- Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math. Biết cách sử dụng phần mềm Toolkit Math để hỗ trợ giải các bài tập toán, tính toán và vẽ đồ thị toán học.
2. Kĩ năng: Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được một cách tổng quát cách khởi động và thoát khỏi một phần mềm bất kì. Biết sử dụng chương trình thành thạo. Linh hoạt trong việc ứng dụng phần mềm để tìm các kiến thức cho môn toán học.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 50: Học toán với toolkit math (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/02/2014
Ngày giảng: Lớp 7A:. Lớp 7B:. Lớp 7C:.
Tiết 50: HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tiếp)
Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan
Những kiến thức mới cần hình thành
- Phần mền, cách khởi động phần mền, màn hình làm việc của phần mền, các lệnh tính toán và vẽ biểu đồ.
-Màn hình chính và các chức năng của phần mền Toolkit Math
I - Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math. Biết cách sử dụng phần mềm Toolkit Math để hỗ trợ giải các bài tập toán, tính toán và vẽ đồ thị toán học.
2. Kĩ năng: Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được một cách tổng quát cách khởi động và thoát khỏi một phần mềm bất kì. Biết sử dụng chương trình thành thạo. Linh hoạt trong việc ứng dụng phần mềm để tìm các kiến thức cho môn toán học.
3. Thái độ: tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận.
II – Chuẩn bị:
1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector, phần mềm Toolkit Math.
2. Học sinh: Đọc trước bài
III – Tiến trình dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ
2. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Thực hành tính toán các biểu thức (20 phút)
GV: gọi hs nêu các bước thực hiện tính toán các biểu thức?
Gv: yêu cầu hs làm bài tập sau (thực hành trên máy)
Tính
GV: gọi hs nêu kết quả
Hs: trả lời
Hs: thực hành trên máy
Hs: nêu kết quả
Bài tập 1
Thực hiện phép tính
Bài toán vẽ đồ thị (20 phút)
GV: gọi hs nêu các bước vẽ đồ thị hàm số
Gv; yêu cầu hs vẽ đồ thì các hàm số (trên máy)
Gv: quan sát, hướng dẫn các hs chưa thực hiện được
Hs: trả lời
Hs: thực hành trên máy
Bài tập 2
Vẽ đồ thị hàm số
a. y=5x-2
b)
3. Củng cố (3’)
- Phải thuộc và hiểu được cú pháp của các lệnh được áp dụng.
- Lưu ý một số tốn tại trong quá trình thực hành.
4- Dặn dò (2’)
- Học bài theo sgk và vở ghi.
- Thực hành trên máy làm bài tập trong sgk ý a, b.
File đính kèm:
- Tiết 50.doc