Bài giảng Tiết 49: Thực hành: Em tập trình bày văn bản

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Thực hiện được các định dạng văn bản đơn giản.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được các định dạng đoạn văn bản đơn giản.

3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác.

 II. Đồ dùng dạy học

 - GV: Máy tính, phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài tập mẫu có yêu cầu và phôto cho học sinh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 49: Thực hành: Em tập trình bày văn bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/2/2012 Ngày giảng: 6A - 6B:22/2/2012 Tiết 49 Thực hành: em tập trình bày văn bản I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thực hiện được các định dạng văn bản đơn giản. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các định dạng đoạn văn bản đơn giản. 3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác. II. Đồ dùng dạy học - GV: Máy tính, phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài tập mẫu có yêu cầu và phôto cho học sinh. - HS: III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, thực hành theo nhóm IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 6A..; 6B 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) ? Em chỉ chọn một phần đoạn văn bản liền nhau và thực hiện một lệnh định dạng đoạn văn. Lệnh đó có tác dụng đối với toàn bộ đoạn văn bản đó hay không? - Khi ta chọn một phần cảu đoạn văn bản và khi ta tác dụng lên đó thì toàn bộ đoạn văn bản đó thay đổi. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Chúng ta đã nắm được các thao tác định dạng văn bản. Chúng ta đi thực hành trong bài hôm nay để rõ hơn các chức năng định dạng đó. HĐ 1:Nội dung bài học (4’). - Mục tiêu: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Nêu nội dung bài học định dạng văn bản theo mẫu cho trước. HS: Nắm yêu cầu bài học. GV: Phân vị trí và phát bài tập mẫu cho học sinh, yêu cầu học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. HS: Tích cực, nghiêm túc làm việc. 1. Nội dung bài học * Định dạng văn bản. HĐ 2: Thực hành (31’). - Mục tiêu: Thực hiện được các định dạng đoạn văn bản đơn giản. - Đồ dùng: Máy tính Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Phát bản Photo cho học sinh và hướng dẫn học sinh áp dụng các tính chất để định dạng theo mẫu trên. HS: Mở văn bản đã tồn tại trên máy và thực hiện. Lưu ý: Cần chú ý đến các thành phần trong văn bản và cách định dạng theo mẫu trên. - Các đoạn có nội dung có dòng đầu thụt lề. - Chú ý đến các kiểu chữ và cỡ chữ, font chữ của từng kí tự. GV: Quan sát , hướng dẫn và uốn nắm học sinh thực hiện theo yêu cầu. GV: Yêu cầu học sinh lưu văn bản với tên cũ. 2. Thực hành Định dạng theo mẫu 4. Củng cố, đánh giá:(3’) - Nhận xét tinh thần học tập của học sinh. - Cần chú ý đến các Font chữ, cỡ chữ và kiểu chữ để trình bày cho đẹp mắt văn bản theo mẫu. Đồng thời cần chú ý đến cách định dạng các thành phần trong văn bản. - Chú ý đến cách trình bày văn bản nhằm xây dung, hình thành cách trình bày văn bản khoa học và them mĩ. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Thực hiện định dạng văn bản. - Chuẩn bị bài sau: Bài toán, tranh ảnh, tài liệu cần thiết. ----------------------

File đính kèm:

  • docT49.doc