I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hệ thống kiến thức cơ bản ,trên cửa sổ để giải bài tập về Fie, Directorry, .
- Sử dụng kiến thức đã học để giải một số bài tập thực tể về mô hình phân cấp , bộ máy hành chính, tổ chức lớp.
2. Kỹ năng:
- Nhận dạng cách tổ chức thông tin trên máy tính.
- Liên hệ cách tổ chức thông tin trên máy tính với các hệ thống ngoài thực tế.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tư duy khoa học, liên hệ thực tế
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 28: Bài tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/11/2012
Ngày giảng: 6B: 28/11/2012
6A: 30/11/2012
Tiết 28: Bài tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hệ thống kiến thức cơ bản ,trên cửa sổ để giải bài tập về Fie, Directorry, ....
- Sử dụng kiến thức đã học để giải một số bài tập thực tể về mô hình phân cấp , bộ máy hành chính, tổ chức lớp.
2. Kỹ năng:
- Nhận dạng cách tổ chức thông tin trên máy tính.
- Liên hệ cách tổ chức thông tin trên máy tính với các hệ thống ngoài thực tế.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tư duy khoa học, liên hệ thực tế.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Máy chiếu.
III. Phương pháp: Luyện tập
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số : 6A: ........... ;6B:................
2. Kiểm tra bài cũ (4’).
?Cách tổ chức thông tin trên máy tính?
- Máy tính tổ chức thông tin bằng các thư mục và các tệp tin.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài mới (1')
Để có thể thấy được, hình dung cơ bản về cấu trúc, các thức tổ choc thông tin trên máy tính chúng ta học bài học hôm nay.
HĐ1: Bài tập (34’)
Mục tiêu:
+ Liên hệ cách tổ chức thông tin trên máy tính với các hệ thống ngoài thực tế.
+ Nhận dạng cách tổ chức thông tin trên máy tính.
+ Hệ thống kiến thức cơ bản ,trên cửa sổ để giải bài tập về Fie, Directorry, ...
+ Sử dụng kiến thức đã học để giải một số bài tập thực tế về mô hình phân cấp , bộ máy hành chính, tổ chức lớp.
Đồ dùng: Máy chiếu
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV giới thiệu nội dung yêu cầu cầu bài học tập chung vào chương hệ điều hành, các thao tác trên biểu tượng .
HS:Thực hiện các nội dung yêu cầu .
GV:Đưa ra bài tập.
? Vì sao cần có hệ điều hành ?
Hệ điều hành làm những việc gì ? đưa ra một số mô hình và vai trò của hệ điều hành có mặt.
HS: Thảo luận và trả lời .
? Kê tên một số HĐH ?
Win 3X, Windows 95, Windows 98. WIndows XP.
? Hãy kể tên một số tài nguyên trên máy tính ?
G/V : Đưa ra bài tập: (BT1 :SGK - 47 )
Hs: Thảo luận và trả lời.
- BT 2: SGK - 47
- HS trả lời .
G/v: Lấy một thư mục có cấu trúc ở trường chúng ta .
Hs lấy các ví dụ thực tế.
Hs lấy các ví dụ và tạo lấp trên máy tính.
Bài tập.
1. Vì sao cần có hệ điều hành :
- Hệ điều hành có vai trò quan trọng rất quan trọng nó điều khiển thiết bị phần cứng tổ chức thực hiện các chương trình cung cấp giao diện với người dùng .
* Trên thực tế có rất nhiều mô hình như - Thời khóa biểu;
- Luật giao thông....đóng vài trò điều khiển hoặt động học tập, giao thông trên thực tế.
*Tài nguyên trên máy tính là :
- Các ổ đĩa, màn hình ...( Phần cứng ).
- Các chương trình ứng dụng.
- Dữ liệu trong Máy tính....
*BT 1: SGK - 47
Đáp án đúng là .
a. Thư mục có thể chứa tệp tin.
c Thu mục có thể chúa thư mục con.
*BT 2: SGK - 47
- Đáp án đúng là
(C) Không hạn chế số lượng cụ thể thộc vào dung lượng lưu trữ .
* BT3 - 47
a. C:/ thuvien/ khtn/ toan/ hont.bt
b. sai
c, thu viện.
d. đúng.
Bài tập/
- Trường/ BGH / Lớp.
- Lop 6A/ Dang sách học sinh .doc
C:/ lop 6A / danhsachocsinh.Doc.
D:/ Truong DTNT /BGH / lop .
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Giáo viên nhấn mạnh cách tổ chức quản lí các thư mục trên máy tính .
- Yêu cầu học sinh lấy nhiều ví dụ thực tế.
- Mô hình tổ chức thông tin dạng cấu trúc hình Tree.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Trả lời các bài tập trong SGK.
- Chuẩn bị bài sau.
-----------------------
File đính kèm:
- T28.doc