MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU
Học sinh nắm được cách trình bày văn bản với những hình thức khác nhau
II PHƯƠNG PHÁP-PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy hoặc phòng học lý thuyết nhưng có trang bị máy tính cho giáo viên và máy chiếu Projecter.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. ổn định lớp. (1')
2. Kiểm tra bài cũ: (4')
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 55: Trình bày trang văn bản và in, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 55: TRÌNH BÀY TRANG VĂN BẢN VÀ IN
I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU
Học sinh nắm được cách trình bày văn bản với những hình thức khác nhau
II PHƯƠNG PHÁP-PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy hoặc phòng học lý thuyết nhưng có trang bị máy tính cho giáo viên và máy chiếu Projecter.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. ổn định lớp. (1')
2. Kiểm tra bài cũ: (4')
-Thế nào là định dạng văn bản, các lệnh định dạng được phân loại như thế nào?.
3. Bài mới
Nội dung
Hoạt động của Thầy và trò
(10')
1./ Trình bày trang văn bản .
Chọn hướng trang
-Trang đứng
Trang nằm
Đặt lề trang.
Lề trái, lề phải, lề trên và lề dưới.
(25')
2.Chọn hướng trang và đặt lề trang
Fileà Setup
Xuất hiện hộp thoại Page Setup chọn nhãn Margins
Chọn ô:Portrait: Đứng
Chọn ô: Landscape Nằm ngang
Chọn ô: Top : lề trên
Bototm: Lề dưới, Left : lề trái
Right: Lề phải
Giới thiệu: Các tiết trước chúng ta đã làm quen với định dạng văn bản, bây giờ chúng ta tiếp tục làm quen với trình bày trang văn bản và in ra giấy, trong tiết này chúng ta sẻ học cách trình bày trang văn bản .
Giáo viên:Trình bày trang văn bản ta cần làm trình những yêu tố nào của trang.
GV giảng giải thêm và chỉ rõ trên màn hình cho HS quan sát.
-GV nhắc thêm cho HS một số lưu ý khác
Lưu ý: Đừng nhầm lề trang với lề đoạn văn
Giáo viên: để chọn hướng trang và đặt lề trang ta phải làm như thế nào?
Giáo viên: cho HS biết cách sử dụng hộp thoại Page Setup.
4. Củng cố (3')
GV: Yêu cầu HS nhắc lại những kiến thức cần ghi nhớ trong bài học hôm nay.
5. Hướng dẫn học ở nhà (2')
- Học và ghi nhớ các kiến thức trong bài.
- Làm bài tập 1, 2, 3 SGK
File đính kèm:
- TIN6_TIET55.doc