Bài giảng Tiết 48: Bài thực hành số 8 ai là người học giỏi

Biết được các bước thực hiện định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và chọn màu chữ. Biết thực hiện căn lề ô tính. Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số. Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.Đặt lề vào hướng giấy in, điều chỉnh ngắt trang, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 48: Bài thực hành số 8 ai là người học giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:15/02/2014 Ngày giảng:Lớp 7A:.....................; Lớp 7B:...........................; Lớp 7C:....................... Tiết 48: BÀI THỰC HÀNH SỐ 8 AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành - Biết được các bước thực hiện định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và chọn màu chữ. Biết thực hiện căn lề ô tính. Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số. Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.Đặt lề vào hướng giấy in, điều chỉnh ngắt trang, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu -Kĩ năng sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu I - Mục tiêu: 1/ Kiến thức: cách sắp xếp và lọc dữ liệu 2/ Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng sắp xếp, lọc dữ liệu ở những điều kiện khác nhau. Tìm những ví dụ thực tế để ứng dụng nội dung sắp xếp, lọc dữ liệu. 3/ Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận. II – Chuẩn bị: 1/ Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector 2/ Học sinh: Đọc trước bài III – Tiến trình dạy học 1/ Kiểm tra bài cũ: (5’) 1) Lọc dữ liệu là gì? Hãy nêu một vài ví dụ thực tế? 2) Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu? 2/ Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Thực hành trên máy tính (35 phút) GV: Phát phiếu bài tập cho HS thực hành. GV: Cho học sinh làm bài tập 3( đề bài đưa lên màn hình) GV: Quan sát và hướng dẫn học sinh thực hành (làm mẫu nếu hs chữ làm được). Đánh giá bài thực hành của học sinh. GV: Kiểm tra kết quả bài tập thực hành của học sinh. - Thu phiếu bài tập, kết hợp hỏi thêm học sinh. - Chấm điểm – nhận xét giờ thực hành HS: Thực hành theo yêu cầu của phiếu bài tập HS; Thực hành trên máy HS: quan sát gv hướng dẫn Bài tập 3: Lập trang tính, sắp xếp và lọc dữ liệu a) Mở bảng tính “Cac nuoc DNA” được lưu trong bài thực hành 6: b) Hãy sắp xếp các nước theo: - Diện tích tăng dần hoặc giảm dần. - Dân số tăng dần hoặc giảm dần. - Mật độ dân số tăng dần hoặc giảm dần. - Tỉ lệ dân số thành thị tăng dần hoặc giảm dần. c) Sử dụng công cụ lọc để: - Lọc ra các nước có diện tích là năm diện tích lớn nhất. - Lọc ra các nước có số dân là ba số dân ít nhất. - Lọc ra các nước có mật độ dân số thuộc mật độ dân số cao nhất 3/ Củng cố (3’) -GV nhắc lại các bước sắp xếp và lọc dữ liệu 4/ Dặn dò (2’) - Thực hành lại các bài tập (Nếu có thể). - Thực hành bài tập 3 trong sgk. - Đọc trước bài “Học toán với Toolkit Math”.

File đính kèm:

  • docTiết 48.doc