Bài giảng Tiết 45: Thực hành: Em tập chỉnh sửa văn bản (tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Luyện các thao tác mở văn bản mới, văn bản đã lưu trên máy, nhập nội dung văn bản.

- Luyện kỹ năng gõ văn bản tiếng việt.

- Thực hiện các thao tác chỉnh sửa văn bản.

- Thực hiện các thao tác: Copy, cut, thay đổi trật tự văn bản.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được các thao tác:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 45: Thực hành: Em tập chỉnh sửa văn bản (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:5/2/2012 Ngày giảng: (6A - 6B): 8/2/2012 Tiết 45 Thực hành: Em tập chỉnh sửa văn bản (tiếp) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Luyện các thao tác mở văn bản mới, văn bản đã lưu trên máy, nhập nội dung văn bản. - Luyện kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. - Thực hiện các thao tác chỉnh sửa văn bản. - Thực hiện các thao tác: Copy, cut, thay đổi trật tự văn bản. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các thao tác: + Gõ văn bản tiếng việt. - Thực hiện các thao tác chỉnh sửa văn bản. - Thực hiện các thao tác: Copy, cut, thay đổi trật tự văn bản theo mẫu 3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Máy tính. III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, thực hành theo nhóm IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 6A..; 6B 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) ? Nêu một số thao tác xóa và chèn văn bản? - Delete: Xóa kí tự ở bên phải con trỏ hiện thời. - BackSpace: Xóa kí tự ở bên trái con trỏ hiện thời. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Để có thể có được thêm một số thao tác khi soạn thảo văn bản Chúng ta đi tìm hiểu trong bài hôm nay. HĐ 1:Nội dung, yêu cầu (4’) - Mục tiêu: Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài thực hành. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: ổn định vị trí thực hành HS: Báo cáo tình hình máy tính của nhóm và ổn định tổ chức. GV: Nêu nội dung, yêu cầu của bài thực hành. HS: Nắm các nội dung, yêu cầu của bài thực hành. GV: Hướng dẫn học sinh quan sát các từ lặp lại trong bài thơ để sao chép nội dung khi soạn thảo văn bản. HS: Quan sát và nắm được tác dụng và khi nào nên sử dụng hai chế độ đó. 1. Nội dung, yêu cầu (1) Mở văn bản mới, nhập nội dung bài thơ: Trăng ơi. HĐ 2:T hực hành (30’) - Mục tiêu: - Luyện kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. - Thực hiện các thao tác chỉnh sửa văn bản. - Thực hiện các thao tác: Copy, Cut, thay đổi trật tự văn bản. - Đồ dùng: Máy tính. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Cho học sinh nhập nội dung văn bản và chỉnh sửa nếu có. HS: Nhập văn bản theo. Đồng thời chú ý các thao tác sao chép khi soạn thảo văn bản và các từ lặp lại. GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện và uốn nắn, sửa sai cho học sinh. GV: Hướng dẫn, yêu cầu học sinh thực hiện các thao tác copy, Cut trên văn bản. một cách chính xác trên máy chiếu. HS: Thực hiện nghiêm túc yêu cầu bài học. GV: Yêu cầu học sinh thực hiện thao tác lưu văn bản với tên “Trang oi” 2. T hực hành * Nhập và chỉnh nội dung văn bản: Trăng ơi Trăng ơI từ đâu đến Hay từ cánh rừng xa Trăng hồng như quả chín Lửng lơ lên trước nhà ....... (Theo Trần Đăng Khoa) * Thực hiện các thao tác lưu văn bản. 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Thực hiện được các thao tác đơn giản khi chỉnh sửa văn bản và lưu văn bản. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Chuẩn bị bài sau: Bài toán, tranh ảnh, tài liệu cần thiết. ----------------------

File đính kèm:

  • docT45.doc