Bài giảng Tiết 62 : Bài thực hành số 10 thực hành tổng hợp

Mục tiêu:

1.Kiến thức: Ôn luyện kiến thức về chương trình bảng tính, các hàm sử dung trong tính toán, các bước sao chép, dịch chuyển dữ liêu, sắp xếp và lọc dữ liệu

2. Kĩ năng: Trình bày bảng tính, tính toán trên trang tính, sao chép dữ liệu, sắp xếp và lọc dữ liêu, tạo biểu đồ

3. Thái độ: tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận.

II – Chuẩn bị:

 1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector

2. Học sinh: Đọc trước bài

III – Tiến trình dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 62 : Bài thực hành số 10 thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 06/04/2013 Ngày giảng: Lớp 7A:. Lớp 7B:. Lớp 7C:. Tiết 62 : BÀI THỰC HÀNH SỐ 10 THỰC HÀNH TỔNG HỢP Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành - Trình bày dữ liệu bằng bảng tính, các thao tác với bảng tính, tính toán trên trang tính, sử dụng hàm để tính toán, vẽ biểu đồ -Kĩ năng thực hành thành thạo các thao tác trình bày dữ liệu bẳng bảng tính, bẳng biểu đồ. I - Mục tiêu: 1.Kiến thức: Ôn luyện kiến thức về chương trình bảng tính, các hàm sử dung trong tính toán, các bước sao chép, dịch chuyển dữ liêu, sắp xếp và lọc dữ liệu 2. Kĩ năng: Trình bày bảng tính, tính toán trên trang tính, sao chép dữ liệu, sắp xếp và lọc dữ liêu, tạo biểu đồ 3. Thái độ: tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận. II – Chuẩn bị: 1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector 2. Học sinh: Đọc trước bài III – Tiến trình dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: (5’) 1) Hãy nêu lợi ích của việc xem trang tính trên màn hình trước khi in bằng lệnh Print Preview. 2) Làm thế nào để thay đổi hướng giấy in cho hợp lí? 2. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Thực hành trên máy (35') GV: Phát phiếu bài tập cho HS thực hành. Gv: Quan sát và hướng dẫn HS thực hành (Nếu các em chưa hiểu thì GV thực hành mẫu cho HS quan sát). Gv: Yêu cầu HS lập công thức tính tổng số hiện vật quyên góp ủng hộ các bạn vùng bão lút vào cột số lượng trong bảng Tổng cộng. Đánh giá bài thực hành của học sinh. GV: Kiểm tra kết quả bài tập thực hành của học sinh. - Chấm điểm – nhận xét giờ thực hành. HS: Thực hành trên máy với yêu cầu của phiếu thực hành. HS: Thực hành Bài tập 1: Lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức và trình bày trang in. a) Khởi động chương trình Excel và nhập dữ liệu vào trang tính như sau: b) Nhập dữ liệu vào cột số lượng, thực hiện các điểu chỉnh hàng và cột cần thiết, sau đó định dạng trang tính để có kết quả như bảng sau: c) Thực hiện các thao tác sao chép và chỉnh sửa dữ liệu, để có trang tính như hình sau: 3. Củng cố (4'): - Thống lại các kiến thức cơ bản, và sửa chữa các sai lầm của học sinh 4. Dặn dò (1'): - Thực hành lại các bài tập (Nếu có thể). - Ôn lại các kiến thức đã học

File đính kèm:

  • doctiet 62.doc