Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
- Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ
* Ghi chú: Biết phân biệt giữa.ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng, sạch sẽ
32 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết :4 bài: gọn gàng sạch sẽ ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc từ ứng dụng
- Hướng dẫn HS quan sát từ ứng dụng
+ Chữ bi ve có mấy con chữ ghép lại?
+ Muốn viết chữ bi ve ta viết chữ nào trước, chữ nào sau?
- GV viết mẫu chữ bi ve lên bảng
- Hướng dẫn HS viết liền mạch với nhau
- Cho HS viết chữ bi ve vào bảng con
3.3.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tô và viết vào vở tập viết
- GV hướng dẫn HS viết từng dòng theo mẫu chữ trong vở tập viết
- GV nhắc HS cách cầm bút, để vở và tư thế ngồi đúng vị trí
3.4.Hoạt động 4:Chấm- chữa bài
- GV chấm bài
- Nhận xét bài viết của HS
- Tuyên dương HS viết đẹp
4.Củng cố:
- Hôm nay các em được viết những chữ gì?
5.Nhận xét, tuyên dựơng,dặn dò:
- Về nhà tập viết lại các chữ đã học
-Chuẩn bị bài tiếp theo
- HS đọc lễ, cọ, bờ hổ
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: l và ê
- l viết trước, ê viết sau, dấu ngã đặt trên đầu chữ ê
-“l” cao 2,5 dòng, “ê” cao 1 dòng
- HS theo dõi
- HS viết chữ lễ vào bảng con
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: c và o
- C trước, o sau và dấu nặng dưới chữ o
-Cao 1 dòng
- HS theo dõi
- HS viết chữ cọ vào bảng con
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: b và ơ
- Viết b trước, ơ sau và dấu nặng dưới ơ
-Con chữ “b”
- HS theo dõi
- HS viết vào bảng con: bờ
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: h, ô
- Viết h trước, ô sau và dấu hỏi trên ô
- HS theo dõi
- HS viết vào bảng con: hổ
- HS đọc: bi ve
- Quan sát chữ mẫu
- 2 chữ ghép lại: bi và ve
- Chữ bi viết trước, ve viết sau
- HS viết bảng con: bi ve
- HS viết vào vở tập viết
- HS nộp bài
Môn: Tập viết
Tiết: 4
Bài : mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng các chữ: mơ, dơ, ta, thơ, thợ mỏ kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1, tập 1
* Ghi chú: HS khá, giỏi viết được đủ số vòng quy định trong vở tập viết 1, tập 1.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng có kẻ ô li, các chữ mẫu.
- HS: bảng con, vở tập viết
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1.Khởi động:
- Ổn định lớp: Hát vui
- Kiểm tra bài cũ:
+ Gọi HS lên bảng viết: lễ, cọ, bờ, hổ
+HS nhận xét, GV nhận xét- cho điểm
2.Giới thiệu bài: mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ
3.Hoạt động chính:
Hoạt động giáo viên (GV)
Hoạt động học sinh (HS)
3.1. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS phân tích, viết từng tiếng: mơ, do, ta thơ
+ mơ:
- Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu mơ
- Chữ mơ gồm mấy con chữ ghép lại?
- Muốn viết chữ “mơ” ta phải viết chữ nào trước, chữ nào sau?
-Các con chữ viết độ cao bao nhiêu ?
- Hướng dẫn HS quy trình viết chữ mơ
- GV viết mẫu chữ “mơ” lên bảng theo khung ô li, hướng dẫn HS cách viết liền mạch giữa các con chữ.
- Cho HS tập viết chữ mơ vào bảng con
+ do:
- Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu do
- Chữ do gồm mấy con chữ ghép lại?
- Muốn viết chữ do ta phải viết chữ nào trước, chữ nào sau?
-Chữ “d” cao bao nhiêu dòng?
- Hướng dẫn HS quy trình viết chữ do
- GV viết mẫu chữ do lên bảng theo khung ô li, hướng dẫn HS cách viết liền mạch giữa các con chữ
- Cho HS tập viết chữ do vào bảng con
+ ta:
- Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu ta
- Chữ ta gồm mấy con chữ ghép lại?
- Muốn viết chữ ta ta phải viết chữ nào trước, chữ nào sau?
- Hướng dẫn HS quy trình viết chữ ta
- GV viết mẫu chữ ta lên bảng theo khung ô li, hướng dẫn HS cách viết liền mạch giữa các con chữ
- Cho HS tập viết chữ ta vào bảng con
+ Thơ:
- Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu thơ
- Chữ thơ gồm mấy con chữ ghép lại?
- Muốn viết chữ thơ ta phải viết chữ nào trước, chữ nào sau?
- Hướng dẫn HS quy trình viết chữ thơ
- GV viết mẫu chữ thơ lên bảng theo khung ô li, hướng dẫn HS cách viết liền mạch giữa các con chữ
- Cho HS tập viết chữ thơ vào bảng con
3.2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết từ ứng dụng: thợ mỏ
- Gọi HS đọc từ ứng dụng
- Hướng dẫn HS quan sát từ ứng dụng
+ Chữ thợ mỏ có mấy con chữ ghép lại?
+ Muốn viết chữ thợ mỏ ta viết chữ nào trước, chữ nào sau?
- GV viết mẫu chữ thợ mỏ lên bảng
- Hướng dẫn HS viết liền mạch với nhau và vị trí đặt dấu thanh
-Khoảng cách các chữ trong một chữ viết như thế nào?
- Cho HS viết chữ thợ mỏ vào bảng con
3.3.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết vào vở
- GV hướng dẫn HS viết từng dòng theo mẫu chữ trong vở tập viết
- GV nhắc HS cách cầm bút, để vở và tư thế ngồi đúng vị trí
3.4.Hoạt động: Chấm chữa bài
- GV chấm bài
- Nhận xét bài viết của HS
- Tuyên dương HS viết đẹp
4.Củng cố:
- Hôm nay các em được viết những chữ gì?
5.Nhận xét, tuyên dương, dặn dò:
- Về nhà tập viết lại các chữ đã học
-Chuẩn bị bài tiếp theo.
- HS đọc mơ, do, ta, thơ
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: m và ơ
- m viết trước, ơ viết sau
- 1dòng
- HS theo dõi
- HS viết chữ mơ vào bảng con
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: d và o
- d trước, o sau
- Cao 2 dòng
- HS theo dõi
- HS viết chữ do vào bảng con
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: t và a
- Viết t trước, a sau
- HS theo dõi
- HS viết vào bảng con: ta
- HS quan sát chữ mẫu
- 2 con chữ ghép lại: th và ơ
- Viết th trước, ơ sau
-Nêu độ cao các con chữ
- HS theo dõi
- HS viết vào bảng con: thơ
- HS đọc: thợ mỏ
- Quan sát chữ mẫu
- 2 chữ ghép lại: thợ và mỏ
- Chữ thợ viết trước, mỏ viết sau
-Cách nhau một con chữ
- HS viết bảng con: thợ mỏ
- HS viết vào vở tập viết
- HS nộp bài
Môn: Toán
Tiết :16
Bài: Số 6
I. MỤC TIÊU:
- Biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6; đọc, đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6, biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6
* Ghi chú:
- Bài tập số 4 dành cho HS khá giỏi
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK toán lớp 1, vở tập toán lớp 1.
- Bộ số học toán
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1.Khởi động:
-Ổn định lớp: Hát vui
- Kiểm tra bài cũ:
+GV ghi bảng: 3……5; 4……4; 5……1; 3…....2
+Gọi 4 HS lên bảng điền dấu , =
+ Gọi HS nhận xét,GV nhận xét, cho điểm
2.Giới thiệu bài: Số 6
3.Hoạt động chính:
Hoạt động giáo viên (GV)
Hoạt đông học sinh (HS)
3.2.Hoạt động 1: Giới thiệu số 6
- Bước 1: Lập số 6
+ Hướng dẫn HS xem tranh và hỏi: có 5 em đang chơi, 1 em khác đang đi tới. Tất cả có mấy em ?
+ Gọi HS nhắc lại “có 6 em”
+ Yêu cầu HS lấy ra 5 hình tròn, sau đó lấy thêm 1 hình tròn nữa. Tất cả có mấy hình tròn?
+ HS nhắc lại
+ Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ trong SGK rồi nêu nhận xét
* 6 HS, 6 chấm tròn, 6 con tính đều có số lượng chung là 6
- Bước 2: Giới thiệu số 6 in và 6 viết
+ Số 6 được viết bằng chữ số 6
+ Giới thiệu số 6 in và số 6 viết
+ Đưa tấm bìa có số 6 gọi HS đọc
+ Hướng dẫn HS viết số 6
- Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6
+ Hướng dẫn HS đếm từ 1 đến 6 và ngược lại từ 6 đến 1
+ Trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6 có số 6 liền sau số mấy?
+ GV nhận xét
3.2.Hoạt động 2: Thực hành
- Bài 1: HS nêu yêu cầu
+ Cho HS làm bài
+ GV giúp HS viết đúng quy định
+ GV nhận xét
- Bài 2:
+ Cho HS nêu yêu cầu của bài.
+ Hướng dẫn HS viết số thích hợp vào ô trống
+ HS làm bài
+Hướng dẫn HS so sánh các số
+ GV nhận xét
- Bài 3: HS nêu yêu cầu
+ Hướng dẫn HS đếm số ô vuông trong từng cột rồi viết số thích hợp vào ô trống, sau đó đọc theo thứ tự từ 1 đến 6 và từ 6 đến 1
+ HS làm bài
+ GV nhận xét và sửa bài
- Bài 4: (dành cho HS khá giỏi)
+ Gọi HS nêu yêu cầu của bài
+ Hướng dẫn HS làm bài
+ HS nhận xét
+ GV nhận xét
* Trò chơi: Nhận biết số lượng
- Cho HS đeo các tấm bìa có các số trong phạm vi 6
- Yêu cầu HS đọc số tương ứng
- GV nhận xét tuyên dương
4.Củng cố:
- Gọi HS đếm từ 1 đến 6 và từ 6 đến 1
- Số 6 liền sau số mấy?
5. Nhận xét, tuyên dương, dặn dò:
- Về nhà tập viết chữ số 6 và tập đếm theo thứ tự từ 1 đến 6
- HS quan sát tranh và trả lời
- Tất cả có 6 em
- HS có 6 em
- HS lấy hình tròn và trả lời
có 6 hình tròn
- Có 6 hình tròn
-HS nêu : 6 HS, 6 chấm tròn, 6 con tính
- HS nhận dạng số 6 in và số 6 viết
- HS đọc số 6
-Víêt bảng con số 6
- Nhận biết thứ tự của số 6
- HS đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6; 6, 5, 4, 3, 2, 1
- Số 6 liền sau số 5
- Viết số 6
- HS làm bài
- Viết theo mẫu
- HS làm bài, đọc số
-So sánh các số vừa điền
- HS đếm số ô vuông và ghi số thích hợp vào ô trống
- HS làm bài
- Điền số , =
- HS làm bài
- HS tham gia trò chơi
-Nhận bíêt số lượng vả thứ tự các số.
- HS tham gia chơi
Tiết 4 Sinh hoaït lôùp
Tuaàn 4
I - Muïc tieâu :
Böôùc ñaàu naém quy ñònh cuûa lôùp , tröôøng .
- Hs maïnh daïn haùt bieåu tröôùc lôùp
II - Chuaån bò : Phöông höôùng tuaàn 5
III - Hoaït ñoäng treân lôùp :
1-OÅn ñònh : haùt .
2-Giôùi thieäu : tröïc tieáp .
3-Noäi dung chính :
Toång keát caùc hñ cuûa lôùp trong tuaàn :
+ Caùc toå tröôûng baùo caùo tình hình hoïc taäp cuûa caùc baïn trong tuaàn qua.
Hoïc taâp :Caùc baïn …. nghæ hoïc . Tuyeân döông caùc baïn maïnh daïn phaùt bieåu yù kieán nhö :……; Tuyeân döông baïn: ….ñaõ ñaït ñieåm 10 vaø tích cöïc xaây döïng baøi .
Veä sinh:Tuaàn naøy veä sinh lôùp toát .. .Moät soá baïn veä sinh tay chaân toát, tuy nhieân vaãn coøn vaøi baïn chöa toát, moùng tay daøi vaø chöa saïch nhö vaäy caùc baïn ñoù neân chuù yù caét moùng tay ngaén vaø giöõ saïch tay
Ñaïo ñöùc : Caùc baïn thöïc hieän toát ñeán lôùp coù chaøo coâ ,ra veà thöa oâng baø cha meï .
+ Gv nhaän xeùt , nhaéc nhôû caùc baïn chöa toát vaø tuyeân döông caùc baïn hoïc toát.
+ Ñoïc thö Baùc Hoà göûi thieáu nhi nhaân ngaøy khai giaûng :
Qua thö coâ vöøa ñoïc Baùc Hoà mong ôû caùc em ñieàu gì ?( Baùc mong caùc em haõy coá gaéng , sieâng naêng hoïc taäp, ngoan ngoaõn nghe thaày, yeâu baïn .)
Keát luaän : Sau 80 naêm laøm noâ leä ,hoâm nay ñaát nöôùc ta ñöôïc ñoäc laäp laø nhôø söï hy sinh cuûa bieát bao ñoàng baøo, khoâng chæ coù Baùc maø moïi ngöôøi ai cuõng mong caùc em coá gaéng hoïc taäp toát ñeå trôû thaønh coâng daân toát, ngöôøi chuû cuûa ñaát nöôùc sau naøy .
+ Gv ñöa ra phương höôùng tuaàn 5:
- Ñi ñuùng giôø , chuaån bò baøi tröôùc khi ñeán lôùp .Mua saém duïng cuï hoïc taäp ñaày ñuû
- Veä sinh caù nhaân , veä sinh lôùp ,veä sinh nôi ôû ñeå phoøng traùnh moät soá beänh thöôøng gaëp .Ñoùng caùc khoaûn tieàøn theo qui ñònh .
- Ñi hoïc maëc aùo traéng, ñi hoïc veà thöa oâng baø cha meï .
IV - Toång keát , daën doø :
Goïi vaøi hs nhaéc laïi phöông höôùng tuaàn 5
File đính kèm:
- LOP 1 TUAN 4.doc