- Lập được một trương trình hoạt động cho một trong các hoạt động tập thể góp phần giữ gìn trật tự, an ninh.
II. Chuẩn bị: bảng phụ, phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu cấu trúc của một chương trình hoạt động.
GV nhận xét, ghi điểm.
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I- Môn: tập làm văn bài: lập trương trình hoạt động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, ngày 15 tháng 02 năm 2007
Tiết 1- Môn: Tập làm văn
Bài: LẬP TRƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
I. Mục tiêu:
- Lập được một trương trình hoạt động cho một trong các hoạt động tập thể góp phần giữ gìn trật tự, an ninh.
II. Chuẩn bị: bảng phụ, phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu cấu trúc của một chương trình hoạt động.
GV nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1 Giới thiệu bài
2. Luyện tập.
a. Tìm hiểu đề bài.
- Gọi HS đọc đề bài.
- Gọi HS đọc gợi ý trong SGK.
b. Lập chương trình hoạt động.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV,HS nhận xét bổ sung.
- HS nối tiếp đọc chương trình hoạt động của mình.
- Nhận xét cho điểm HS làm bài tốt.
C. Củng cố dặn dò. Chuẩn bị bài sau
- HS nối tiếp đọc.
- 2 HS làm vào giấy khổ to
- HS nối tiếp nhau đọc.
Tiết 2 : Môn Toán
Bài : THỂ TÍCH HÌNH HỘP CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Hình thành biểu tượng về thể tích hình hộp chữ nhật.
- Biết công thức và quy tắc tính thể tích của hình hộp chữ nhật.
- Thực hành tính đúng diện tích với số đo cho trước.
- Vân dụng công thức giải quyết một số tình huống thực tiễn đơn giản.
II. Các họat động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu diện tích toàn phần, xung quanh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương?
HS2: Làm BT3
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
HĐ1:Hình thành công thức tính thể tích hình hộp chữ nhật.
- Yêu cầu HS đọc VD ở SGK.
- GV lấy hình hộp chữ nhật có a = 20cm. b =16cm, h = 10cm.
- Yêu cầu HS quan sát hình hộp chữ nhật đã xếp các hình lập phương 1cm3vào đủ một lớp trong hộp
H: Muốn xếp đầy hộp phải xếp mấy lớp?
H: Cần bao nhiêu hình để xếp đầy hộp?
- Cho HS đọc qui tắc trong SGK
Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán.
- HS tự làm vào vở (cá nhân)
- GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời.
Bài 2: Cách tiến hành như BT1
H: Muốn tính thể tích của hình hộp chữ nhật ta làm như thế nào?
Bài 3: H: Đề bài yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm cách giải.
- Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS tự làm vào vở (cá nhân)
- GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời.
C. Củng cố dặn dò
- HS đọc trước lớp.
- HS quan sát
- HS quan sát nhận xét
- HS lên bảng chỉ, trả lời 10 lớp.
- 320 x 10 = 3200 (hình lập phương)
- 5 HS đọc
- HS làm bài, 1 HS làm bảng lớp.
- HS nêu qui tắc.
- HS phát biểu.
Bài giải
Thể tích khối gỗ ban đầu:
20 x 8 x 10 = 1600 (cm3)
Thể tích khối gỗ 1 là:
12 x 8 x 5 = 480 (cm3)
Thể tích khối gỗ đó là:
1600 - 480 = 1120 (cm3)
Đáp số: 1120 cm3
Tiết 3 : Luyện từ và câu
Bài: NỐI CÁC VẾ CÂU GHÉP BẰNG QUAN HỆ TỪ
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Hiểu thế nào là câu ghép thể hiện quan hệ tăng tiến.
- Làm đúng các bài tập: phân tích đúng cấu tạo câu ghép chỉ quan hệ tăng tiến, taoh các câu ghép thể hiện quan hệ tăng tiến băng cách thêm quan hệ từ thích hợp.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét cho điểm.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài .
2. Nhận xét
Bài 1: HS đọc yêu cầu và nội dung.
- Yêu cầu HS làm BT theo cặp.
- GV kết luận.
Bài 2:
- Cho HS đặt câu có dùng những quan hệ từ và cặp quan hệ từ khác để nối các vế câu có quan hệ tăng tiến.
- Cho HS đọc câu mình đọc.
- GV, HS nhận xét.
- Cho HS đọc ghi nhớ
3. Luyện tập .
Bài tập1: HS đọc yêu cầu
GV giao việc. gạch chéo (/) để phân cách các vế câu, khoanh tròn vào quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ?
- Cho HS Làm bài .
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét chốt lời giải đúng .
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu
- Cho HS làm bài cá nhân
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò
3 HS: Đọc đoạn văn của mình.
- HS hoạt động trong nhóm 2
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS cả lớp nhận xét.
- Cả lớp đặt câu vào vở nháp.
- Nối tiếp nhau đọc câu mình đặt.
- 2 HS làm trên phiếu ,cả lớp làm VBT
- HS dán phiếu lên bảng trình bày.
- HS cả lớp nhận xét bài
- Một HS đọc, lớp lắng nghe.
- HS thực hiện vào VBT
- Một số HS đọc câu mình đặt.
- HS Nhận xét
Tiết 4 : Mỹ thuật
Bài: VẼ TRANH ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I. Mục tiêu :
- HS nhận ra sự phong phú của đề tài tự chọn.
- HS tự chọn được chủ đề và vẽ được tranh theo ý thích.
- HS quan tâm đến cuộc sống xung quanh.
II.Chuẩn bị: Các bài vẽ của hoạ sĩ, giấy vẽ....
III. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ
2HS: Nêu cách kẽ chữ.
B. Bài mời
II. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mời
1. Giới thiệu bài
2. Tìm chọn nội dung đề tài
- GV cho HS quan sát tranh về đề tài .
- Gợi ý HS nhận xét được những hình ảnh đúng hoặc sai ở tranh
3. Các vẽ tranh:
- Cho HS quan sát tranh, tìm ra các bước vẽ tranh
- GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
+ Sắp xếp và vẽ các hình ảnh
+ Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau.
+ Điều chỉnh vẽ và vẽ thêm các chi tiết cho tranh sinh động.
+ Vẽ mầu theo ý thích.
4. Thực hành:
- GV quan sát giúp đỡ những HS yếu.
5. Nhận xét, đánh giá sản phẩm:
- GV đưa tiêu chí đánh giá
C. Củng cố dặn dò:
- HS quan sát
- Một số HS trả lời.
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
- HS thực hành vẽ tranh
- HS trưng bày sản phẩm
- Nhận xét bài của bạn.
Tiết 5 - Thể dục
Bài: TUNG VÀ BẮT BÓNG
TRÒ CHƠI BÓNG CHUYỀN SÁU
I. Mục tiêu:
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.Yêu cầu thực hiện đúng động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản.
- Chơi trò chơi ''Bóng chuyền sáu'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai.....
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
+ Ôn tập tung và bắt bóng theo nhóm 2 người: 3 lần
- GV điều khiển lớp tập.
- Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn.
- Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua.
+ Ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
+ Ôn nhảy bật cao tại chỗ theo đội hình 2 hàng ngang.
b. Trò chơi vận động:
- Chơi trò chơi "Bóng chuyền sáu"
- GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS.
- GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Đứng tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Buổi chiều
Tiết 1- Môn: Tập làm văn
Bài: LẬP TRƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
I. Mục tiêu:
- Lập được một trương trình hoạt động cho một trong các hoạt động tập thể góp phần giữ gìn trật tự, an ninh.
- Rèn kĩ năng lập một chương trình hoạt động của bản thân mình.
II. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu cấu trúc của một chương trình hoạt động.
GV nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1 Giới thiệu bài
2. Luyện tập.
a. Lập chương trình hoạt động.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
- GV,HS nhận xét bổ sung.
- HS nối tiếp đọc chương trình hoạt động của mình.
- Nhận xét cho điểm HS làm bài tốt.
C. Củng cố dặn dò. Chuẩn bị bài sau
- HS làm vào VBT
- 2 HS làm vào giấy khổ to
- HS nối tiếp nhau đọc.
Tiết 2 : Môn Toán
Bài : THỂ TÍCH HÌNH HỘP CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Hình thành biểu tượng về thể tích hình hộp chữ nhật.
- Biết công thức và quy tắc tính thể tích của hình hộp chữ nhật.
- Rèn kĩ năng tính đúng diện tích với số đo cho trước.
- Vân dụng công thức giải quyết một số tình huống thực tiễn đơn giản.
II. Các họat động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu cách tính thể tích của hình hộp chữ nhật. Viết công thức?
HS2: Làm BT2
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán.
- HS tự làm vào vở (cá nhân)
- GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời.
Bài 2: Cách tiến hành như BT1
H: Muốn tính thể tích của hình hộp chữ nhật ta làm như thế nào?
Bài 3: H: Đề bài yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm cách giải.
- Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS tự làm vào vở (cá nhân)
- GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời.
C. Củng cố dặn dò
- HS làm bài, 1 HS làm bảng lớp.
- HS nêu qui tắc.
- HS phát biểu.
Bài giải
Thể tích khối nước lúc ban đầu:
10 x 10 x 5 = 500 (cm3)
Thể tích khối nước và hòn đá là:
10 x 10 x 7 = 700 (cm3)
Thể tích của hòn đá là:
700 - 500 = 200 (cm3)
Đáp số: 200 cm3
File đính kèm:
- Thứ năm. T23.doc