Bài giảng Tiết 3 toán diện tích hình chữ nhật

Giúp học sinh

_Nắm được qui tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó

_Vận dụng để tính được diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là xăng– ti–mét vuông

_ Vận dụng vào thực tế sống

 

doc21 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 3 toán diện tích hình chữ nhật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm: thể thao, kể đúng tên một số mơn thể thao, tìm đúng TN nĩi vể kết quả thi đấu. - Ơn luyện về dấu phẩy (ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích với bộ phận đứng sau trong nĩ.) II. Đồ dùng dạy – học - Bảng phụ viết 3 câu văn ở bài tập 3 III. Hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng làm bài 2, - Cả lớp, giáo viên nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới a - GTB (ghi tên bài) b - Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1 SGK/93:HS đọc đề bài :GVHDhọc sinh làm bài vào vở -GV theo dõi Gọi 1 số hs trả lời –GV chốt lại lời giải đúng a. Bĩng : bĩng đĩ, bĩng chuyền, bĩng rổ, bĩng ném, bĩng nước, bĩng bàn… b. Chạy: Chạy vượt rào, chạy việt rã, chạy vũ trang… c. Đua: Đua xe đạp, đua thuyền, đua mơ tơ, đua ngựa, đua voi d. Nhảy: nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào, nhảy ngựa… Bài 2 SGK/93 HS đọc yêu câu bài và chuyện vui - HS làm bài vào vở bài tập, HS phát biểu ý kiến, Giáo viên chèt lại: được, thua, khơng ăn, thắng, hịa/ - 1 HS đọc chuyện vui, cả lớp đọc thầm TLCH H: Anh chàng trong truyện cĩ cao cờ khơng? Anh ta cĩ thắng ván nào trong cuộc chơi khơng? (Anh này đánh cờ kém, khơng thắng ván nào) H: Truyện đáng cười ổ chổ nào? (Anh chàng đánh ván nào, thua ván ấy nhưng dùng cách nĩi tránh để nhận ra mình thua) 3. Củng cố, dặn dß - Dặn dß bài về nhà Tiết 3 Tù nhiªn – x· héi Thùc hµnh ®i th¨m thiªn nhiªn(TT) I . Mục tiêu Sau bài học, HS biết - Vẽ và nĩivề những cây cối và các con vật mà hs đã quan sát Khái quát hố những đặc điểm chung của thực vật và động vật đã học II. Đồ dùng dạy – học Các hình trong SGK III. Hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ : KT sự chuẩn bị của học sinh GV nhận xét 2. Bài mới a- GT B(ghi lên bảng) * Hoạt động 1: Làm việc theo nhĩm Từng cá nhân báo cáo với nhĩm của mình về những gì mình quan sát được Cả nhĩm cùng thảo luận và vẽ chung,hồn thiện các sản phẩm *Hoạt động2 :Thảo luận GV cho cả lớp thảo luận theo gợi ý : Nêu những đặc điểm chung của thực vật, đặc điểm chung của động vật Nêu đặc điếm chung cả thực vật và động vật HS khá trả lời –GV kết luận :TRong tự nhiên cĩ rất nhiều loạithực vật chúng cĩ hình dạng độ lớn khác nhau ,chúng thường cĩ đặc điểm chung ,rễ ,thân ,lá Động vật thường cĩ 3 phần : Đầu ,mình và cơ quan di chuyển Thực vật và động vật là những cơ thể sống 3. Củng cố dặn dị - Dặn dị bài về nhà - Nhận xét tiết học Tiết 4 ThĨ dơc «n bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung . tc : ai kÐo khoỴ I. Mục tiêu: - Ơn bài TD PT chung với hoa , yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác chính xác. - Học trị chơi : “ Ai kéo khỏe” yêu câu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi chủ động - Giáo dục HS yêu thích TDTT II. Địa điểm – Phương tiện - Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an tồn - Chuẩn bị hoa, kẻ 3 vịng trịn đồng tâm III. Nội dung và Phương pháp lên lớp Nội dung và Phương pháp dạy học ĐLượng Đội hình tập luyện - Nội dung và phương pháp dạy học T. Gian Đội hình tập luyện 1. Phần mở đầu - HS tập họp vịng trịn, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên - Khởi động các khớp - Chơi trị chơi “Kết bạn” 2. Phần cơ bản + Ơn bài phát triển chung với hoa - Cả lớp cùng thực hiện bài TDPT chung - Giáo viên quan sát nhắc nhở + Học tung và bắt bĩng bằng tay - Giáo viên nêu tên động tác, hướng dẫn cách cầm bĩng, tư thế đúng CB tung bĩng, bắt bĩng. - Cho HS đứng tại chổ từng người một tung và bắt bĩng + Chơi trị chơi “Ai kheo khỏe” - Giáo viên nêu tc, nhắc lại cách chơi - HS thực hiện chơi. Mỗi tổ cử 3 bạn chơi với các tổ khác tìm ra người vơ địch. 3. Phẩn kết thúc - Đi thả lỏng, hít thở sâu - Giáo viên cùng HS hệ thống lại bài - Giáo viên nhận xét, giao bài - Giáo viên hơ “Giải tán”. HS hơ “khỏe” 5’ 25’ 5’ X x x x …. X x x x …. gv X X X X X X X X X X X X X X GV ************************************************* Ngày soạn : 7/4/07 Ngày dạy : Thøứ sáu:13/4/07 Tiết 1 ChÝnh t¶ Lêi kªu gäi toµn d©n tËp thĨ dơc I. Mục đích - yêu cầu - Nghe viết đúng 1 đoạn trong bài: Lời kêu gọi tồn dân tập thể dục - Làm đúng bài tập phân biết các âm, vần dễ lẫn s/x, in/ inh - Giáo dục HS ý thức vở sạch, viết chữ đẹp III. Hoạt động dạy – học GV : 3 tờ phiếu viết nội dung bài 2a III. Hoạt động dạy – học A. Kiểm tra bài cũ : - 23HS lên bảng viết, lớp viết bảng con: nhảy xa, điền kinh, truyền tin, … - Cả lớp, Giáo viên nhận xÐt B. Bµi míi: GTB ( ghi tªn bµi ) a, HdÉn HS chuÈn bÞ -GV ®äc ®o¹n viÕt - HS ®äc l¹i -HS tËp viÕt c¸c ch÷ dƠ lÉn vµo b¶ng con , gv nhËn xÐt b, Gv ®äc cho HS viÕt bµi vµo vë HS so¸t lçi vµ tù ch÷a lçi -GV thu vë chÊm nhËn xÐt c, H dÉn HS lµm bµi tËp Bµi 2 SGK : HS ®äc yªu cÇu bµi HS lµm vµo vë bµi tËp GV nhËn xÐt chèt lêi gi¶i Bài 3 SGK/54 Giáo viên tổ chức cho HS chơi trị ch¬i thi điền nhanh - 3 nhĩm cử đại diện lên thi. Cả lớp, Giáo viên nhận xét, kết luận nhĩm thắngcuộc GV nhận xét ghi điểm a. Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt; … b. Muốn cơ thể khỏe mạnh; … c. Để trở thành con ngoan, trị giỏi, … 4. Củng cố dặn dị - Dặn dị bài về nhà - Nhận xét tiết học Tiết 2 To¸n phÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi 100 000 I. Mục đích - yêu cầu Giúp HS : biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100000 ( bao gồm đặt tính và tính đúng) - Cũng cố bài tốn cĩ lời văn bằng 2 phép tính, về tính DTHCN. - Vận dụng giải các bài tập cĩ liên quan. II. §å dïng dạy – học GV: Bảng phụ III. Hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS làm bài 1,2VBT - Cả lớp, giáo viên nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới: Giới thiếu bài (ghi tên bài) + Hoạt động 1: Hướng dẫn HS thực hiện phép cộng 45732 + 36194 - Giáo viên ghi phép tính lên bảng, HS ghi lại phép tính - Yêu cầu HS nêu tên gọi TP của phép cộng đĩ - Hướng dẫn HS cách thực hiện. Gọi một HS lên bảng đặt tính và tính - Yêu cầu cả lớp làm bảng con. Cả lớp, Giáo viên nhận xét + 45732 . 2 cộng 4 bằng 6, viết 6 36194 . 3 cộng 9 bằng 12, viết 2 nhớ 1 81926 . 7 cộng 1 bằng 8, thêm 1 bằng 9, viết 9 . 5 cộng 6 bằng 11, viết 1 nhớ 1 . 4 cộng 3 bằng 7, thêm 1 bằng 8, viết 8 Vậy 45732 + 36194 = 81926 H: muốn cộng 2 số cĩ nhiều chữ số ta làm như thế nào ? ( HS phát biểu) + Hoạt động 2: thực hành Bài 1 SGK/155 HS nhắc lại cách cộng - HS làm theo nhĩm vào bảng con. 4 HS của 4 nhĩm lên bảng làm bài , làm vào vbt 2 cột đầu - Cả lớp, Giáo viên nhận xét, ghi điểm Bài 2 SGK/155 HS đọc lại bài - HS làm vào vở phần (a) – 2 HS lên bảng làm. , Cả lớp, giáo viên nhận xét Bài 4 SGK/155. HS đọc đề bài H: Bài tốn cho biết gì? - HS làm bài vào vở. – Giáo viên thu vở chấm, nhận xét Giải Độ dài đoạn thẳng CD là : 2530 – 350 = 2000 (m) = 2 (km) Độ dài đoạn thắng AD là: 2 + 3 = 5(km) Đáp số : 5(km) 3. Củng cố. Giao bài - Làm bài 4 VBT - Nhận xét tiết học Tiết 3 TËp lµm v¨n ViÕt vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao I. Mục đích – yêu cầu - Rèn luyện kỹ năng viết, dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết 1 đoạn văn ngắn từ 3– 5câu viết về một trận thi đấu thể thao mà em cĩ dịp xem - Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ dàng, thành câu giúp người nghe hình dung được trận đấu. II. Đồ dùng dạy – học Bảng lớp viết 6 câu gợi ý III. Hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ : gọi 2 HS lên bảng kể một trận đấu thể thao mà em đã xem Cả lớp, Giáo viên nhận xét B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (ghi tên bài) 2. Hướng dẫn HS viết bài - Giáo viên nhắc nhở HS : cần xem lại gợi ý ở bài 1 tuần trước, đĩ là những nội dung cơ bản cần kể. Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu… - Nêu và viết vào giấy nháp trước khi viết vào vở - HS viết vào vở - Một vài HS tiếp nối nhau đọc bài - Giáo viên chấm, chữa bài. Nêu nhận xét chung 3. Củng cố dặn dị -Yêu cầu HS về nhà hồn chỉnh bài - Dặn dị bài sau - Nhận xét tiết học Tiết 4 Thđ c«ng Lµm ®ång hå ®Ĩ bµn(t2) I. Mục tiêu - Học sinh biết cách làm đồng hố bằng giấy thủ cơng - Làm được đồng hồ để bàn đúng qui trình kĩ thuật - Học sinh yêu thích sản phẩm mình làm được II. Đồ dùng dạy học - Mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy thủ cơng - Tranh qui trình làm đồng hồ để bàn - Giấy thủ cơng, hồ dán,…bút mầu, thước kẻ, kéo III. Hoạt động dạy-học 1. Kiểm tra bài cũ (2’) Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2. Bài mới T.Gian Nội dung cơ bản Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 2’ 10’ 19’ Giới thiệu bài * HĐ 1: Nhắc lại qui trình kỹ thuật làm đồng hồ để bàn * HĐ2: Tổ chức cho học sinh thực hành làm đồng hồ - Giáo viên Giới thiệu bài. Ghi bảng - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn - Giáo viên theo dõi nhận xét - Giáo viên treo qui trình nhấn mạnh các bước làm để học sinh nhớ - Giáo viên nhắc học sinh khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kỹ và bơi hồ cho đều - Giáo viên gợi ý học sinh trang trí đồng hồ - Giáo viên yêu cầu học sinh lấy dụng cụ ra để làm đồng hồ - Giáo viên quan sát giúp đỡ các em cịn lúng túng - Học sinh nhắc lại tên bài - Học sinh đứng tại chỗ nhắc lại 3 bước - Bước 1: Cắt giấy - Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ - Bước 3: làm thành đồng hồ hồn chỉnh - học sinh chú ý lắng nghe và ghi nhớ - Học sinh các nhĩm lấy dụng cụ ra thực hành IV Nhận xét, dặn dị - Giáo viên nhận xét tinh thân, thái độ học tập của học sinh - Dăn dị bài về nhà. Tiết 5 Sinh hoạt Tỉ chøc héi vui häc tËp Mơc tiªu - Cđng cè vµ kh¾c s©u kiÕn thøc bµi häc , më r«ngj thªm hiĨu biÕt nh»m bỉ sung cho bµi häc tren líp , phơc vơ cho «n tËp ,thi cư . -Cho học sinh thấy ưu ,khuyết điểm cá nhân ,tập thể -GD học sinh tính kỉ luật II -Hoạt động trên lớp: 1. TiÕn hµnh ho¹t ®éng GV cho hs h¸t bµi ( Em yªu tr­êng em ) GV tuyªn bè lÝ do LÇn l­ỵt hs lªn bèc th¨m c©u hái Gc mêi hs giái lªn trao ®ỉi vỊ kinh nghiƯm häc tËp cđa m×nh Gv tỉng kÕt ®iĨm , nh¹n xÐt tinh thÇn häc tËp 2. GV nhận xét tuần qua : Các em cĩ học bài và làm bài trước khi đến lớp Đi học đúng giờ và đầy đủ Các em ăn mặc tương đối gọn gàng và sạch sẽ Tham gia lao động đầy đủ 3 -Kế hoạch tuần tới : Thực hiện tốt nội qui trường lớp Đi học đầy đủ và đúng giờ -

File đính kèm:

  • docTuan 29.doc
Giáo án liên quan