Biết được các bước thực hiện định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và chọn màu chữ. Biết thực hiện căn lề ô tính. Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số. Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.Đặt lề vào hướng giấy in, điều chỉnh ngắt trang, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 48: Bài thực hành số 8 ai là người học giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:15/02/2014
Ngày giảng:Lớp 7A:.....................; Lớp 7B:...........................; Lớp 7C:.......................
Tiết 48: BÀI THỰC HÀNH SỐ 8
AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI
Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan
Những kiến thức mới cần hình thành
- Biết được các bước thực hiện định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và chọn màu chữ. Biết thực hiện căn lề ô tính. Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số. Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.Đặt lề vào hướng giấy in, điều chỉnh ngắt trang, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu
-Kĩ năng sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu
I - Mục tiêu:
1/ Kiến thức: cách sắp xếp và lọc dữ liệu
2/ Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng sắp xếp, lọc dữ liệu ở những điều kiện khác nhau. Tìm những ví dụ thực tế để ứng dụng nội dung sắp xếp, lọc dữ liệu.
3/ Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận.
II – Chuẩn bị:
1/ Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector
2/ Học sinh: Đọc trước bài
III – Tiến trình dạy học
1/ Kiểm tra bài cũ: (5’)
1) Lọc dữ liệu là gì? Hãy nêu một vài ví dụ thực tế?
2) Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu?
2/ Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Thực hành trên máy tính (35 phút)
GV: Phát phiếu bài tập cho HS thực hành.
GV: Cho học sinh làm bài tập 3( đề bài đưa lên màn hình)
GV: Quan sát và hướng dẫn học sinh thực hành (làm mẫu nếu hs chữ làm được).
Đánh giá bài thực hành của học sinh.
GV: Kiểm tra kết quả bài tập thực hành của học sinh.
- Thu phiếu bài tập, kết hợp hỏi thêm học sinh.
- Chấm điểm – nhận xét giờ thực hành
HS: Thực hành theo yêu cầu của phiếu bài tập
HS; Thực hành trên máy
HS: quan sát gv hướng dẫn
Bài tập 3: Lập trang tính, sắp xếp và lọc dữ liệu
a) Mở bảng tính “Cac nuoc DNA” được lưu trong bài thực hành 6:
b) Hãy sắp xếp các nước theo:
- Diện tích tăng dần hoặc giảm dần.
- Dân số tăng dần hoặc giảm dần.
- Mật độ dân số tăng dần hoặc giảm dần.
- Tỉ lệ dân số thành thị tăng dần hoặc giảm dần.
c) Sử dụng công cụ lọc để:
- Lọc ra các nước có diện tích là năm diện tích lớn nhất.
- Lọc ra các nước có số dân là ba số dân ít nhất.
- Lọc ra các nước có mật độ dân số thuộc mật độ dân số cao nhất
3/ Củng cố (3’)
-GV nhắc lại các bước sắp xếp và lọc dữ liệu
4/ Dặn dò (2’)
- Thực hành lại các bài tập (Nếu có thể).
- Thực hành bài tập 3 trong sgk.
- Đọc trước bài “Học toán với Toolkit Math”.
File đính kèm:
- Tiết 48.doc