HS đọc đúng , nhanh được cả bài “ Hồ Gươm”.
+ Đọc đúng các từ ngữ : Khổng lồ , long lanh , lấp ló , xum xuê .
+ Đọc đúng các câu , biết ngắt , nghỉ hơi đúng chỗ .
- Ôn các vần : ươm , ươp .
+ HS tìm được tiếng có vần ươm trong bài .
+ Nói câu chứa tiếng có vần ươm , ươp
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết : 2,3 tập đọc bài :hồ Gươm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lớp đồng thanh
HS phân tích ,
- HS đọc nối tiếp theo câu
- HS đọc nối tiếp , mỗi em đọc mỗi khổ .
- HS thi nhau đọc giữa các tổ
-Từ “ Tiếng “
-HS phân tích
- Hs lần lượt tìm và nêu
- HS quan sát .
+ Lễ hội cồng chiêng ở Tây Nguyên
- HS điền: Chim yểng .
- HS theo dõi GV đọc
- 1 HS đọc
+ Luỹ tre xanh rì rào , ngọn tre cong gọng vó .
+ Cong gọng vó , kéo mặt trời lên cao .
- 1 HS đọc
+ Những trưa đồng đầy nắng
Trâu nằm nhai bóng râm .
- Chú trâu nằm , chim hót .
-1 HS đọc cả bài
+ Bức tranh vẽ cảnh buổi trưa
- HS thực hiện hỏi đáp về loài cây mà em biết
- HS 1 : Tôi nổi trên mặt nước , tôi nuôi lợn .
HS 2 : Cây bèo .
Lần lượt HS hỏi đáp các loài cây quen thuộc .
- HS chú ý , cùng hỏi đáp
- HS nhắc lại nội dung bài
Thứ năm ngày 16 tháng 04 năm 2009
Tiết : KỂ CHUYỆN
Bài :Con Rồng cháu Tiên
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh thích thú nghe kể chuyện : Con rông cháu tiên , dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi gợi ý để kể từng đoạn . giọng kể hào hứng .
- Qua câu chuyện học sinh thấy được lòng tự hào dân tộc ta về nguồn gốc cao quý thiêng liêng của mình .
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh họa câu chuyện .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1-Kiểm tra bài cũ :
- Tuần trứơc các em học câu chuyện gì?
- Gọi HS kể 1 đoạn của truyện .
- Nhận xét ghi điểm
2-Bài mới :
a- Giới thiệu bài : Hôm nay các em nghe câu chuyện : Con rồng cháu tiên.
b- GV kể chuyện :
- GV kể toàn bộ câu chuyện lần thứ nhất .
- GV kể câu chuyện lần 2 kết hợp tranh để học sinh ghi nhớ chi tiết câu chuyện .
c-Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn theo tranh .
* Gợi ý :
- Tranh 1 : Cho HS quan sát tranh và hỏi :
- Tranh Vẽ cảnh gì ?
- Câu hỏi dưới tranh là gì ?
- Em hãy kể lại theo tranh .
-Tranh 2 ,3, 4 : Cũng tiến hành tương tự :
* Tổ chức các nhóm thi kể .
- Cho mỗi em kể một đoạn . Các em kể nối tiếp nhau .
Gvnhận xét ghi điểm . Nhắc nhở những chi tiết còn thiếu .
đ- Tìm hiểu ý nghiã câu chuyện :
-Tổ tiên người Việt nam có dòng dõi cao quý , bởi vì chúng ta là con cháu long quân âu cơ sinh ra từ một bọc .
3-Cũng cố :
- Các em cần tự hào về dân tộc mình
5-Nhận xét - dặn dò :
- GV tổng kết , tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em chưa chú ý .
- Về nhà tập kể lại câu chuyện .
- Chuẩn bị câu chuyện hôm sau
- Dê con nghe lời mẹ
-HS 1 đoạn .
- Học sinh nghe kể toàn bộ câu chuyện .
- HS theo dõi
- HS quan sát tranh và tự kể theo nội dung câu hỏi.
- HS thi kể theo nhóm
- Hs vài em nhắc lại
Tiết : TOÁN
Bài :Kiểm tra
I. MỤC TIÊU
* Giúp HS
- Hệ thống lại kiến thức đã được học.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính Cộng trừ trong phạm vi 100
- Rèn luyện kĩ năng về biết xem giờ đúng
- Rèn luyện tính cẩn thận trong việc giải toán.
II, Đề in sẵn
Tiết 4 : NG
Buổi chiều
Tiết : 1 TOÁN
Bài :Oân tập các số đến 10
I. MỤC TIÊU:
- Hs được củng cố đếm, viết và so sánh các số trong phạm vi 10
- Đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 10 cm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 2 HS lên thực hiện điền dấu vào chỗ chấm
30 + 7 …… 35 + 2 ; 78 – 8 ….. 87 – 7
- Gv cùng HS nhận xét
2 Bài mới
a.Giới thiệu bài: Ôn tập cácsố đến10
b. Hướng dẫn HS làm các bài tập
* Bài 1:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài
- Gv hướng dẫn:
+ Vạch đầu tiên ta viết số nào ?
+ Rồi đến số nào ?
+ cuối cùng là số nào ?
- GV cùng HS nhận xét.
* Bài 2:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài
- Gv cùng HS nhận xét kết quả.
* Bài 3
- Cho HS nêu yêu cầu của bài
- Cho Hs lên bảng thực hiện.
* Bài 4:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài
* Bài 5:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài
- Cho Hs thực hiện theo nhóm
- Gv cùng HS nhận xét kết quả
3. Củng cố:
- Nhăùc lại nội dung phần luyện tập.
4. Nhận xét - dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Về nhà làm bài tập còn lại vào vở bài tập
- Chuẩn bị bài hôm sau.
Ôn tập các số đến 10
- 2 HS lên bảng thực hiện
- Viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số.
+ Vạch đầu tiên là số 0
+ tiếp sau là số 1
+ cuối cùng là số 10
- 1 HS lên bảng viết số vào tia số
- Cả lớp cùng làm vào vở.
- Viết dấu thích hợp > , < ,= vào chỗ chấm
- HS lần lượt lên bảng thực hiện
Cả lớp cùngthực hiện vào vở
a. khoanh vào số lớn nhất .
b. Khoanh vào số bé nhất.
- Hs thực hiện ;
a. 6 ; 3 ; 4 ; 9
b. 5 ; 7 ; 3 ; 8
- Viết các số 10, 7, 5, 9 theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé.
- Hs thực hiện:
a. từ bé đến lớn : 5, 7, 9, 10
b. Từ lớn đến bé: 10, 9, 7, 5
- Đo độ dài các đoạn thẳng.
- HS hoạt động theo nhóm và nếu kết quả đo được lần lượt
- Các nhóm khác nhận xét đối chiếu kết quả
Thứ sáu ngày 17 tháng 04 năm 2009
Tiết : 1,2 TẬP ĐỌC
Bài :Sau cơn mưa
I-MỤC TIÊU :
+ HS đọc đúng nhanh cả bài “Sau cơn mưa”
+ Đọc đúng các từ ngữ : Mưa rào , râm bụt , xanh bóng , nhởn nhơ , sáng rực, mặt trời , quây quanh .
+ Nghỉ ngắt hơi sau dấu phẩy , dấu chấm
- Ôn các tiếng có vần : ây , uây .
+ HS tìm được tiếng có vần ây trong bài .
+ Tìm được tiếng ngoài bài có vần : ây , uây.
- Hiểu :
+ Hiểu được nội dung bài ; Sau trận mưa rào , bầu trời mặt đất mọi vật đều tươi đẹp
+ HS chủ động nói theo đề tài : Trò chuyện với cơn mưa .
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói .
- Bộ chữ học vần tiểu học .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1-Kiểm tra bài cũ
- GV gọi 2 HS đọc bài : Luỹ tre
- 2 HS viết các từ : Luỹ tre , gọng vó , tiếng chim , bóng râm
- GV nhận xét – ghi điểm
2-Bài mới :
a-Giới thiệu : Hôm nay các em học bài : Sau cơn mưa
b- Hướng dẫn học sinh luyện đọc :
* GV đọc mẫu lần 1 :
* Hướng dẫn HS luyện đọc :
- Luyện đọc tiếng từ : Mưa rào , râm bụt , xanh bóng , nhởn nhơ , sáng rực , mặt trời , quây quanh .
+ Phân tích tiếng khó : Quây quanh, vườn . và dùng chữ cái ghép ?
- Luyện đọc câu :
- Luyện đọc đoạn bài .
+ Đoạn 1 : Từ “ sau trận mưa rào …mặt trời “
+ Đoạn 2 : Từ “ Mẹ gà …trong vườn”
+ Đọc toàn bài
- GV nhận xét , ghi điểm .
c) Ôn lại các van à: ây , uây
- Yêu cầu tìm tiếng trong bài có vần ây
+ Cho HS đọc và phân tích tiếng
“hét” .
- Tổ chức HS thi đua tìm tiếng ngoài bài có vần ây , uây ?
+ Cho HS nêu tiếng mới , GV ghi bảng.
+ Gọi HS đọc lại .
+ GV tổng kết nhận xét.
(TIẾT 2)
* Tìm hiểu bài đọc và luyện nói :
* Tìm hiểu bài :
- GV đọc mẫu lần 2
- Hướng dẫn HS luyện đọc , tìm hiểu bài .
+ Đọc đoạn 1 hỏi :sau trận mưa rào mọi vật thay đổi như thế nào ?
+ Đọc đoạn 2 : Hỏi :
- Đọc câu văn tả đàn gà sau trận mưa rào như thế nào ?
+ Đọc đoạn 3i : Hỏi :
- Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình ?
+ Đọc cả bài :
- GV nhận xét , ghi điểm .
* Luyện nói :
- Gọi Hs nêu câu phần luyện nói
- GV treo tranh của phần luyện nói và hỏi :
- Bức tranh vẽ cảnh gì ?
- Cho HS thảo luận :
+Bạn thích trời mưa hay trời nắng ?
+Sau trời mưa bạn làm gì ?
3 -Cũng cố :
- Gọi 2 HS khá giỏi đọc
- Hỏi Sau trân mưa rào , cảnh vật như thế nào so với trước
4- Nhận xét -Dặn dò :
- GV tổng kết tiết học , tuyên dương những cá nhân , nhóm có tinh thần học tập tốt .
- Về nhà các em xem kĩ bài . xem trước bài : Cây bàng
- 2 HS đọc
- 2 HS viết .
- Lớp chú ý GV đọc bài .
- 3 HS đọc , lớp đồng thanh
- 3 – 4 HS đọc lại và phân tích
- HS luyện đọc theo câu
- Mỗi đoạn 3 HS đọc . Sau đó đọc tiếp sức theo tổ .
+ 3 HS đọc toàn bài .
- HS tìm : Mấy
- Lớp thi đua nêu tiếng mới .
- Cá nhân 4 – 5 HS đọc tiếng , từ mới , lớp đồng thanh .
- HS chú ý nghe GV đọc mẫu
- 2 HS đọc đoạn 1 :
- Hoa râm bục thêm dỏ chói bầu trời xanh mát như vừa được gội rửa
- 2 HS đọc đoạn 2 .
- Gà mẹ mừng rỡ … trong vườn .
- 2 HS đọc đoạn 3 .
- Vì không có ai chơi với cậu
- 2 HS đọc cả bài :
- HS nêu :Trò chuyện sau cơn mưa
Lớp quan sát , trả lời .
- Bé thích thú với cơn mưa
- HS trả lời theo ý thích
- HS đọc và trả lời câu hỏi
Tiết:3 Sinh hoạt
I. NHẬN XÉT TÌNH HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA.
* Học tập
- Hs đi học đều, đúng giờ giấc, các đã học thuộc bài ở nhà và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
- Bên cạnh những em học tốt vẫn còn một số em chưa tiến bộ nhiều.cần phải cố gắng hơn
- Nhắc nhở những em chưa tiến bộ, chưa có ý thức tự học, ít chú ý nghe giảng bài, không tập trung vào việc học
* Vệ sinh cá nhân:
- Đa số các em đến lớp ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, biết trang phục khi đến lớp .
* Ý thức kỉ luật:
- Đa số các em biết lễ phép và yêu quí bạn bè, trong lớp im lặng và giữ trật tự .Biết thực hiện nội qui lớp học
II. HƯỚNG KHẮC PHỤC TUẦN ĐẾN
- Duy trì nề nếp học tập tốt ,Cần rèn luyện chữ viết.
- Rèn luyện yÙ thức chấp hành kỉ luật tốt.
- Biết trang phục khi đến lớp và vệ sinh thân thể
- Nhắc nhở việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông trên đường đi học
- Chuẩn bị ôn tập để thi cuối kỳ hai
File đính kèm:
- GAM 32.doc