Bài giảng Tin học 4 - Bài 21: Làm quen với phần mềm Scratch - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 21: Làm quen với phần mềm Scratch - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞI ĐỘNG BÀI 21
LÀM QUEN VỚI
PHẦN MỀM
SCRATCH KHÁM PHÁ 1. Kích hoạt phần mềm Scratch
Dựa vào kinh nghiệm sử dụng các phần mềm, em hãy nêu thao tác
kích hoạt phần mềm Scratch.
Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn
hình để kích hoạt phần mềm Scratch. 1. Kích hoạt phần mềm Scratch
❖ Phần mềm Scratch có 9 nhóm lệnh chính.
❖ Mỗi nhóm đều chứa các lệnh con. Mỗi lệnh con có một chức
năng khác nhau.
❖ Khi nháy chuột vào lệnh nhân vật mèo di chuyển 10 bước.
❖ Lệnh có chức năng điều khiển nhân vật di chuyển theo số
bước mà người lập trình thiết lập. 2. Chọn ngôn ngữ hiển thị
Để chọn ngôn ngữ hiển thị khi sử dụng phần mềm Scratch em
cần thực hiện lần lượt các bước dưới đây:
Bước 1. Nháy chuột vào , một danh sách các ngôn ngữ sẽ xuất
hiện.
Bước 2. Chọn một ngôn ngữ trong danh sách, chẳng hạn Tiếng
Việt. 3. Thoát khỏi phần mềm Scratch
Để thoát khỏi phần mềm Scratch em cần
thực hiện lần lượt các bước dưới đây:
Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh . Hộp
thoại Scratch xuất hiện, hỏi người dùng có
chắc chắn muốn thoát khỏi Scratch hay
không.
Bước 2. Chọn Leave để thoát hoặc Stay
để ở lại. LUYỆN TẬP
Trò chơi: “Tiếp sức” VẬN DỤNG Nhiệm vụ thực hành GHI NHỚ
Thoát khỏi phần mềm
Các thành phần chính của màn
hình Scratch: Các nhóm lệnh; Scratch: Nháy chuột
Các lệnh trong nhóm lệnh được
Kích hoạt phần mềm chọn; Sân khấu, nơi hoạt động
của nhân vật; Nhân vật; Vùng vào , chọn
Scratch: Nháy đúp lập trình; Vùng chọn nhân vật
và phông nền; Nút lệnh cờ
chuột vào biểu tượng xanh; Nút lệnh dừng chương
trình.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_5_bai_21_lam_quen_voi_phan_mem_scratch_tra.pptx



