Bài giảng Tiết 59 Tuần dạy 31 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

1.1.Kiến thức: Thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ

1.2.Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành

1.3.Thái độ: HS yêu thích học tập bộ môn.

 

doc8 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 59 Tuần dạy 31 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Tiết 59 THỰC HÀNH TỔNG HỢP Tuần dạy 31 Bài thực hành 10 Ngày dạy: 31/03/20014 1. MỤC TIÊU 1.1.Kiến thức: Thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 1.2.Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành 1.3.Thái độ: HS yêu thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên: Ghi bài tập vào bảng phụ. 3.2. Học sinh: Xem trước bài thực hành, nghiên cứu sgk 4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định , tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sĩ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng: (10 phút) Câu hỏi: 1. Em hãy cho biết khi nào sử dụng biểu đồ hàng, cách trình bày biểu đồ theo hàng? 2. Em hãy cho biết làm cách nào để chúng ta chọn nhiều cột hay nhiều hàng không liền nhau? Đáp án 1. Sử dụng biểu đồ hàng khi tất cả thông tin biểu diễn trên biểu đồ đều nằm trên các hàng. Cách chọn biểu đồ biểu diễn theo hàng là tại hộp thoại thứ 2 sau khi xác định miền dữ liệu chúng phải chọn lại dạng Rows 2. Để chọn nhiều cột hay nhiều dòng không liền nhau thì em cần nhấn giữ phím Ctrl 4.3. Tiến trình bài học: HỌAT ĐỘNG 1: Tìm hiểu Mục đích, yêu cầu (5 phút) (1)Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Mục đích, yêu cầu - Kĩ năng: (2)Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải (3) Các bước của họat động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC HS đọc mục đích yêu cầu của bài GV nêu lại mục đích yêu cầu 1. Mục đích, yêu cầu (SGK/T92 HỌAT ĐỘNG 2: Thực hành bài tập 1 (25 phút) (1)Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. - Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành (2)Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, thực hành theo nhĩm (3) Các bước của họat động: GV: yêu cầu HS đọc SGK Bài tập 1 HS: đọc GV: hướng dẫn thực hành và qui định thời gian chấm điểm 2.Nội dung Bài tập 1: Sgk/T92,93 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút) 5.1 Tổng kết: GV nhắc nhở hs xem lại bài thực hành 5.2 Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết học này: + Về nhà: học bài - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Về nhà: học lại bài 4, 5, 6, 7, 8, 9 - Xem trước bài tập 2 6. PHỤ LỤC: (khơng) Bài Tiết 60 THỰC HÀNH TỔNG HỢP Tuần dạy 31 Bài thực hành 10 Ngày dạy: 31/03/20014 1. MỤC TIÊU 1.1.Kiến thức: Thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 1.2.Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành 1.3.Thái độ: HS yêu thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên: Ghi bài tập vào bảng phụ. 3.2. Học sinh: Xem trước bài thực hành, nghiên cứu sgk 4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định , tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sĩ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng: (Thông qua) 4.3. Tiến trình bài học: HỌAT ĐỘNG 1: Hướng dẫn thực hành các thao tác trên Bài tập 2 (40 phút) (1)Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. - Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành (2)Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, thực hành theo nhĩm (3) Các bước của họat động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC GV: yêu cầu HS đọc SGK Bài tập 2 HS: đọc GV: hướng dẫn thực hành và qui định thời gian chấm điểm Bài tập 2: SGK/T93,94 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút) 5.1 Tổng kết: GV nhắc nhở hs xem lại bài thực hành 5.2 Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết học này: + Về nhà: học bài - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Về nhà: học lại bài 4, 5, 6, 7, 8, 9 - Xem trước bài tập 2 cịn lại 6. PHỤ LỤC: (khơng) Bài Tiết 61 THỰC HÀNH TỔNG HỢP Tuần dạy 32 Bài thực hành 10 Ngày dạy: 07/04/20014 1. MỤC TIÊU 1.1.Kiến thức: Thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 1.2.Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành 1.3.Thái độ: HS yêu thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên: Ghi bài tập vào bảng phụ. 3.2. Học sinh: Xem trước bài thực hành, nghiên cứu sgk 4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định , tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sĩ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng: (Thông qua) 4.3. Tiến trình bài học: HỌAT ĐỘNG 1: Hướng dẫn thực hành các thao tác trên Bài tập 2 (tt) (40 phút) (1)Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. - Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành (2)Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, thực hành theo nhĩm (3) Các bước của họat động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC GV: yêu cầu HS đọc SGK Bài tập 2 HS: đọc GV: hướng dẫn thực hành và qui định thời gian chấm điểm Bài tập 2: SGK/T93,94 (tiếp theo) 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút) 5.1 Tổng kết: GV nhắc nhở hs xem lại bài thực hành 5.2 Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết học này: + Về nhà: học bài - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Về nhà: học lại bài 4, 5, 6, 7, 8, 9 - Xem trước bài tập 3 6. PHỤ LỤC: (khơng) Bài Tiết 62 THỰC HÀNH TỔNG HỢP Tuần dạy 32 Bài thực hành 10 Ngày dạy: 07/04/20014 1. MỤC TIÊU 1.1.Kiến thức: Thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 1.2.Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành 1.3.Thái độ: HS yêu thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: Sử dụng địa chỉ, hàm để tính. Định dạng dữ liệu, tô màu. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. Sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu. Tạo biểu đồ 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên: Ghi bài tập vào bảng phụ. 3.2. Học sinh: Xem trước bài thực hành, nghiên cứu sgk 4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định , tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sĩ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng: (Thông qua) 4.3. Tiến trình bài học: HỌAT ĐỘNG 1: Hướng dẫn thực hành Tạo biểu đồ và trình bày trang in (40 phút) (1)Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Tạo biểu đồ. Căn chỉnh lề trang, hướng giấy in. - Kĩ năng: Vận dụng làm tốt bài thực hành (2)Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, thực hành theo nhĩm (3) Các bước của họat động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC GV: yêu cầu HS thao tác như trong SGK. và nhận xét GV: quan sát và hướng dẫn từng HS thao tác Bài tập 3: -Thực hiện thao tác (SGK/ T94, 95) 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút) 5.1 Tổng kết: Em hãy nhận xét ba trường hợp em thao tác trong bài tập 3 5.2 Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết học này: + Về nhà: học bài - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Về nhà: - Xem trước bài: “Học toán với Geogeber” Chuẩn bị phần 1,2 6. PHỤ LỤC: (khơng)

File đính kèm:

  • docTIET 59_60.doc