- Kể lại được một câu chuyện đã đọc ( hay đã nghe) về những người đã giúp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu vì hạnh phúc của con người.
 - Biết kể một câu chuyện rõ ràng, rành mạch ( có mở đầu diẽn biến, kết thúc); biết nêu ý kiến trao đổi cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện. 
II.Chuẩn bị: Một số tranh, ảnh liên quan đến các chuyện đã gợi ý trong SGK
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết một : kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	Thứ tư, ngày 13 tháng 12 năm 2006
 Tiết 1 : Kể Chuyện
 Bài : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. Mục tiêu 
	- Kể lại được một câu chuyện đã đọc ( hay đã nghe) về những người đã giúp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu vì hạnh phúc của con người.
	- Biết kể một câu chuyện rõ ràng, rành mạch ( có mở đầu diẽn biến, kết thúc); biết nêu ý kiến trao đổi cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện. 
II.Chuẩn bị: Một số tranh, ảnh liên quan đến các chuyện đã gợi ý trong SGK
III. Hoạt động dạy học 
 A.Kiểm tra bài cũ: 
Kiểm tra 2 HS: Em hãy kể chuyện Pa- xtơ và em bé và trả lời câu hỏi.
 - Em hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện.
 - GV nhận xét ghi điểm 
 B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS kể chuyện.
- Cho HS đọc yêu cầu của đề bài
- Cho HS đọc phần gợi ý trong bài.
- Cho HS nói tên câu chuyện mình sẽ kể. 
- Cho HS đọc gợi ý 3-4.
3. Kể chuyện. 
 - Cho HS kể chuyện theo nhóm
 - cho HS thi kể chuyện.
- GV nhận xét khen những HS kể hay 
C. Củng cố dặn dò: 
- Một HS đọc, cả lớp đọc thầm
- Ba HS đọc
- Một số HS giới thiệu 
- Các thành viên trong nhóm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa
- Đại diện các nhóm lên thi kể trước lớp.
- HS nhận xét.
 Tiết 2: Môn - Toán
	 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS 
	- Rèn kỹ năng thực hành tính với 4 phép tính trên tập số thập phân.
	- Vận dụng để giải quyết tình huống thực tiễn đơn giản.
 II. Các hoạt động dạy và học. 
A. Kiểm tra bài cũ: 
	 HS1: làm bài tập 3
 HS2: làm BT4.
 GV, HS nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập
 Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu.
 H: Bài toán yêu cầu gì?
 - GV tổ chức thảo luận nhóm 4. Mỗi em thực hiện 1 phần, khi nêu kết quả phải đọc qui tắc để cả nhóm nghe và góp ý.
 - GV theo dõi giúp đỡ các nhóm (nếu cần)
 - Gọi các nhóm nêu kết quả.
 Bài 2: Bài 2 yêu cầu gì?
H: Nêu cách tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc hoặc (không có đấu ngoặc)?
 Cho HS làm bài cá nhân.
 - GV, HS nhận xét, chữa sai.
 Bài 3: HS làm bài cá nhân
 - GV quan sát các HS còn yếu.
 Có 120 lít dầu thì động cơ đó chạy được trong số giờ là: 120 : 0,5 = 240 (giờ)
 Đáp số: 240 giờ
 Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu.
H: x phải tìm là những thành phần nào của phép tính?
- Cho 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm VBT. GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
C. Củng cố dặn dò
 - Thực hiện các phép chia.
 - Trong nhóm thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Tính giá trị của biếu thức có dấu ngoặc và các phép tính (+;-;x;:)
- Một số HS phát biểu.
- Đổi vở kiểm tra chéo.
- 1 HS lên bảng giải.
- Cả lớp làm VBT
- Lớp nhận xét.
- HS nối tiếp nhau phát biểu
- HS làm bài
- Lớp nhận xét.
 Tiết 3: Môn - Tập đọc 	 
	 Bài: VỀ NGÔI NHÀ ĐANG XÂY 
I. Mục tiêu:
	- Đọc lưu loát, trôi chảy bài thơ. Đọc bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, thiết tha. 
 	- Hiểu ý nghĩa bài thơ: Thông qua hình ảnh đẹp và sống động của ngôi nhà đang xây, ca ngợi cuộc sống lao động trên đất nước ta.
 	 - HTL 2 khổ thơ đầu.
II. Đồ dùng dạy học : Viết sẵn khổ thơ cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học.
A. kiểm tra bài cũ:
	Hai HS: đọc bài Buôn Chư Lênh đón cô giáo và trả lời câu hỏi.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc
- Cho HS đọc toàn bài
- GV hướng dẫn cách đọc
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn
- Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ
- GV đọc diễn cảm bài 
3. Tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc toàn bài thơ:
 H: HS đọc câu hỏi trong SGK. 
H: Những hình ảnh so sánh nào nói lên vẽ đẹp của ngôi nhà?
- Cho HS trả lời câu hỏi 3, 4 trong SGK Luyện đọc diễn cảm.
 - GV đọc diễn cảm bài một lần
 - GV đưa bảng phụ chép đoạn cần luyện đọc lên bảng và hướng dẫn cách đọc.
- GV đọc mẫu
- Cho HS thi đọc.
- GV ghi điểm
C. Củng cố dặn dò.
- Một HS đọc
- Lần lượt HS đọc nối tiếp 3 lượt
- Cho HS luyện đọc từ ngữ
 - HS trả lời những chi tiết là:
 - Giàn giáo...
 - Giàn giáo tựa cái lồng
 - Ngôi nhà giống bài thơ sắp làm xong.. 
 - HS phát biểu. 
- cả lơp đọc thầm.
- HS thi đọc cả bài
- Lớp nhận xét
 Tiết 4 - Âm nhạc: 
	Ôn tập : TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3, SỐ 4 . KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
I. Mục tiêu:
	- Học sinh đọc nhạc, hát lời bài tập đọc nhạc số 3 số 4 kết hợp gõ phách.
	- HS nghe câu chuyện Nghệ sĩ Cao Văn Lầu.
II. Chẩu bị: Nhạc cụ quen dùng.
III. Hoạt động dạy học: 
A. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS hát bài con chim hay hót, ước mơ
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Nôi dung 1: Ôn tập tập đọc nhạc số 3
- Cho HS sinh luyện tập cao độ
- GV quy định đọc các nốt Đô- Rê- Mi- rê- đô
- GV yêu cầu đọc nhạc, hát lời kết hợp luyện tiết tấu. 
- GV làm mẫu 
- Cho HS thực hiện
- GV điều khiển cả lớp đọc nhạc,hát lời kết hợp luyện tiết tấu.
3. Nội dung 2: Ôn tập tập đọc nhạc số 4
Các bước tương tự như nội dung 1
4. Nội dung 3: Kể chuyện âm nhạc.
- GV giới thiệu câu chuyện
- GV kể chuyện. Kể theo tranh minh họa
- Củng cố nội dung.
- HS tập kể chuyện.
C. Củng cố dăn dò
- 2 HS
- HS luyện cao độ
- HS thực hiện 
- Đọc nhạc, luyện tiết tấu.
- Hai HS thực hiện
- Cả lớp thực hiện
- HS theo dõi
- Nhiều HS kể.
 Tiết 5 - môn: Thể dục 
 Bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG: TC " THỎ NHẢY"	
I. Mục tiêu: 
	-Ôn tập Bài thể dục phát triển chung.Y/c thực hiện cơ bản đúng động tác.
 	- Trò chơi ''Thỏ nhảy'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. 
 II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
	- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
	- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai.....
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
	- Ôn tập bài thể dục phát triển chung: 3 lần
	- GV điều khiển lớp tập.
	- Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. 
	- Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. 
 	- Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua.
b. Trò chơi vận động:
	- Chơi trò chơi "thỏ nhảy"
	- GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS.
	- GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:
	- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
	- Tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
	- GV cùng HS hệ thống bài.
	- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
            File đính kèm:
 thứ tư T. 15.doc thứ tư T. 15.doc