A. Mục tiêu :
- Đánh giá kiến thức, kỹ năng của học sinh về ngôn ngữ lập trình, cấu trúc của chương trình, sử dụng biến, hằng trong chương trình.
B. Yêu cầu của bài :
1. Kiến thức :
- Kiểm tra kiến thức về ngôn ngữ lập tình, cấu trúc của chương trình, sử dụng biến, hằng trong chương trình.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 27: Kiểm tra 1 tiết tin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 27: KIỂM TRA 1TIẾT
Ngày soạn: 30/11/2008
Ngày giảng:
Mục tiêu :
- Đánh giá kiến thức, kỹ năng của học sinh về ngôn ngữ lập trình, cấu trúc của chương trình, sử dụng biến, hằng trong chương trình.
Yêu cầu của bài :
1. Kiến thức :
- Kiểm tra kiến thức về ngôn ngữ lập tình, cấu trúc của chương trình, sử dụng biến, hằng trong chương trình.
2. Kỹ năng : Chuyển đổi giữa biểu thức toán học và ký hiệu trong ngôn ngữ Pascal.
3. Kiểm tra trên giấy : Kiểm tra sau khi học phần sử dụng biến trong chương trình.
Ma trận đề :
Nội dung
Mức độ
Máy tính và chương trình MT
Ngôn ngữ lập trình
Dữ liệu và các phép toán
Biến và hằng
Tổng điểm
Biết
1b,1c,2.1
1.25
1a,1d,2.2,2.4
1.5
2.3
0.25
2.5;2.6
0.5
3.5
Hiểu
2.7
0.25
2.8, 3a
1.25
2.9;2.10
0.5
2
Vận dụng
4
2
3b
2
4
Đề bài :
Bài 1 : Đánh dấu x vào ô lựa chọn (1 điểm)
Nội dung
Đúng
Sai
a) Lệnh khai báo tên chương trình trong ngôn ngữ lập trình Pascal là Begin
b) Chương trình máy tính là dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
c) Ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính được gọi là ngôn ngữ lập trình.
d) Cấu trúc chung của chương trình bắt buộc phải có phần khai báo.
Bài 2 : Khoanh tròn chữ cái đứng trước đáp án đúng trong các câu sau :
Câu 1 : Máy tính có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây?
A. Ngôn ngữ tự nhiên. B. Ngôn ngữ lập trình.
C. Ngôn ngữ máy. D. Ngôn ngữ
Câu 2 : Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ nào không phải là từ khoá ?
A. Uses B. Program C. End D. Computer
Câu 3 : Dãy kí tự 20n10 thuộc kiểu dữ liệu?
A. String B. Integer C. Real D. Char
Câu 4 : Tên hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal là :
A. 16abc; B. Hinh thang; C. D15; D. Program;
Câu 5 : Từ khoá để khai báo biến trong ngôn ngữ lập trình Pascal là :
A. Const B. Var C. Real D. End
Câu 6 : Để chạy một chương trình Pascal ta nhấn tổ hợp phím :
A. Ctrl+F9 B. Alt+F9 C. Shitf+F9 D. Ctrl+Shift+F9
Câu 7 : Cấu trúc chung hợp lý của một chương trình Pascal là :
A. Begin -> Program -> End. B. Program -> End -> Begin.
C. End -> Program -> Begin. D. Program -> Begin -> End.
Câu 8 : Phần nguyên trong phép chia của hai số nguyên 16 và 5 là :
A. 16 div 5 = 1 B. 16 mod 5 = 1 C. 16 div 5 = 3 D. 16 mod 5 = 3
Câu 9 : A được khai báo biến với kiểu dữ liệu số nguyên, X là biến với kiểu dữ liệu xâu, phép gán hợp lệ là :
A. A:= 4.5; B. X:= ‘1234’; C. X:= 57; D. A:= ‘LamDong’;
Câu 10 : Trong Pascal khai khai báo nào sau đây là đúnGV:
A. Var hs : real; B. Var 5hs : real; C. Const hs : real; D. Var S = 24;
Bài 3 (2 điểm)
Xác định kết quả của các biểu thức sau :
15 – 8 > 7 ;
(20 – 15)2 = 25 ;
Hãy liệt kê lỗi (nếu có) trong chương trình sau :
..............................................................................
Var a,b := integer;
Const c := 3;
Begin
a := 200
b := a/c ;
write (b);
readln;
End.
Bài 4 : Hãy chuyển các biểu thức được viết trong Pascal sau đây thành các biểu thức toán học (2 điểm)
(a + b)*(a – b)* x/y;
b/(a*b + c*c);
a*a/((3*b – c)*3*b);
1 + 1/2 + 1/(2*3) + 1/(3*4) + 1/(4*5)
Đáp án :
Bài 1: (2 điểm) Mỗi câu đúng 0.5 điểm.
a. Sai b. Đúng c. Đúng d. Sai
Bài 2: (2,5 điểm) Mỗi câu đúng 0.25 điểm.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
C
D
A
C
B
A
D
C
B
A
Bài 3: (3 điểm)
Câu a: Mỗi câu đúng 0.5 điểm.
15 – 8 > 7; (Sai)
(20 – 15)2 = 25; (đúng)
Câu b: Có 4 lỗi sai, chỉ một lỗi sai được 0,5 điểm.
Bài 4:(2 điểm) Mỗi câu đúng 0,25 điểm.
Dặn dò : Xem lại các kiến thức đã học và đọc làm bài tập trước nội dung bài thực hành 4
File đính kèm:
- t. 27 kt.doc