Bài giảng Tiết 50: Học toán với toolkit math (tiếp)

- Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math. Biết cách sử dụng phần mềm Toolkit Math để hỗ trợ giải các bài tập toán, tính toán và vẽ đồ thị toán học.

2. Kĩ năng: Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được một cách tổng quát cách khởi động và thoát khỏi một phần mềm bất kì. Biết sử dụng chương trình thành thạo. Linh hoạt trong việc ứng dụng phần mềm để tìm các kiến thức cho môn toán học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 50: Học toán với toolkit math (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/02/2014 Ngày giảng: Lớp 7A:. Lớp 7B:. Lớp 7C:. Tiết 50: HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tiếp) Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành - Phần mền, cách khởi động phần mền, màn hình làm việc của phần mền, các lệnh tính toán và vẽ biểu đồ. -Màn hình chính và các chức năng của phần mền Toolkit Math I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math. Biết cách sử dụng phần mềm Toolkit Math để hỗ trợ giải các bài tập toán, tính toán và vẽ đồ thị toán học. 2. Kĩ năng: Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm Toolkit Math bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được một cách tổng quát cách khởi động và thoát khỏi một phần mềm bất kì. Biết sử dụng chương trình thành thạo. Linh hoạt trong việc ứng dụng phần mềm để tìm các kiến thức cho môn toán học. 3. Thái độ: tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận. II – Chuẩn bị: 1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector, phần mềm Toolkit Math. 2. Học sinh: Đọc trước bài III – Tiến trình dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ 2. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Thực hành tính toán các biểu thức (20 phút) GV: gọi hs nêu các bước thực hiện tính toán các biểu thức? Gv: yêu cầu hs làm bài tập sau (thực hành trên máy) Tính GV: gọi hs nêu kết quả Hs: trả lời Hs: thực hành trên máy Hs: nêu kết quả Bài tập 1 Thực hiện phép tính Bài toán vẽ đồ thị (20 phút) GV: gọi hs nêu các bước vẽ đồ thị hàm số Gv; yêu cầu hs vẽ đồ thì các hàm số (trên máy) Gv: quan sát, hướng dẫn các hs chưa thực hiện được Hs: trả lời Hs: thực hành trên máy Bài tập 2 Vẽ đồ thị hàm số a. y=5x-2 b) 3. Củng cố (3’) - Phải thuộc và hiểu được cú pháp của các lệnh được áp dụng. - Lưu ý một số tốn tại trong quá trình thực hành. 4- Dặn dò (2’) - Học bài theo sgk và vở ghi. - Thực hành trên máy làm bài tập trong sgk ý a, b.

File đính kèm:

  • docTiết 50.doc