Mục tiêu:
- H vừa hát vừa biết thể hiện một vài động tác cần thiết để phụ họa cho bài hát.
- Biết chép lại lời của bài hát khớp với hình tiết tấu của bài hát( câu thứ nhất của đoạn 1)
- Có thể kể chuỵện Nai Ngọc cho H nghe.
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 3484 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 24: Học hát : Bài Em là bông hồng nhỏ ( tiếp ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Thứ 6 ngày 20 tháng 2 năm 2009
Khối 5 Âm nhạc 2
Tiết 24: Học hát : Bài Em là bông hồng nhỏ ( tiếp )
Bài tập tiết tấu.
Mục tiêu:
H vừa hát vừa biết thể hiện một vài động tác cần thiết để phụ họa cho bài hát.
Biết chép lại lời của bài hát khớp với hình tiết tấu của bài hát( câu thứ nhất của đoạn 1)
Có thể kể chuỵện Nai Ngọc cho H nghe.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Nắm vững bài dạy học.
Nhạc cụ quen dùng
Học sinh:
Vở chép nhạc
Dụng cụ gõ đệm.
Các hoạt động dạy học chủ yếu( 35’ )
1 ổn định tổ chức lớp(2’)
2 Bài mới
Họat động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Nội dung 1: Tập hát ( 25’)
Hướng dẫn H khởi động giọng.
Hoạt động1: Dạy hát( 5’)
Hướng dẫn H
Lắng nghe, quan sát
Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ họa (5’)
Hướng dẫn H : Hai chân nhún vào phách mạnh của nhịp 2.
Hát đến câu: “ Trang sách hồng nằm mơ mà ngủ” hai bàn tay úp lại đưa ngang má, đầu hơI nghiêng.
Hát đến câu “ tình hồng thắm như mặt trời xa” Hát với tốc độ chậm dần, cánh tay phảI đưa lên chỉ về hướng xa.
Hoạt động3: Hát kết hợp vỗ tay theo phách(5’)
Hướng dẫn H: Em sẽ là mùa xuân
X x x x x
của mẹ. Em sẽ là …
x xx x x x
Sửa sai( nếu có)
Hoạt động 4: Chép lời ca ghép với hình tiết tấu của bài ( câu nhạc ở đoạn 1)( 5’)
Hướng dẫn H:
Em sẽ là ….
Me………
Cha……
Hoa.
Đó chính là hình tiết tấu hai câu hát ở đầu bài “ Em là bông hồng nhỏ” Hãy diền cho đủ lời ca 2 câu hát đã biết.
Quan sát, sửa sai.
Hoạt động5: Nhận xét, đánh giá (5’)
Nhận xét đánh giá.
* Nội dung 2: Kể chuỵện âm nhạc Nai Ngọc hay “ Tiếng hát kì diệu” (5’)
Giới thiệu .
Củng cố, dặn dò( 3’)
Mời H nhắc lại nội dung bài học
Cho cả lớp hát lại bài.
Về nhà: Ôn lại bài hát.
Nhận xét giờ học.
Lắng nghe và khởi động giọng.
Lắng nghe G đàn giai điệu và nhớ lại bài hát.
Cả lớp hát với đàn
Lắng nghe, quan sát G làm mẫu và thực hiện
Lắng nghe, quan sát G làm mẫu và thực hiện .
Thực hiện lại
Lắng nghe, quan sát và thực hiện.
Thực hiện lại
Lắng nghe G giới thiệu tên truyện
Lắng nghe G kể tóm tắt câu chuyện.
File đính kèm:
- Tuan 24,khoi5.2.doc