖ ˽ .
❖Kết thúc mỗi dòng lệnh phải gõ phím ENTER để
Rùa thực hiện lệnh. 1. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.
* Hướng dẫn:
- Đi thẳng 50 bước
- Quay phải 90 độ
- Đi thẳng 100 bước
- Quay phải 90 độ
- Đi thẳng 50 bước
- Quay phải 90 độ
- Đi thẳng 100 bước 2. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công
việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình vuông có chiều dài là 150 bước.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_4_chu_de_5_the_gioi_logo_bai_1_buoc_dau_la.pptx



