Bài giảng Tin học 4 - Bài 27: Nhân bản khối lệnh - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 27: Nhân bản khối lệnh - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 27
NHÂN BẢN KHỐI LỆNH KHỞ
I Đ
Ộ
N
G Khối lệnh nào được lặp lại và lặp
lại bao nhiêu lần?
Khối lệnh vẽ một cạnh của
hình tam giác được lặp đi
lặp lại 3 lần. KHÁM
PHÁ 1. NHIỆM VỤ
Em hãy đọc SGK mục 1,
trang 97 và trả lời vào
PHIẾU HỌC TẬP 1. NHIỆM VỤ
Trả lời phiếu học tập 2. LẬP CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH VUÔNG
Làm việc nhóm nhỏ để thực
hiện lần lượt 6 nhiệm vụ phần
Khám phá SGK trang 98 LUYỆN TẬP Em hãy ghép khối lệnh sử dụng với hình vẽ tương ứng. Từ khối lệnh như hình 27.4 em thực hiện mấy lần thao tác
nhân bản để được khối lệnh như hình 27.5? Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu:
a. Lập chương trình Scratch thực hiện: Khi nháy chuột vào biểu
tượng lá cờ xanh, nhân vật mèo thực hiện vẽ hình vuông có cạnh
100 bước; khi gõ phím A thì ẩn nhân vật, khi gõ phím H thì hiện
nhân vật, khi gõ phím X thì xoá tất cả những gì đã vẽ trên sân khấu.
b. Chạy chương trình và quan sát kết quả.
c. Lưu tệp vào thư mục của em với tên Ve-hinh-vuong-2 và thoát ra
khỏi phần mềm Scratch.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_4_bai_27_nhan_ban_khoi_lenh_tran_thi_long.pptx



