- HS kể lại được rõ ràng, tự nhiên một câu chuyện có cốt truyện, có ý nghĩa để một gia đình được hạnh phúc.
II. Hoạt động dạy học
A.Kiểm tra bài cũ:
2 HS: Kể lại một câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức mình chống lại đói, nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
- GV nhận xét ghi điểm
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1414 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết một : kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 20 tháng 12 năm 2006
Tiết 1 : Kể Chuyện
Bài : KỂ CHUYỆN
ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu
- HS kể lại được rõ ràng, tự nhiên một câu chuyện có cốt truyện, có ý nghĩa để một gia đình được hạnh phúc.
II. Hoạt động dạy học
A.Kiểm tra bài cũ:
2 HS: Kể lại một câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức mình chống lại đói, nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
- GV nhận xét ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS kể chuyện.
- Cho HS đọc yêu cầu của đề bài
- Cho HS đọc phần gợi ý.
- Cho HS giới thiệu về cảnh đẹp mình mưu tả.
3. Kể chuyện.
- Cho HS kể chuyện theo nhóm
- cho HS thi kể chuyện.
- GV nhận xét khen những HS kể hay
C. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
- Một HS đọc, cả lớp đọc thầm
- Ba HS đọc
- Một số HS giới thiệu
- Các thành viên trong nhóm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa
- Đại diện các nhóm lên thi.
- HS nhận xét.
Tiết 2: Môn - Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Cũng cố kĩ năng tính giá trị một số phần trăm của một số cho trước..
- Rèn kĩ năng giải toán về giải toán về tỉ số phần trăm đã học.
II. Các hoạt động dạy và học.
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Muốn tìm giá trị số phần trăm của một số cho trước ta làm như thế nào?
HS2: Thực hành tìm 23,5% của 80.
GV, HS nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu Học sinh tự làm cá nhân vào vở. Nêu kết qủa, chữa bài.
* Lưu ý: Các số đã cho là số đo đại lượng. Khi tính xong cần ghi tên đơn vị kèm theo.
- GV theo dõi giúp đỡ (nếu cần)
Bài 2: Bài 2 yêu cầu gì?
H: Bài toán thuộc dạng nào đã học về tỉ số %. Nêu cách làm rồi giải.
Cho HS làm bài cá nhân.1 HS lên bảng trình bày
- GV, HS nhận xét, chữa sai.
Bài 3: HS làm bài cá nhân
- GV quan sát các HS còn yếu.
- Cho HS nêu lại qui tắc tính diện tích hình chữ nhật.
- 1 HS lên bảng trình bày.
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu.
HD: Chỉ cần tìm 25% của 2500kg bằng cách đã biết: 2500 : 100 x 25.
- Cho HS nhẩm nối tiếp miệng
C. Củng cố dặn dò
- Thực hiện cá nhân.
- HS nối tiếp nêu kết quả.
- HS nhận xét.
- Dạng: Tìm số phần trăm của một số cho trước. Lấy số đã cho nhân với 85 chia cho 100.
Số gạo tẻ bán được là:
240 x 85 : 100 = 204 (kg)
Số gạo nếp bán được là:
240 - 204 = 36 (kg)
Đáp số: 36 kg
Bài giải
Diện tích mảnh đất HCN là:
15 x 12 = 180 (m2)
Diện tích phần đất làm nhà là:
180 x 30 : 100 =54 (m2)
Đáp số: 54 m2
- Mỗi HS nhẩm 1 bài.
- Lớp nhận xét.
Tiết 3: Môn - Tập đọc
Bài: THẦY CÚNG ĐI BỆNH VIỆN
I. Mục tiêu:
- Đọc lưu loát, trôi chảy, với giọng kể chậm rãi, linh hoạt, phù hợp với diễn biến câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa bài thơ: Phê phán những cách nghĩ, cách làm lạc hậu, mê tín, dị đoan; giúp mọi người hiểu cúng bái không thể chữa được bbệnh cho con người, chỉ co khoa học và bệnh viện mới có khả năng làm được điều đó.
II. Đồ dùng dạy học : Viết sẵn khổ thơ cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học.
A. kiểm tra bài cũ:
Hai HS: đọc bài Thầy thuốc như mẹ hiền và trả lời câu hỏi.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc
- Cho HS đọc toàn bài
- GV hướng dẫn cách đọc
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn
- Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ
- GV đọc diễn cảm bài
3. Tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc toàn bài thơ:
H: HS đọc câu hỏi trong SGK.
H: Cho HS trả lời câu hỏi 2 trong SGK.
H: Cho HS trả lời câu hỏi 3 trong SGK
4. Luyện đọc diễn cảm.
- GV đọc diễn cảm bài một lần
- GV đưa bảng phụ chép đoạn cần luyện đọc lên bảng và hướng dẫn cách đọc.
- GV đọc mẫu
- Cho HS thi đọc.
- GV ghi điểm
C. Củng cố dặn dò.
- Một HS đọc
- Lần lượt HS đọc nối tiếp 3 lượt
- Cho HS luyện đọc từ ngữ
- ... cụ Ún làm nghề thầy cúng...
- ... cụ đã cho các học trò đến...
- ... sự giúp đỡ của bác sĩ...
- cả lơp đọc thầm.
- HS thi đọc cả bài
- Lớp nhận xét
Tiết 4 - Âm nhạc:
Học hát: Bài : MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
I. Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu bài hát Mái trường mến yêu..
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp .
- Góp phần GD thêm cho HS yêu cuộc sống bình yên và biết đem đến niềm vui cho mọi người.
II. Chẩu bị: Nhạc cụ quen dùng.
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS hát bài TĐN số 3
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Đọc lời ca
3. Nghe hát mẫu
4. Khởi động giọng
5. Tập hát từng câu
- GV yêu cầu.
- GV chỉ định.
- GV hướng dẫn.
- GV yêu cầu.
C. Củng cố dăn dò
- 2 HS thể hiện
- HS thực hiện
- HS nghe bài hát
- HS khởi động
- HS lấy hơi ở đầu câu hát.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát.
- HS trình bày kết hợp gõ đệm, nữa lớp gõ nhịp.
Tiết 5 - môn: Thể dục
Bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI " NHẢY LƯỚT SÓNG"
I. Mục tiêu:
-Ôn tập Bài thể dục phát triển chung.Y/c thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi ''nhảy lướt sóng'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai.....
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập bài thể dục phát triển chung: 3 lần
- GV điều khiển lớp tập.
- Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn.
- Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua.
b. Trò chơi vận động:
- Chơi trò chơi "nhảy lướt sóng"
- GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS.
- GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
File đính kèm:
- Thứ tư.T16.doc