I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Một số lệnh hay dùng trong chương trình vẽ hình học động.
2. Kỹ năng:
- Vẽ hoàn chỉnh các hình theo yêu cầu bài tập.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc khoa học, tính liên hệ thực tế.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phần mềm GeoGebra, máy tính
+ Mỏy chiếu.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 61: Học vẽ hình học động với geogebra (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 7/4/2012
Ngày giảng: 12/4/2012
Tiết 61 Học vẽ hình học động với GeoGebra
(tiếp)
I. Mục tiêu:
Kiến thức:
- Một số lệnh hay dùng trong chương trình vẽ hình học động.
Kỹ năng:
- Vẽ hoàn chỉnh các hình theo yêu cầu bài tập.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc khoa học, tính liên hệ thực tế.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phần mềm GeoGebra, máy tính
+ Mỏy chiếu.
- HS: SGK toán học 7
III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, liên hệ thực tế
IV Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số:
2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Hôm nay chúng ta sẽ tiến hành hoàn thiện các hỡnh cơ bản trong chương trình toán học THCS.
HĐ 1: Thực hành(38’)
- Mục tiêu: Vẽ hoàn chỉnh các hình theo yêu cầu bài tập
- Đồ dùng: Máy tính.Mỏy chiếu.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Yêu cầu học sinh vẽ Các hình trong phần 6 SGK_125.
HS: Nắm rõ yêu cầu và lựa chọn các lệnh và vẽ hình theo yêu cầu.
GV: Chú ý khi vẽ cần xác định các thành phần và qui tắc toán học.
? Trọng tâm G giao của các đường nào?
GV: Hướng dẫn và theo dõi học sinh thực hành.
GV: Chú ý khi vẽ cần xác định các thành phần và qui tắc toán học.
GV: Hướng dẫn học sinh cách lấy điểm và cách lựa chọn các công cụ vẽ các hình tương ứng.
HS: Hoàn thiện các hình vẽ theo yêu cầu.
GV: Quan sát và uốn nắn. Đồng thời khuyến khích các nhóm hoàn thành chính xác và nhanh nhất.
1. Thực hành
a. Vẽ tam giác ABC và trọng tâm G với ba đường trung tuyến.
b.Vẽ tam giác ABC , với ba đuờng cao và trực tâm H.
c. . Vẽ tam giác ABC với ba đường phân giác cắt nhau tại điểm I.
d. Vẽ hình bình hành ABCD.
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Nắm rõ quy tắc dựng hình trong hình học THCS. Có thể xóa các hình trung gian trong quá trình vẽ hình cần đến.
- Sử dụng hết các công cụ vẽ hình trong phần mềm.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Vẽ các hình trong chương trình toán học phổ thông.
- Chuẩn bị bài sau: Bài toán, tài liệu cần thiết.
----------------------
File đính kèm:
- T61.doc