Bài giảng Tiết 29: Thực hành: Bố trí lại trang tính của em

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Thực hiện các thao tác điều chỉnh lại độ rộng, độ cao của cột hay hàng, chèn thêm cột hay hàng hoặc xóa cột hay hàng trên trang tính.

- Thực hiện các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được các thao tác điều chỉnh lại độ rộng, độ cao của cột hay hàng, chèn thêm cột hay hàng hoặc xóa cột hay hàng trên trang tính.

- Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu.

3. Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận, chính xác.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 29: Thực hành: Bố trí lại trang tính của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 29: Thực hành: BỐ TRÍ LẠI TRANG TÍNH CỦA EM I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thực hiện các thao tác điều chỉnh lại độ rộng, độ cao của cột hay hàng, chèn thêm cột hay hàng hoặc xóa cột hay hàng trên trang tính. - Thực hiện các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các thao tác điều chỉnh lại độ rộng, độ cao của cột hay hàng, chèn thêm cột hay hàng hoặc xóa cột hay hàng trên trang tính. - Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu. 3. Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh ảnh, tài liệu có liên quan tới bài học, SGV, SGK HS: Máy tính III. Phương pháp: Luyện tập theo nhóm IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số : 7A:; 7B:............ 2. Kiểm tra bài cũ (Không kiểm tra): 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Để thực hiện được một cách chính xác và thuần thục các thao tác trên trang tính . Chúng ta đi tìm hiểu trong bài hôm nay. HĐ1. Mục đích, yêu cầu (3’) Mục tiêu: Học sinh nắm rõ yêu cầu bài học Hoạt động Thầy - Trò Nội dung Gv: Nêu yêu cầu và mục đích bài học HS: Nắm rõ yêu cầu bài học và thực hiện theo từng nhóm. HĐ2: Thực hành (35’) Mục tiêu: + Thực hiện được các thao tác điều chỉnh lại độ rộng, độ cao của cột hay hàng, chèn thêm cột hay hàng hoặc xóa cột hay hàng trên trang tính. + Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu. Đồ dùng: Máy tính Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Yêu cầu học sinh thực hiện 2 bài tập 1 và bài tập 2 SGK_46,46. HS: Thực hiện yêu cầu bài tập giao. GV: Hướng dẫn học sinh áp dụng các kiến thức của các bài học để giải quyết vấn đề. HS: Giải quyết vần đề theo từng nhóm và báo cáo nếu xong kết quả. GV: Cần thực hành dứt khoát và chính xác. ? Di chuyển và sao chép dữ liệu, công thức có gì khác nhau? HS: Thực hành xong bài tập 1 thì báo cáo. GV: Đánh giá và khuyến khích các nhóm thành công và hướng dẫn học sinh hoàn thiện bài tập của mình. GV: Hướng dẫn học sinh thực hành theo yêu cầu bài tập 2. HS: Thực hành theo yêu cầu bài học và hướng dẫn của giáo viên. HS: Nhận ra và thực hiện thành thạo các thao tác chèn, xóa cột hay hàng trong trang tính. GV: Khi thao tác cần chú ý điều gì? có khác khi sao chép công thức với hàm tính không? HS: Hoàn thiện yêu cầu và báo cáo. Đồng thời nhận ra được các kết luận đúng đắn và ưu nhược điểm khi sử dụn hàm thay vì sử dụng công thức. GV: Hướng dẫn và theo dõi kết quả làm bài của học sinh và uốn nắm các khuyết điểm của học sinh. HS: Chú ý sửa sai và thực hành nghiêm túc và sử dụng các thao tác, hàm tính hay công thức chính xác. GV: Yêu cầu học sinh lưu lại bảng tính tắt máy. Bài tập 1: SGK_45. *Mở trang tính “ Bảng điểm lớp em”. a. Chèm thêm cột môn tin học. b. Chèn thêm các hàng trống và thực hiện các thao tác thay đổi độ rộng, độ cao của cột hay hàng. c. Kiểm tra công thức trong ô ĐTB. d. Sao chép, di chuyển dữ liệu. Bài tập 2 SGK_47. a. Xóa cột tin học và tính lại điểm trung bình cho các môn còn lại. b. Chèn thêm cột mới vào sau cột Ngữ văn, sao chép dữ liệu từ cột tin học sang cột mới. Tính ĐTB cho các môn khi mới thêm. 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Đánh giá tinh thần học tập của học sinh. - Chú ý các lỗi sai và nhấn mạnh các chỗ sai đồng thời uốn nắm cho học sinh không mắc phải trong các lần sau. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docT29.1.doc
Giáo án liên quan