Bài giảng Tin học 4 - Bài 21: Làm quen với phần mềm Scratch - Trần Thị Long

pptx12 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 06/09/2025 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 21: Làm quen với phần mềm Scratch - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞI ĐỘNG BÀI 21 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM SCRATCH KHÁM PHÁ 1. Kích hoạt phần mềm Scratch Dựa vào kinh nghiệm sử dụng các phần mềm, em hãy nêu thao tác kích hoạt phần mềm Scratch. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm Scratch. 1. Kích hoạt phần mềm Scratch ❖ Phần mềm Scratch có 9 nhóm lệnh chính. ❖ Mỗi nhóm đều chứa các lệnh con. Mỗi lệnh con có một chức năng khác nhau. ❖ Khi nháy chuột vào lệnh nhân vật mèo di chuyển 10 bước. ❖ Lệnh có chức năng điều khiển nhân vật di chuyển theo số bước mà người lập trình thiết lập. 2. Chọn ngôn ngữ hiển thị Để chọn ngôn ngữ hiển thị khi sử dụng phần mềm Scratch em cần thực hiện lần lượt các bước dưới đây: Bước 1. Nháy chuột vào , một danh sách các ngôn ngữ sẽ xuất hiện. Bước 2. Chọn một ngôn ngữ trong danh sách, chẳng hạn Tiếng Việt. 3. Thoát khỏi phần mềm Scratch Để thoát khỏi phần mềm Scratch em cần thực hiện lần lượt các bước dưới đây: Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh . Hộp thoại Scratch xuất hiện, hỏi người dùng có chắc chắn muốn thoát khỏi Scratch hay không. Bước 2. Chọn Leave để thoát hoặc Stay để ở lại. LUYỆN TẬP Trò chơi: “Tiếp sức” VẬN DỤNG Nhiệm vụ thực hành GHI NHỚ Thoát khỏi phần mềm Các thành phần chính của màn hình Scratch: Các nhóm lệnh; Scratch: Nháy chuột Các lệnh trong nhóm lệnh được Kích hoạt phần mềm chọn; Sân khấu, nơi hoạt động của nhân vật; Nhân vật; Vùng vào , chọn Scratch: Nháy đúp lập trình; Vùng chọn nhân vật và phông nền; Nút lệnh cờ chuột vào biểu tượng xanh; Nút lệnh dừng chương trình.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_5_bai_21_lam_quen_voi_phan_mem_scratch_tra.pptx
Giáo án liên quan