a) Kiến thức: Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
b) Kỹ năng: Rèn Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài.
- Rèn luyện Hs kĩ năng viết chính tả nghe – viết bài “ Rừng cây trong nắng”
Thái độ: Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2:Tập đọc Ôn tập cuối học kì một, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g cơ thể.
Nêu chức năng của một trong các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh.
Nêu một số việc nên làm để giữ vệ sinh các cơ quan trên.
Nêu một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc.
Vẽ sơ đồ và giới thiệu về các thành viên trong gia đình.
Kỹ năng:
Có ý thực hành các kiến thức đã học.
c) Thái độ:
- Tích cực chấp hành luật giao thông.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Câu hỏi ôn tập.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: An toàn khi đi xe đạp. 5’
- Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi:
+ Đi xe đạp như thế nào cho đúng luật giao thông.
2 Giới thiệu và nêu vấn đề: 1’
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
3. Phát triển các hoạt động. 28’
HĐCGV
TL
HĐCHS
* Hoạt động 1: Trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”.
.Bước1:
- Gv chuẩn bị tranh to vẽ các cơ quan: : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và các thẻ ghi tên, chức năng và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó.
Bước 2:
- Gv tổ chức cho Hs quan sát tranh và gắn được thẻ vào tranh.
- Gv tổ chức cho Hs chơi theo nhóm trước, khi Hs đã thuộc thì chia thành đội chơi.
- Gv nhận xét, chốt lại.
*Hoạt động 2: Quan sát hình theo nhóm.
Bước 1 : Chia nhóm và thảo luận:
- Cho biết các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có trong hình các hình 1, 2, 3, 4 trang 67 SGK.
- Liên hệ thực tế ở địa phương nơi đang sinh sống để kể những hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc mà em biết.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình.
- Gv chốt lại.
* Hoạt động 3: Làm việc cá nhân.
- Từng em vẽ sơ đồ và giới thiệu về gia đình của mình.
- Gv nhận xét.
6'
15'
7'
Hs tranh.
Hs chơi trò chơi.
Hs lắng nghe.
Hs thảo luận nhóm.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
Hs các nhóm khác nhận xét.
Hs vẽ sơ đồ và giới thiệu về gia đình của mình.
Hs chơi trò chơi.
4 .Tổng kết – dặn dò. 1’
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Vệ sinh môi trường.
Nhận xét bài học.
...............................................................................
ChiỊu
TiÕt1:To¸n
LuyƯn tËp thùc hµnh
I/Mơc tiªu
-Cđng cè cho hs nhân, chia các số có hai, ba chữ số cho số có một chữ số.
- Tính giá trị biểu thức.
- Tính chu vi hình vuông, chu vi hình chữ nhật ; Giải bài toán về tím một phần mấy của của số.
- Rèn Hs tính các phép tính chia chính xác, thành thạo
II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc(45')
HĐCGV
TL
HĐCHS
1. GTb ghi bảng.(1')
2. Hướng dẫn luyện tập.(38')
-Gv yêu cầu
-Gv hướng dẫn cách làm.
-Gv quan sát giúp đỡ.
3.Chấm chữa bài.(5')
-Gv yêu cầu hs lần lượt đọc kết quả bài làm.
-Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
4.Củng cố dặn dò.(1')
-Gv nhận xét tiết học và dặn dò về nhà.
Hs lần lượt đọc yêu cầu các bài tập 1,2,3,4 VBT
Hs làm bài 1,2,3,4 VBT
Hs lần lượt đọc kết quả bài làm.
Hs nhận xét.
Tiết 2 :Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa
I/ Mục tiêu:
-Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng.
-Hs biết vẻ lọ hoa.
-Cảm nhận được vẻ đẹp của lọ hoa.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Sưu tầm một vài lọ hoa. Hình gợi ý cách vẽ .Một số bài trang trí cái bát của Hs lớp trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy.
III/ Các hoạt động:
HĐCGV
TL
HĐCHS
Bài cũ:
- Gv kiểm tra đồ dùng học tập của hs.
Giới thiệu – Ghi tên bài
3. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- Gv giới thiệu các kiểu dáng của lọ hoa . Gv hỏi:
+ Hình dáng lọ hoa phong phú về: độ cao, thấp và đặc điểm các bộ phận( miệng, cổ, thân, đáy);
+ Trang trí.
* Hoạt động 2: Cách vẽlọ hoa.
- Gv giới thiệu hình, gợi ý để Hs nhận ra:
+ Phác khung hình lọ hoa cho vừa với phần giấy.
+ Phác nét tỉ lệ các bộ phận (miệng, cổ, vai thân, lọ )
+ Vẽ nét chính.
+ Vẽ hình chi tiết cho giống cái lọ.
- Gợi ý cho Hs cách trang trí và vẽ màu:
+ Có thể trang trí như lọ mẫu hoặc theo ý thích.
+ Vẽ màu tự do.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Gv yêu cầu Hs thực hành vẽ lọ hoa.
- Gv nhắc nhở Hs vẽ hình cân đối với phần giấy quy định.
- Vẽ hình xong có thể trang trí theo cách riêng, sao cho phù hợp với hình dáng của lọ
- Gv đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn vẽ.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Gv cho Hs tự giới thiệu bài vẽ của mình.
- Sau đó Gv cho Hs thi đua vẽ lọ hoa.
Gv nhận xét khen một số bài vẽ đẹp của Hs.
4.Tổng kềt – dặn dò.
Chuẩn bị bài sau: Vẽ trang trí.
Nhận xét bài học.
2'
1'
31'
5'
5'
17'
4'
1'
- Thực hiện theo yc của gv.
Hs quan sát tranh.
Hs trả lời.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
Hs thực hành.
Hs thực hành vẽ.
Hs giới thiệu bài vẽ của mình.
Hai nhóm thi với nhau.
Hs nhận xét.
Thứ sáu ngày 28 tháng 12 năm 2007
Tiết 1:Toán.
Kiểm tra cuối kì I
(Có kèm theo đề )
Tiết 2: Tập làm văn
Kiểm tra cuối kì I.
(Có kèm theo đề )
Tiết 3 :Tự nhiên xã hội
Vệ sinh môi trường
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs :
Nêu được tác hại của rác thải đối với sức khỏe con người.
Thực hiện những hành vi đúng để tránh ô nhiễm do rác thải gây ra đối với môi trường sống.
b)Kỹ năng:
Có ý thức biết giữ vệ sinh môi trường.
c) Thái độ:
- Tích cực chấp đúng giữ vệ sinh nơi công cộng.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Hình trong SGK trang 68, 69.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: (2’)
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
3. Phát triển các hoạt động. (31’)
H§CGV
TL
H§CHS
* Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
Bước1: Thảo luận nhóm.
- Gv hướng dẫn Hs quan sát hình 1, 2 trang 68 SGk trả lời các câu hỏi:
+ Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác. Rác có hại như thế nào?
+ Những sinh vật nào thường sống ở đốùng rác, chúng có hại gì đối với sức khỏe con người?
Bước 2: Một số nhóm trình bày.
- Gv mời một số nhóm trình bày.
- Gv nhận xét, chốt lại.
=> Trong các loại rác, có những loại rác dễ bị thối rữa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chuột , gián, ruồi, ……… thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho con người
* Hoạt động 2: làm việc theo cặp.
Bước 1 : Làm việc theo cặp:
- Gv yêu cầu từng cặp Hs quan sát hình trong SGK trang 69 và những tranh ảnh sưu tầm được. Trả lời câu hỏi:
Chỉ và nói việc làm nào đúng, việc làm nào sai.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình.
- Gv gợi ý tiếp:
+ Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+ Em đã làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+ Hãy nêu cách xử lí rác ở địa phương em?
- Gv chốt lại.
=> Rác phải được xử lí đúng cách như chôn, đốt, ủ, tái chế để không bị ô nhiễm môi trường..
15'
16'
Hs quan sát tranh.
Hs thảo luận nhóm.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
Hs các nhóm khác nhận xét.
Hs nhắc lại
Hs lắng nghe.
Hs thảo luận nhóm.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
Hs phát biểu cá nhân.
Hs các nhóm khác nhận xét.
4 .Tổng kết – dặn dò. 1’
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Vệ sinh môi trường (tiếp theo).
Nhận xét bài học.
..................................................................
Tiết 4:Hát nhạc.
Tập biểu diễn
I/ Mục tiêu:
* Gv cho hs ôn lại các bài hát ,trong khi hát có thể kết hợp :
- Gõ đệm theo các kiểu đã học .
- Hát kết hợp động tác phụ hoạ.
- Thực hiện bài hát với trò chơi.
- Tập biểu diễn.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Chuẩn bị trò chơi.
Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe, tranh ảnh minh họa, nhạc cụ.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.(1')
2 . Bài cũ:
3 .Giới thiệu và nêu vấn đề (1')
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.(28')
HĐCGV
TL
HĐCHS
* Hoạt động 1:Ôn tập bài hát .
- Gv lần lượt hát lại bài hát 1 lần.
-Gv hướng dẫn một số động tác phụ hoạ.
* Hoạt động 2:Chơi trò chơi " Tìm tên bài hát "
-Gv hát bằng một nguyên âm một giai điệu trong số các bài hát vừa ôn tập.
* Hoạt động 3:Tập biểu diễn.
-Gv yêu cầu hs tập biểu diễn một số bài hát.
- Gv nhận xét.
13'
5'
10'
Hs hát lại 1-2 lần
Hs gõ đệm theo phách.
-Hs hát kết hợp với vận động.
Hs đoán tên bài hát.
Hs tập biểu diễn
Lớp quan sát nhận xét.
5.Tổng kềt – dặn dò.(1')
Về tập hát lại bài.
Nhận xét bài học.
........................................................................
Chiều.
Tiết 1: Toán
Chữa bài kiểm tra
Tiết 2 : Tiếng việt .
Chữa bài kiểm tra
TiÕt 3: Sinh ho¹t
NhËn xÐt cuèi tuÇn
I/§¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn qua
1- VỊ sÜ sè : Häc sinh ®i häc ®Çy ®đ đúng giờ.
2-VỊ häc tËp :C¸c em ®· ®i vµo nỊ nÕp häc tËp ,c¸c em ®· chĩ ý häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ.Trong líp chĩ ý nghe gi¶ng.
3-VƯ sinh:VƯ sinh c¸ nh©n trêng líp s¹ch sÏ
II/Ph¬ng híng tuÇn sau
-C¸c em ®i häc ®Çy ®đ ,®ĩng giê .Trong líp chĩ ý nghe gi¶ng,vỊ nhµ häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ tríc khi ®Õn líp.
-VƯ sinh c¸ nh©n ,trêng líp s¹ch sÏ .
- Chuẩn bị sách vở để học kì II
4. Tổng kềt – dặn dò.(1')
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 3.
Nhận xét bài học.
............... .........................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 18.doc