Bài giảng Tiết một : kể chuyện đã nghe, đã đọc

- Kể lại được một câu chuyện đã đọc ( hay đã nghe) về những người đã giúp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu vì hạnh phúc của con người.

 - Biết kể một câu chuyện rõ ràng, rành mạch ( có mở đầu diẽn biến, kết thúc); biết nêu ý kiến trao đổi cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện.

II.Chuẩn bị: Một số tranh, ảnh liên quan đến các chuyện đã gợi ý trong SGK

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết một : kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 13 tháng 12 năm 2006 Tiết 1 : Kể Chuyện Bài : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I. Mục tiêu - Kể lại được một câu chuyện đã đọc ( hay đã nghe) về những người đã giúp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu vì hạnh phúc của con người. - Biết kể một câu chuyện rõ ràng, rành mạch ( có mở đầu diẽn biến, kết thúc); biết nêu ý kiến trao đổi cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện. II.Chuẩn bị: Một số tranh, ảnh liên quan đến các chuyện đã gợi ý trong SGK III. Hoạt động dạy học A.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 2 HS: Em hãy kể chuyện Pa- xtơ và em bé và trả lời câu hỏi. - Em hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện. - GV nhận xét ghi điểm B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS kể chuyện. - Cho HS đọc yêu cầu của đề bài - Cho HS đọc phần gợi ý trong bài. - Cho HS nói tên câu chuyện mình sẽ kể. - Cho HS đọc gợi ý 3-4. 3. Kể chuyện. - Cho HS kể chuyện theo nhóm - cho HS thi kể chuyện. - GV nhận xét khen những HS kể hay C. Củng cố dặn dò: - Một HS đọc, cả lớp đọc thầm - Ba HS đọc - Một số HS giới thiệu - Các thành viên trong nhóm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa - Đại diện các nhóm lên thi kể trước lớp. - HS nhận xét. Tiết 2: Môn - Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng thực hành tính với 4 phép tính trên tập số thập phân. - Vận dụng để giải quyết tình huống thực tiễn đơn giản. II. Các hoạt động dạy và học. A. Kiểm tra bài cũ: HS1: làm bài tập 3 HS2: làm BT4. GV, HS nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu. H: Bài toán yêu cầu gì? - GV tổ chức thảo luận nhóm 4. Mỗi em thực hiện 1 phần, khi nêu kết quả phải đọc qui tắc để cả nhóm nghe và góp ý. - GV theo dõi giúp đỡ các nhóm (nếu cần) - Gọi các nhóm nêu kết quả. Bài 2: Bài 2 yêu cầu gì? H: Nêu cách tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc hoặc (không có đấu ngoặc)? Cho HS làm bài cá nhân. - GV, HS nhận xét, chữa sai. Bài 3: HS làm bài cá nhân - GV quan sát các HS còn yếu. Có 120 lít dầu thì động cơ đó chạy được trong số giờ là: 120 : 0,5 = 240 (giờ) Đáp số: 240 giờ Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu. H: x phải tìm là những thành phần nào của phép tính? - Cho 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm VBT. GV quan sát giúp đỡ HS yếu. C. Củng cố dặn dò - Thực hiện các phép chia. - Trong nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. - Tính giá trị của biếu thức có dấu ngoặc và các phép tính (+;-;x;:) - Một số HS phát biểu. - Đổi vở kiểm tra chéo. - 1 HS lên bảng giải. - Cả lớp làm VBT - Lớp nhận xét. - HS nối tiếp nhau phát biểu - HS làm bài - Lớp nhận xét. Tiết 3: Môn - Tập đọc Bài: VỀ NGÔI NHÀ ĐANG XÂY I. Mục tiêu: - Đọc lưu loát, trôi chảy bài thơ. Đọc bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, thiết tha. - Hiểu ý nghĩa bài thơ: Thông qua hình ảnh đẹp và sống động của ngôi nhà đang xây, ca ngợi cuộc sống lao động trên đất nước ta. - HTL 2 khổ thơ đầu. II. Đồ dùng dạy học : Viết sẵn khổ thơ cần luyện đọc. III. Các hoạt động dạy và học. A. kiểm tra bài cũ: Hai HS: đọc bài Buôn Chư Lênh đón cô giáo và trả lời câu hỏi. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc - Cho HS đọc toàn bài - GV hướng dẫn cách đọc - Cho HS đọc nối tiếp đoạn - Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ - GV đọc diễn cảm bài 3. Tìm hiểu bài: - Cho HS đọc toàn bài thơ: H: HS đọc câu hỏi trong SGK. H: Những hình ảnh so sánh nào nói lên vẽ đẹp của ngôi nhà? - Cho HS trả lời câu hỏi 3, 4 trong SGK Luyện đọc diễn cảm. - GV đọc diễn cảm bài một lần - GV đưa bảng phụ chép đoạn cần luyện đọc lên bảng và hướng dẫn cách đọc. - GV đọc mẫu - Cho HS thi đọc. - GV ghi điểm C. Củng cố dặn dò. - Một HS đọc - Lần lượt HS đọc nối tiếp 3 lượt - Cho HS luyện đọc từ ngữ - HS trả lời những chi tiết là: - Giàn giáo... - Giàn giáo tựa cái lồng - Ngôi nhà giống bài thơ sắp làm xong.. - HS phát biểu. - cả lơp đọc thầm. - HS thi đọc cả bài - Lớp nhận xét Tiết 4 - Âm nhạc: Ôn tập : TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3, SỐ 4 . KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC I. Mục tiêu: - Học sinh đọc nhạc, hát lời bài tập đọc nhạc số 3 số 4 kết hợp gõ phách. - HS nghe câu chuyện Nghệ sĩ Cao Văn Lầu. II. Chẩu bị: Nhạc cụ quen dùng. III. Hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS hát bài con chim hay hót, ước mơ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Nôi dung 1: Ôn tập tập đọc nhạc số 3 - Cho HS sinh luyện tập cao độ - GV quy định đọc các nốt Đô- Rê- Mi- rê- đô - GV yêu cầu đọc nhạc, hát lời kết hợp luyện tiết tấu. - GV làm mẫu - Cho HS thực hiện - GV điều khiển cả lớp đọc nhạc,hát lời kết hợp luyện tiết tấu. 3. Nội dung 2: Ôn tập tập đọc nhạc số 4 Các bước tương tự như nội dung 1 4. Nội dung 3: Kể chuyện âm nhạc. - GV giới thiệu câu chuyện - GV kể chuyện. Kể theo tranh minh họa - Củng cố nội dung. - HS tập kể chuyện. C. Củng cố dăn dò - 2 HS - HS luyện cao độ - HS thực hiện - Đọc nhạc, luyện tiết tấu. - Hai HS thực hiện - Cả lớp thực hiện - HS theo dõi - Nhiều HS kể. Tiết 5 - môn: Thể dục Bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG: TC " THỎ NHẢY" I. Mục tiêu: -Ôn tập Bài thể dục phát triển chung.Y/c thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi ''Thỏ nhảy'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai..... 2. Phần cơ bản: a. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập bài thể dục phát triển chung: 3 lần - GV điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. - Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua. b. Trò chơi vận động: - Chơi trò chơi "thỏ nhảy" - GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS. - GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương. 3. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.

File đính kèm:

  • docthứ tư T. 15.doc