I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.
2. Kỹ năng: 
- Thực hiện được các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.
3. Thái độ: Nghiêm túc chính xác, hình thành khả năng tư duy, làm việc tích cực khoa học.
 II. Đồ dùng dạy học:
 - GV: Máy tính, phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài toán liên quan được lưu trong máy tính. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 39 : Thực hành: Trình bày bảng điểm lớp em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:1/1/2012
Ngày giảng: 4/1/2012
 Tiết 39 Thực hành: Trình bày bảng đIểm lớp em
	I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.
2. Kỹ năng: 
- Thực hiện được các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.
3. Thái độ: Nghiêm túc chính xác, hình thành khả năng tư duy, làm việc tích cực khoa học.
	II. Đồ dùng dạy học:
	- GV: Máy tính, phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài toán liên quan được lưu trong máy tính. 
	III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, thực hành, so sánh
	IV. Tiến trình dạy học:
	1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 
	2. Kiểm tra bài cũ: (Kết quả thực hành lấy điểm 15 phỳt)
	3. Bài mới:
	Giới thiệu bài: (1’) 
	 Để thấy rõ hơn các thao tác định dạng trên trang tính ta thực hiện cụ thể trên các bài tập có sẵn trong máy tính.
HĐ 1:Yêu cầu bài học (3’)
	- Mục tiêu: Phân rõ từng nhóm thực hành - Nêu yêu cầu bài học 
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
 GV: Nêu yêu cầu bài học cho học sinh nắm rõ: Thực hiện các thao tác chỉnh sửa dữ liệu và định dạng trang tính trên trang tính đã tồn tại.
 HS: Mở trang tính và thực hiện các thao tác định dạng theo yêu cầu của bàI thực hành. 
 GV: Phân rõ từng nhóm thực hành: Nhóm trửơng báo cáo kết quả, thư kí ghi rõ cách làm. 
 HS: Nắm rõ yêu cầu và thực hiện theo yêu cầu bài học.
Thực hiện lập bảng điểm của em trên trang tính.
HĐ 2: T hực hành (35’)
- Mục tiêu:
+ Thực hiện được các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.
- Đồ dùng: Máy tính
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
 GV: Yêu cầu học sinh thực hiện yêu cầu bài tập 1.
 HS: Nắm rõ yêu cầu bài học và lập bảng tính theo mẫu. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa và định dạng trang tính “Bang diem lop em”.
 GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác cần chính xác cụ thể.
 HS: Thực hiện các các thao tác cần chính xác cụ thể cầu bài tập 1. 
 HS: Nắm rõ yêu cầu bài học và lập bảng tính theo mẫu.
 GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện nhập dữ liệu theo yêu cầu của bài tập, các tính toán theo hướng dẫn của bài tập 2 SGK_58 để tính toán và định dạng trang tính.
 GV: Hướng dẫn, quan sát các nhóm thực hành, cần chú ý khi xây dựng công thức.
 GV: Yêu cầu học sinh lưu bảng tính với tên: “Cac nuoc Dong nam A”.
- GV chấm bài TH vào điểm 15 phỳt.
*Bài tập 1: SGK_57
Thực hiện các thao tác chỉnh sửa và định dạng trang tính “Bang diem lop em”.
*Bài tập 2: SGK_58:
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Cách sử dụng và tác dụng của các hàm tính trong chương trình bảng tính.
- Cách thực hiện các thao tác định dạng và căn chỉnh dữ liệu trong bài toán cụ thể.
- GV: Đưa ra một số ví dụ về các hàm tính trên, yêu cầu học sinh thực hiện.
5. Bài tập về nhà: (1’)
	- Chuẩn bị bài sau: Bài toán, tranh ảnh, tài liệu cần thiết.
----------------------
            File đính kèm:
 T39.doc T39.doc